
- Nghiên cứu tổng hợp Valsartan làm nguyên liệu sản xuất thuốc điều trị tăng huyết áp
- Nhân rộng mô hình trồng cây sa nhân tím tại huyện Kbang tỉnh Gia Lai
- Nghiên cứu xây dựng quy trình nuôi cá chép V1 thương phẩm bằng công nghệ vi sinh năm 2019
- Nghiên cứu chọn tạo giống ngô lai ngắn ngày năng suất cao cho các tỉnh miền Trung
- Nghiên cứu các giải pháp khoa học công nghệ phát triển các sản phẩm thương mại từ đà điểu nuôi tại Việt Nam
- Nghiên cứu cơ sở khoa học cho các giải pháp tăng cường liên kết vùng của Tây Nguyên với duyên hải Nam Trung Bộ trong sử dụng tài nguyên thiên nhiên bảo vệ môi trường và phòng tránh thiên tai
- Nghiên cứu thiết kế chế tạo mô hình hệ thống thông tin di động dùng trong các mỏ khai thác than hầm lò
- Hành vi tham gia giao thông đường bộ của người dân đô thị ở nước ta hiện nay
- Phát triển hệ thống an sinh xã hội ở Tây Nguyên hiện nay - Luận cứ và giải pháp năm 2016
- Kết hợp tính toán hóa lượng tử và nghiên cứu thực nghiệm để thiết kế tổng hợp và ứng dụng các sensor huỳnh quang phát hiện ion kim loại nặng và các phân tử thiol sinh học



- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
Ứng dụng CNTT vào công tác quản lý và giảng dậy tại trường THPT Nguyễn Khuyến
Trường THPT Nguyễn Khuyến
UBND Tỉnh Nam Định
Tỉnh/ Thành phố
Lê Thị Phương Dung
Khoa học máy tính và thông tin
06/2020
23/06/2020
Công nghệ thông tin; CNTT;
Ứng dụng
Dự án KH&CN
Nhà trường sẽ tiếp tục huy động theo các nguồn lực tự có, các nguồn lực từ việc xã hội hóa giáo dục để nâng cấp và mở rộng phòng tin học, đầu tư thêm tivi thông minh để có thể thực hiện giảng dậy trên lớp, và giảng dậy môn học tin học cho tất cả các lớp trong toàn trường và giáo viên có nhiều giờ dậy bằng giáo án điện tử. Nhà trường tiếp tục có kế hoạch đào tạo nâng cao trình độ CNTT cho đội ngũ CB-GV-NV; tiếp tục duy trì đăng ký số lượng tiết dậy bằng giáo án điện tử. Xây dựng Website của nhà trường quảng bá hình ảnh và tích hợp các tiện ích tra thông tin cần thiết cho CB-GV và cho phụ huynh học sinh. Đây là tiền đề để nhà trường thành lâp phòng học thông minh áp dụng cho toàn bộ các môn học, thực hành, kiểm tra, đánh giá, nghiên cứu và ứng dụng thực tiễn
Trước khi có dự án cán bộ, giáo viên của nhà trường gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận CNTT tiên tiến, thực hành và sử dụng những phần mềm cơ bản trong công tác quản lý thư viện và thiết bị dậy học, việc chấm thi trắc nghiệm bằng tay mất nhiều thời gian. Sau khi thực hiện dự án giáo viên đã có sự thay đổi về nhận thức, từ quy định (áp đặt lúc ban đầu) sang tấm thế thích thú với bài giảng ứng dụng CNTT. Từ yêu thích đến chủ động học học nên kỹ năng soạn bài giảng các tiết có ứng dụng CNTT của giáo viên không ngừng được nâng lên, chất lượng bài dậy cũng tốt hơn, hấp dẫn với học sinh hơn. Trình độ tin học cho cán bộ giáo viên trong trường được nâng lên. Sau dự án đã hoàn thành tốt mục tiêu 100% giáo viên biết chấm thi trắc nghiệm bằng các phần mềm chuyên dùng.