
- Những vấn đề pháp lý trong việc xác định trách nhiệm bồi thường thiệt hại do làm ô nhiễm môi trường trong sản xuất kinh doanh ở Việt Nam
- Tối ưu quản lý tài nguyên trong mạng di động có lưu trữ nội dung
- Nghiên cứu chọn lọc nâng cao năng suất 5 dòng gà lông màu hướng thịt
- Nghiên cứu tổng hợp và ứng dụng các chất tương hợp trong chế tạo một số cao su blend và nanocompozit
- Nghiên cứu phản ứng hạt nhân với sự quan tâm đặc biệt tới hiệu ứng kênh
- Ứng xử cơ học của một số vật liệu không đồng nhất & kết cấu đàn dẻo
- Nghiên cứu đặc điểm di truyền và dịch tễ học phân tử của một số virus gây bệnh trên ong mật ở Việt Nam
- Nghiên cứu tổng hợp và đặc tính xúc tác của rây phân tử silicoaluminophosphat và aluminosilicat có cấu trúc FAU chứa kim loại chuyển tiếp
- Xây dựng quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý tỏi Lý Sơn tỉnh Quảng Ngãi
- Nghiên cứu so sánh vai trò của hệ sinh thái biển ven đảo đối với nguồn lợi cá (Nghiên cứu điểm ở khu vực đảo Phú Quý và Hòn Cau tỉnh Bình Thuận)



- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
KHGD/16-20
2022-52-0606/NS-KQNC
Xây dựng bộ chỉ số đánh giá năng lực tự chủ và trách nhiệm giải trình xã hội của các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam
Trường Đại học Xây dựng Hà Nội
Bộ Giáo dục và Đào tạo
Quốc gia
PGS. TS. Nguyễn Văn Bảo
TS. Đặng Thị Minh Hiền, TS. Trần Quang Dũng, ThS. Nguyễn Thị Loan; PGS.TS. Nguyễn Quang Minh, PGS.TS. Nguyễn Việt Phương, PGS.TS. Trần Văn Tấn, GS.TS. Trần Văn Liên, ThS. Nguyễn Thị Quỳnh, TS. Vũ Thị
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
01/03/2019
01/11/2021
13/05/2022
2022-52-0606/NS-KQNC
16/06/2022
Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia
Kết quả nghiên cứu của đề tài đưa ra công cụ để đánh giá, phân loại, xếp hạng, phân tầng được các nhóm trường với năng lực thực hiện quyền tự chủ và trách nhiệm giải trình ở các mức độ khác nhau, giúp định hình được bức tranh thực trạng năng lực tự chủ rõ ràng, toàn diện; để từ đó làm cơ sở xây dựng lộ trình, kế hoạch thực hiện giao quyền tự chủ cho các cơ sở giáo dục đại học trên toàn quốc. Kết quả nghiên cứu của đề tài cung cấp cơ sở khoa học nhằm bảo đảm thực hiện tốt việc kiểm tra, giám sát của Nhà nước và cộng đồng về việc trao quền tự chủ và việc thực hiện quyền tự chủ và trách nhiệm giải trình của các cơ sở giáo dục đại học; phát huy vai trò của các đoàn thể, tổ chức quần chúng, đặc biệt là các hội nghề nghiệp trong việc giám sát việc thực hiện quyền tự chủ, trách nhiệm giải trình và sự phát triển, chất lượng giáo dục đại học của các cơ sở giáo dục tự chủ.
Góp phần quan trọng cho việc thực hiện chủ trương đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đại học: Thúc đẩy trao quyền tự chủ đến các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam; Nâng cao năng lực thực hiện quyền tự chủ và trách nhiệm giải trình của mỗi cơ sở giáo dục đại học; Hỗ trợ trong việc phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục đại học hiện nay.
Giải trình xã hội; Cơ sở giáo dục đại học; Bộ chỉ số; Năng lực tự chủ
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học xã hội,
Số lượng công bố trong nước: 0
Số lượng công bố quốc tế: 0
Không
Không