Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

Số 9-2019/TTKHCN

Ứng dụng CNTT trong công tác quản lý và giảng dậy tại trường chuẩn Quốc gia THCS Bạch Long huyện Giao Thủy tỉnh Nam Định

Trường THCS Bạch Long

UBND Tỉnh Nam Định

Tỉnh/ Thành phố

Phan Văn Mạnh

Kỹ thuật điện, kỹ thuật điện tử, kỹ thuật thông tin

12/2017

11/2018

02/11/2018

Số 9-2019/TTKHCN

18/06/2019

Sở Khoa học và Công nghệ Nam Định

Việc ứng dụng CNTT trong công tác quản lý giảng dậy đã được tuyên truyền rộng rãi, chỉ đạo triển khai trong toàn trường. Xây dựng mạng LAN, bổ sung số lượng máy tính và trang thiết bi CNTT nhằm phục vụ công tác quản lý và giảng dậy. Việc ứng dụng phần mềm đã được triển khai tích cực như chương trình quản lý phổ cập; chương trình quản lý cán bộ; chương trình sắp xếp thời khóa biểu; phần mềm soạn thảo giáo án điện tử.
Ứng dụng công nghệ thông tin đã giúp cho công tác quản lý hồ sơ sổ sách của học sinh, giáo viên lứu trữ đảm bảo theo từng năm học. Công tác thông tin, báo cáo của giáo viên với quản lý nhà trường,giữa nhà trường và phòng GD&ĐT được kịp thời và chính xác hơn. Đặc biệt với công tác phổ cập giáo dục, thông tin luôn đảm bảo chính xác, khoa hoc. Các bảng biểu, sổ sách chuyên môn được hệ thống hóa theo từng nội dung và lưu trữ đinh kỳ theo thời gian. Ứng dụng CNTT trong công tác giảng dậy đã giúp cán bộ giáo viên nhà trường nâng cao năng lực , sử dụng thành thạo các phần mềm hỗ trợ giảng dậy, tiết kiệm thời gian và chi phí in ấn. Chất lượng xử lý công việc của cán bộ giáo viên ngày càng tốt hơn, khoa học hơn, có khả năng điều hành, quản lý các hoạt động giáo dục thông qua mạng máy tính, có kỹ năng khai thác thoogn tin giáo dục điện tử phục vụ giảng dậy

công nghệ thông tin;

Ứng dụng

Dự án KH&CN

Nhà trường tiếp tục huy động nguồn lực để bổ sung và nâng cấp các trang thiết bị phục vụ giảng dạy. Tiếp tục có kế hoạch nâng cao năng lực về CNTT cho cán bộ giáo viên của trường. Tăng cường các tiết học CNTT (đặc biệt là thực hannhf trực tiếp trên máy tính.)

- Đào tạo được nguồn nhân lực CNTT cho xã hội, tiện lợi cập nhật thông tin, tiết kiệm thời gian, nâng cao chất lương giảng dậy - Nhờ có sử dụng các phần mềm dậy học đã giúp cho học sinh có cảm hứng hoc tập, sáng tạo, dễ tiếp thu, thậm chí các học sinh học yếu cũng có thể hoạt động tốt trong môi trường học tập. . - Ứng dụng CNTT đã tạo ra môi trường giáo dục mang tính tương tác cao, học sinh được khuyến khích và tạo điều kiện để chủ động tìm kiếm tri thức, sắp xếp thời gian hợp lý quá trình tự học và tự rèn luyện của bản thân.