Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

502.02-2020.30

2023-52-0913/NS-KQNC

Sự đắm chìm và sự hiện diện là trải nghiệm marketing quan trọng trong kỷ nguyên phát triển công nghệ hiện nay

Trường đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quốc gia

TS. Lê Nhật Hạnh

ThS. Hồ Xuân Hướng; GS.TS. Nguyễn Đông Phong; PGS.TS. Phạm Xuân Lan; ThS. Nguyễn Hữu Khôi; ThS. Võ Kim Nhạn

Kinh tế học; Trắc lượng kinh tế học; Quan hệ sản xuất kinh doanh

06/2020

12/2022

11/05/2023

2023-52-0913/NS-KQNC

06/06/2023

Cục Thông tin KH&CN Quốc Gia

- Kết quả của nhiệm vụ khoa học và công nghệ này đã được xuất bản trên các tap chí ISI uy tín và các tạp chí uy tín, đã góp phần tạo ra và truyền bá tri thức mới đến cộng đồng khoa học thế giới, nhà quản lý và người học trong lĩnh vực marketing về các dạng trải nghiệm mới (bao gồm sự đắm chìm và hiện diện) trên thế giới ảo. - Kết quả của đề tài khoa học và công nghệ này được sử dụng là các ví dụ trong quá trình đào tạo các bậc tiến sĩ, thạc sĩ ngành quản trị kinh doanh, kinh doanh thương mại tại Đại học Kinh tế TP.HCM, cũng như các ngành đào tạo đại học mới được triển khai trong vài năm gần đây như: Digital business và MarTech. - Kết quả của đề tài khoa học và công nghệ này là cơ sở để đề xuất những nội dung nghiên cứu/ những vấn đề mới liên quan đến trải nghiệm của khách hàng, cuộc hành trình của khách hàng trong bối cảnh công nghệ số hiện nay. Đồng thời kết quả của nghiên cứu này là cơ sở quan trọng để nhóm nghiên cứu nhận thấy vai trò quan trọng của các nền tảng công nghệ số: AI, IoT, bigdata trong việc thúc đẩy tiêu dùng bền vững, và hiện nay nhóm đang triển khai đề xuất nội dung nghiên cứu mới liên quan đến vấn đề này. - Kết quả của đề tài khoa học và công nghệ này cũng được sử dụng để giải quyết vấn đề thực tế thông qua: (1) cung cấp các thông tin chuyên sâu và khuyến nghị quan trọng cho các nhà quản lý bán lẻ omni-channel trên thế giới và Việt Nam để phát triển các chiến lược quản lý khách hàng nhằm nâng cao và thu hoạch giá trị trọn đời của khách hàng. Nghiên cứu của chúng tôi đã làm sáng tỏ và truyền thông mạnh mẽ đến các nhà quản lý của các công ty bán lẻ ở Việt Nam như: Co-op Mart, Satra, … về các dạng trải nghiệm đắm chìm và trải nghiệm sự hiện diện của người dùng trong thế giới bán lẻ “ảo”, đồng thời đưa ra các đề xuất quan trọng để kích thích các hoạt động thu hút khách hàng thông qua việc cung cấp các dạng trải nghiệm này trong hành trình mua sắm của họ trên các ứng dụng di động bán lẻ. (2) Mặc dù các nhà bán lẻ đã tập trung nỗ lực và ngân sách marketing vào việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng và giảm bớt sự không chắc chắn trong quá trình ra quyết định, nhưng lợi ích của các ứng dụng dành cho thiết bị di động bán lẻ trong việc mô phỏng trải nghiệm mua sắm “thực” cần được chú ý nhiều hơn trong hoạt động tiếp thị hiện đại. Do đó, dự án của chúng tôi khuyến nghị các nhà bán lẻ nên thiết kế các ứng dụng dành cho thiết bị di động có các tính năng tương tác và sống động mô phỏng cảm giác “thực sự ở đó” của khách hàng. (3) Kết quả của đề tài khoa học và công nghệ này cung cấp khuyến nghị các nhà bán lẻ nên áp dụng các công nghệ hỗ trợ nhập vai mới, chẳng hạn như các công nghệ dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học để nâng cao ứng dụng dành cho thiết bị di động của họ nhằm dự đoán chính xác hành vi của khách hàng và xác định các mẫu duy nhất cho từng khách hàng. Với trí tuệ nhân tạo và máy học, các ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể được lập trình để có các khả năng giống như con người cho phép các nhà bán lẻ xác định nhu cầu và mong muốn của từng khách hàng dựa trên sở thích của họ và liên tục cung cấp cho họ trải nghiệm