Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

Mã số: KHGD/16-20

2022-52-0569/NS-KQNC

Nghiên cứu xây dựng khung chiến lược phát triển giáo dục và đào tạo Việt Nam giai đoạn 2021-2030

Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quốc gia

GS. TS. Lê Anh Vinh

TS. Trịnh Thị Anh Hoa, GS.TS. Trần Công Phong, TS. Lê Đông Phương, PGS.TS. Nguyễn Thị Lan Phương, PGS.TS. Nguyễn Thị Mỹ Trinh, ThS. Bùi Thanh Xuân, PGS.TS. Đỗ Thị Bích Loan, PGS.TS. Trần Thị Thái Hà, PGS.TS. Lê Vân Anh, GS.TS. Lê Ngọc Hùng, PGS.TS. Huỳnh Văn Sơn, PGS.TS. Bùi Tất Thắng, ThS. Mạc Thị Việt Hà, ThS. Đỗ Minh Thư

Các vấn đề khoa học giáo dục khác

03/2019

11/2021

21/04/2022

2022-52-0569/NS-KQNC

08/06/2022

Cục Thông tin KH&CN Quốc Gia

Kết quả nghiên cứu của đề tài đã góp phần cung cấp cơ sở lý luận và thực tiễn và đề xuất xây dựng Chiến lược phát triển giáo dục Việt Nam giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045 và đánh giá thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo 2011-2020 và mục tiêu, nhiệm vụ của giai đoạn 2021-2030, kế hoạch 5 năm 2021-2030 (Nhiệm vụ 19) phục vụ Đại hội Đảng lần thứ XIII và Chiến lược phát triển kinh tế- xã hội. Kết quả nghiên cứu được chuyển giao trực tiếp và công bố công khai góp phần giải quyết những bất cập phát triển giáo dục và đào tạo Việt Nam. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan để chuyển giao kịp thời các kết quả nghiên cứu vào thực tiễn trong công tác quản lý, tham mưu. xây dựng, bổ sung, điều chỉnh các chính sách cho phù hợp với thực tiễn Việt Nam và xu thế của thời đại, cũng như trong công tác nghiên cứu xây dựng chiến lược phát triển giáo dục và đào tạo Việt Nam giai đoạn 2021-2030
20799
Kết quả của đề tài góp phần cung cấp cơ sở lý luận và thực tiễn về chiến lược phát triển giáo dục cho các nhà quản lý và hoạt động giáo dục cũng như toàn xã hội, đồng thời khẳng định được tầm quan trọng của công tác nghiên cứu về chiến lược phát triển giáo dục trong bối cảnh hiện nay; Đề xuất Khung chiến lược phát triển giáo dục. Trên cơ sở những phân tích và lập luận khoa học và thực trạng, đề tài đề xuất Khung chiến lược phát triển giáo dục làm căn cứ để xây dựng Chiến lược phát triển giáo dục 2021-2030; Góp phần hoạch định chính sách: Kết quả nghiên cứu của đề tài cung cấp các thông tin cho việc hoạch định chính sách góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục. Góp phần nâng cao nhận thức: Việc tiếp cận nghiên cứu có sự tham gia của các chuyên gia, các nhà nghiên cứu, các nhà quản lý, giáo viên, cha mẹ học sinh, các lực lượng xã hội và các đối tác liên quan đến giáo dục thông qua các khảo sát, hội thảo khoa học, tọa đàm khoa học góp phần nâng cao nhận thức về phát triển giáo dục và đào tạo; những thành tựu đạt được của giáo dục, những hạn chế cần khắc phục..., đồng thời huy động sự tham gia của các lực lượng phát triển giáo dục và đào tạo.

Nghiên cứu xây dựng; Khung chiến lược; Phát triển giáo dục; Đào tạo; Giai đoạn 2021-2030

Ứng dụng

Đề tài KH&CN

Khoa học xã hội,

Được ứng dụng để giải quyết vấn đề thực tế,

Số lượng công bố trong nước: 0

Số lượng công bố quốc tế: 0

Không

Không