Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  16,264,633

14

Các vấn đề khoa học giáo dục khác

Đào Thái Lai; Lê Văn Hồng; Nguyễn Ngọc Giang; Phạm Thanh Tâm; Đào Thái Lai(1)Phạm Thanh Tâm(2)

Mô hình sách điện tử tương tác hỗ trợ hoạt động tự học của học sinh trong bối cảnh ứng dụng các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư

An interactive e - book model to support students in self-learning activities in the context of applying the achievements of the fourth industrial revolution

Khoa học giáo dục Việt Nam

2023

6

29-34

2615-8957

Mô hình; Sách giáo khoa điện tử tương tác; Tự học; Trí tuệ nhân tạo; Học máy

Model; Interactive e-textbooks; Self-learning; Artificial intelligence; Machine learning

Bài viết phân tích sự ảnh hưởng của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến giáo dục, đồng thời nhấn mạnh về việc xây dựng nội dung số, tạo hệ thống học liệu điện tử phong phú, đa dạng. Trong bài, các tác giả mô tả quan niệm về mô hình, trên cơ sở phân tích các học thuyết tâm lí giáo dục như sư phạm tương tác, thuyết hành vi, thuyết kiến tạo, dạy học khám phá, quan điểm về vùng phát triển gần nhất của L.Vygotxky, xác định các yếu tố sư phạm cần hiện diện trong mô hình sách điện tử tương tác. Đồng thời, trên cơ sở phân tích các thành tựu của công nghệ số trong giai đoạn hiện nay như: trí tuệ nhân tạo, học máy, điện toán đám mây, dữ liệu lớn, Internet vạn vật, đưa ra các yếu tố về công nghệ trong mô hình sách điện tử tương tác. Mô hình đưa ra nhằm đáp ứng mục tiêu hỗ trợ học sinh tự học theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018

The authors have analyzed the influence of the fourth industrial revolution on education, emphasizing building digital content and creating a rich and diverse e-learning system. Based on the analysis of educational psychology theories such as interactive pedagogy, behavioral theory, constructivism, discovery teaching, Vygotsky’s Zone of Proximal Development, the authors have described the concept of the model and identified the key elements in the interactive e-book model. The technological elements in the model of interactive e-books are also proposed by analyzing the digital technology achievements in the current period, such as artificial intelligence, machine learning, cloud computing, big data, and the Internet of Things. The model is provided to meet the goal of supporting students in self-study according to the 2018 General education program.

TTKHCNQG, CVv 489