mang tính cá nhân hóa. (4) Kết quả nghiên cứu của chúng tôi cũng đã chỉ ra một số công nghệ tiên tiến đã được giới thiệu để tăng cường các chức năng cộng tác trong chuỗi cung ứng, chẳng hạn như SRM (Quản lý quan hệ nhà cung cấp), CRM (Quản lý quan hệ khách hàng), EERP (Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp mở rộng) và AIoT (Internet vạn vật thông minh được hỗ trợ bởi AI (trí tuệ nhân tạo) sử dụng điện toán đám mây và phân tích dữ liệu lớn). Thông qua các ứng dụng của những công nghệ này, các công ty và liên minh có thể chuẩn hóa các quy trình ra quyết định về tính bền vững của họ và đẩy nhanh quá trình trao đổi kiến thức và nguồn lực dồi dào, từ đó tăng cường hợp tác bền vững và hiệu suất quản lý chuỗi cung ứng bền vững - Ngoài ra, kết quả của đề tài khoa học và công nghệ này cung cấp các bằng chứng chắc chắn về quy trình pháp lý của việc thu thập dữ liệu và việc bảo vệ dữ liệu đã thu thập bằng cách nhận được xác thực hoặc ủy quyền từ các tổ chức bên thứ ba, khách quan. Do đó, các nhà bán lẻ nên dành nhiều nỗ lực hơn để xây dựng các cơ chế nhằm giảm bớt mối lo ngại của người tiêu dùng về việc truy cập dữ liệu không đúng cách để họ sẵn sàng tham gia tiếp thị gần hơn và đạt được lợi ích của nó. Do đó, kết quả nghiên cứu của chúng tôi được sử dụng để đưa ra các khuyến nghị cho các nhà hoạch định chính sách quản lý thương mại điện tử, chính sách bảo mật thông tin người dùng trong quá trình sử dụng các ứng dụng của nhà bán lẻ điện tử.
22563
- Kết quả của nhiệm vụ khoa học và công nghệ này góp phần tạo ra và truyền bá tri thức mới trong lĩnh vực marketing đến cộng đồng khoa học thế giới, các nhà quản lý và người học trên toàn cầu, điều này thể hiện thông qua số lượng trích dẫn các bài báo khoa học là sản phẩm của nhiệm vụ khoa học đăng trên các tạp chí ISI uy tín và quốc tế uy tín tăng lên rất nhanh trong thời gian qua, từ đó góp phần nâng cao uy tín khoa học trong nghiên cứu hàn lầm khoa học xã hội của Việt Nam trong cộng đồng khoa học quốc tế. - Đề tài khoa học và công nghệ này còn có ý nghĩa khoa học cao khi được sử dụng trong quá trình đào tạo các bậc tiến sĩ, thạc sĩ ngành quản trị kinh doanh, kinh doanh thương mại tại Đại học Kinh tế TP.HCM, cũng như các ngành đào tạo đại học mới được triển khai trong vài năm gần đây như: Digital business và MarTech. - Đề tài khoa học và công nghệ này là cơ sở để nhóm nghiên cứu đề xuất những nội dung nghiên cứu liên quan đến khám phá vai trò quan trọng của các nền tảng công nghệ số: AI, IoT, bigdata trong việc thúc đẩy tiêu dùng bền vững, và hiện nay nhóm đang triển khai đề xuất nội dung nghiên cứu mới liên quan đến vấn đề này. - Kết quả nghiên cứu của chúng tôi được sử dụng để đưa ra các khuyến nghị cho các nhà hoạch định chính sách quản lý thương mại điện tử, chính sách bảo mật thông tin người dùng trong quá trình sử dụng các ứng dụng của nhà bán lẻ điện tử. - Đề tài khoa học và công nghệ này có những tác động nhất định khi cung cấp kiến thức hữu ích cho các nhà bán lẻ trên thế giới cũng như ở Việt Nam như: Co-op Mart, Satra, Tiki,… trong việc giải quyết vấn đề thực tế nhằm nâng cao trải nghiệm đắm chìm và trải nghiệm sự hiện diện của người dùng trong thế giới bán lẻ “ảo” thông qua việc thiết kế các ứng dụng di động với các tính năng tương tác, sống động và ứng dụng các dạng công nghệ đắm chìm mới như AI, AR để nâng cao sự gắn kết của khách hàng và thu được giá trị vòng đời khách hàng.

Trải nghiệm marketing; Marketing theo vị trí thực; Công nghệ thực tế ảo; Thực tế ảo tăng cường

Ứng dụng

Đề tài KH&CN

Khoa học xã hội,

Cơ sở để hình thành Đề án KH, Được ứng dụng để giải quyết vấn đề thực tế,

Số lượng công bố trong nước: 0

Số lượng công bố quốc tế: 0

Không

01 Tiến sỹ và 01 Thạc sỹ