- Dư luận xã hội về sự biến đổi xã hội trong công cuộc đổi mới
- Nghiên cứu đa dạng sinh học và đặc điểm sinh sản dinh dưỡng một số loài mực bạch tuộc có giá trị kinh tế sinh thái ở vùng biển phía Tây vịnh Bắc Bộ
- Nghiên cứu bảo tồn tôn tạo và phát huy giá trị di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ gắn với phát triển du lịch tỉnh Điện Biên đến năm 2030
- Xây dựng mô hình ra quyết định đa tiêu chuẩn mờ tích hợp mới: ứng dụng trong đánh giá năng lực giảng viên tại Đại học Quốc gia Hà Nội
- Xác định nguyên nhân gây chết lúa vùng bao xã Phú Lộc – Vĩnh Xương và biện pháp khắc phục
- Nghiên cứu hoàn thiện kỹ thuật trồng thâm canh cây địa liền (Kaempferia galangaL) tại tỉnh Phú Thọ
- Nghiên cứu một số đặc điểm sinh học sinh sản và thăm dò sản xuất giống nhân tạo cá mương (Hemiculter leucisculus, Basilewsky, 1855) tại Phú Yên
- Nghiên cứu kỹ thuật giâm hom và xây dựng mô hình trồng rừng năng suất cao cho 3 dòng bạch đàn đã được chọn lọc PNCTIV PNCT3 và PNCT4
- Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng thông tin đầu vào trong công tác tổng hợp xây dựng báo cáo kinh tế xã hội phục vụ các phiên họp thường kỳ của Chính phủ
- Nghiên cứu sử dụng vật liệu nano từ tính làm xúc tác dị thể cho các phản ứng hình thành liên kết carbon-dị tố
- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
Ứng dụng CNTT vào công tác quản lý và giảng dậy tại trường THPT Nguyễn Khuyến
Trường THPT Nguyễn Khuyến
UBND Tỉnh Nam Định
Tỉnh/ Thành phố
Lê Thị Phương Dung
Khoa học máy tính và thông tin
06/2020
23/06/2020
Công nghệ thông tin; CNTT;
Ứng dụng
Dự án KH&CN
Nhà trường sẽ tiếp tục huy động theo các nguồn lực tự có, các nguồn lực từ việc xã hội hóa giáo dục để nâng cấp và mở rộng phòng tin học, đầu tư thêm tivi thông minh để có thể thực hiện giảng dậy trên lớp, và giảng dậy môn học tin học cho tất cả các lớp trong toàn trường và giáo viên có nhiều giờ dậy bằng giáo án điện tử. Nhà trường tiếp tục có kế hoạch đào tạo nâng cao trình độ CNTT cho đội ngũ CB-GV-NV; tiếp tục duy trì đăng ký số lượng tiết dậy bằng giáo án điện tử. Xây dựng Website của nhà trường quảng bá hình ảnh và tích hợp các tiện ích tra thông tin cần thiết cho CB-GV và cho phụ huynh học sinh. Đây là tiền đề để nhà trường thành lâp phòng học thông minh áp dụng cho toàn bộ các môn học, thực hành, kiểm tra, đánh giá, nghiên cứu và ứng dụng thực tiễn
Trước khi có dự án cán bộ, giáo viên của nhà trường gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận CNTT tiên tiến, thực hành và sử dụng những phần mềm cơ bản trong công tác quản lý thư viện và thiết bị dậy học, việc chấm thi trắc nghiệm bằng tay mất nhiều thời gian. Sau khi thực hiện dự án giáo viên đã có sự thay đổi về nhận thức, từ quy định (áp đặt lúc ban đầu) sang tấm thế thích thú với bài giảng ứng dụng CNTT. Từ yêu thích đến chủ động học học nên kỹ năng soạn bài giảng các tiết có ứng dụng CNTT của giáo viên không ngừng được nâng lên, chất lượng bài dậy cũng tốt hơn, hấp dẫn với học sinh hơn. Trình độ tin học cho cán bộ giáo viên trong trường được nâng lên. Sau dự án đã hoàn thành tốt mục tiêu 100% giáo viên biết chấm thi trắc nghiệm bằng các phần mềm chuyên dùng.