- Nghiên cứu sản xuất kháng nguyên HA của virus cúm A/H5N1 có tính sinh miễn dịch cao bằng phương pháp biểu hiện tạm thời trên cây thuốc lá
- Nghiên cứu ứng dụng một số vật liệu tiên tiến thân thiện môi trường trong canh tác nông lâm nghiệp vùng Tây Bắc
- Đề tài: Nghiên cứu hoạt động của dông sét và triển khai các giải pháp phòng chống sét trên địa bàn tỉnh Hà Giang
- Phân lập và tạo sản phẩm sinh học nấm rễ (Arbuscular mycorrhiza) giúp cây trồng đối kháng với nấm bệnh và đáp ứng được điều kiện bất lợi của môi trường canh tác
- Sản xuất thử nghiệm bột nêm dinh dưỡng từ dịch đạm thủy phân moi và cá nục
- Nhóm lợi ích kinh tế trong khu vực nhà nước - nhận diện và cơ chế gây ảnh hưởng đến chính sách công ở Việt Nam hiện nay
- Nghiên cứu công nghệ chế biến sâu cao lanh và điatomit phục vụ sản xuất nông nghiệp
- Nghiên cứu xác định nguyên nhân và đề xuất giải pháp giảm thiểu sụt lún đất trên địa bàn thành phố Cẩm Phả
- Nghiên cứu giá trị của CIM nội soi CLO test và PCR chẩn đoán vi khuẩn Hpylori trong bệnh viêm loét dạ dày- tá tràng tại tỉnh Đồng Nai
- Nghiên cứu hoàn thiện biện pháp kỹ thuật điều tiết ra hoa một số loài phong lan có giá trị tại tinh Phú Thọ
- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
Ứng dụng CNTT vào công tác quản lý và giảng dậy tại trường THPT Nguyễn Khuyến
Trường THPT Nguyễn Khuyến
UBND Tỉnh Nam Định
Tỉnh/ Thành phố
Lê Thị Phương Dung
Khoa học máy tính và thông tin
06/2020
23/06/2020
Công nghệ thông tin; CNTT;
Ứng dụng
Dự án KH&CN
Nhà trường sẽ tiếp tục huy động theo các nguồn lực tự có, các nguồn lực từ việc xã hội hóa giáo dục để nâng cấp và mở rộng phòng tin học, đầu tư thêm tivi thông minh để có thể thực hiện giảng dậy trên lớp, và giảng dậy môn học tin học cho tất cả các lớp trong toàn trường và giáo viên có nhiều giờ dậy bằng giáo án điện tử. Nhà trường tiếp tục có kế hoạch đào tạo nâng cao trình độ CNTT cho đội ngũ CB-GV-NV; tiếp tục duy trì đăng ký số lượng tiết dậy bằng giáo án điện tử. Xây dựng Website của nhà trường quảng bá hình ảnh và tích hợp các tiện ích tra thông tin cần thiết cho CB-GV và cho phụ huynh học sinh. Đây là tiền đề để nhà trường thành lâp phòng học thông minh áp dụng cho toàn bộ các môn học, thực hành, kiểm tra, đánh giá, nghiên cứu và ứng dụng thực tiễn
Trước khi có dự án cán bộ, giáo viên của nhà trường gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận CNTT tiên tiến, thực hành và sử dụng những phần mềm cơ bản trong công tác quản lý thư viện và thiết bị dậy học, việc chấm thi trắc nghiệm bằng tay mất nhiều thời gian. Sau khi thực hiện dự án giáo viên đã có sự thay đổi về nhận thức, từ quy định (áp đặt lúc ban đầu) sang tấm thế thích thú với bài giảng ứng dụng CNTT. Từ yêu thích đến chủ động học học nên kỹ năng soạn bài giảng các tiết có ứng dụng CNTT của giáo viên không ngừng được nâng lên, chất lượng bài dậy cũng tốt hơn, hấp dẫn với học sinh hơn. Trình độ tin học cho cán bộ giáo viên trong trường được nâng lên. Sau dự án đã hoàn thành tốt mục tiêu 100% giáo viên biết chấm thi trắc nghiệm bằng các phần mềm chuyên dùng.