Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

2015-60-317

Xây dựng chương trình và giáo trình đào tạo chuyên gia đánh giá sản phẩm

Trung tâm Đào tạo Nghiệp vụ Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

Bộ Khoa học và Công nghệ

KS. Nguyễn Thị Lan Hương

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

13/01/2015

2015-60-317

1. Nghiên cứu, thu thập thông tin có liên quan và xây dựng chương trình khung đào tạo chuyên gia đánh giá chứng nhận sản phẩm, tháng 3/2013-5/2013, tại Trung tâm đào tạo đưa lên website: www.qtc.gov.vn. Kết quả đúng như yêu cầu của thuyết minh nhiệm vụ đề ra. 2. Nghiên cứu, thu thập thông tin và dịch tài liệu có liên quan đến giáo trình đào tạo chuyên gia đánh giá chứng nhận sản phẩm, tháng 4/2013-6/2013, tại Trung tâm đào tạo đưa lên website: www.qtc.gov.vn. Kết quả đúng như yêu cầu của thuyết minh nhiệm vụ đề ra. 3. Biên soạn bộ giáo trình, tài liệu đào tạo chuyên đánh giá chứng nhận sản phẩm, tháng 6/2013-10/2013, được phát hành chính thức tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và được chuyển cho các tổ chức/ doanh nghiệp. Kết quả đúng như yêu cầu của thuyết minh nhiệm vụ đề ra. 4. Thu thập thông tin về nhu cầu đào tạo chuyên đánh giá chứng nhận sản phẩm, tháng 1/2014-12/2014, được lập thành báo cào và đưa lên website: www.qtc.gov.vn. Kết quả đúng như yêu cầu của thuyết minh nhiệm vụ đề ra. 5. Xây dựng giáo án, bài giảng, tháng 11/2013-12/2013, được phát hành đồng thời tới các tổ chức/ doanh nghiệp và đưa lên website: www.qtc.gov.vn. Kết quả đúng như yêu cầu của thuyết minh nhiệm vụ đề ra. 6. Tổ chức một khóa đào tạo chuyên gia đánh giá chứng nhận sản phẩm tại Hà Nội và 1 khóa tại một tỉnh/Tp. Khu vực miền Bắc. Chỉnh sửa, bổ sung, cập nhật dựng giáo án, bài giảng và tổ chức 3 khóa đào tạo chuyên gia đánh giá chứng nhận sản phẩm (01 khóa tại một tỉnh/Tp. Khu vực miền Trung và 02 khóa tại các tỉnh/Tp. Khu vực miền Nam), tháng 5/2014-8/2014, được đào tạo tại 3 miền Bắc, Trung, Nam. Kết quả chậm hơn so với kế hoạch do quá trình thu thập đăng ký của học viên trên toàn quốc bị kéo dài để đảm bảo chỉ tiêu có được 150 học viên và có đủ mỗi Bộ, ngành, địa phương có tối thiểu 01 học viên. Đồng thời, việc cấp kinh phí ngân sách đầu năm 2014 của Nhà nước cũng bị chậm.
11197
a) Hiệu quả về Khoa học và công nghệ: Xây dựng và hoàn thiện 01 chương trình khung và 01 bộ giáo trình đào tạo chuyên gia đánh giá chứng nhận sản phẩm. Tổ chức đào tạo khoảng 150 chuyên gia đánh giá chứng nhận sản phẩm cho các tổ chức chứng nhận sản phẩm thuộc các Bộ, ngành, Địa phương trên ba miền Bắc, Trung, Nam. Sản phẩm chương trình và giáo trình đào tạo của đề tài này sẽ góp phần vào công tác đào tạo nguồn nhân lực về đánh giá sản phẩm nhằm tăng cường năng lực của các tổ chức đánh giá sự phù hợp phục vụ quản lý nhà nước về chất lượng sản phẩm hàng hóa. Ngoài ra, kết quả hoạt động đào tạo chuyên gia đánh giá sản phẩm cũng sẽ góp phần hỗ trợ tạo nguồn nhân lực, chuyên gia cho các tổ chức đánh giá sản phẩm sẽ được hình thành và phát triển trong quá trình xây dựng và thực hiện các dự án năng suất chất lượng tại các Bộ, Ngành, Địa phương trong khuôn khổ Chương trình quốc gia Nâng cao Năng suất và Chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020 theo Quyết định số 712/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Tổ chức chủ trì và các cơ sở ứng dụng kết quả nghiên cứu sẽ có được bộ giáo trình đào tạo cơ bản và đầy đủ về lĩnh vực chuyên gia đánh giá chứng nhận sản phẩm để tổ chức các khóa đào tạo theo nhu cầu của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. b) Hiệu quả về kinh tế xã hội: Thông qua các khóa đào tạo, các tổ chức, doanh nghiệp được chia sẻ những thông tin, kiến thức cập nhật nhất từ những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong nước và nước ngoài. Bên cạnh đó, tổ chức, doanh nghiệp cũng được học hỏi kinh nghiệm thực tế từ những đơn vị thành công. Các kết quả cụ thể đã được doanh nghiệp rút kinh nghiệm và cải tiến trong ứng dụng triển khai tại đơn vị. Xã hội sẽ có một đội ngũ chuyên gia có đủ trình độ, năng lực tham gia vào các hoạt động đánh giá chứng nhận sản phẩm.

Chuyên gia;Chuyên gia đánh giá;Chứng nhận sản phẩm;Đào tạo;Giáo trình;Chương trình

Ứng dụng

Đề tài KH&CN

Khoa học kỹ thuật và công nghệ,

Được ứng dụng để giải quyết vấn đề thực tế,

Số lượng công bố trong nước: 0

Số lượng công bố quốc tế: 0

Không

Không