Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.817080

TS Phạm Thanh Tâm

Cơ quan/đơn vị công tác: Hội Khoa học Tâm lý – Giáo dục Việt Nam

Lĩnh vực nghiên cứu: Khoa học giáo dục,

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

Thiết kế sách điện tử tương tác chủ đề Hình học cho học sinh lớp 1

Phạm Thanh Tâm; Đoàn Thị Hồng Hạnh
Khoa học giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 2615-8957
[2]

Mô hình sách điện tử tương tác hỗ trợ hoạt động tự học của học sinh trong bối cảnh ứng dụng các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư

Đào Thái Lai; Lê Văn Hồng; Nguyễn Ngọc Giang; Phạm Thanh Tâm
Khoa học giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 2615-8957
[3]

Xây dựng nội dung số, vận dụng trong thiết kế sách giáo khoa điện tử cho học sinh tiểu học

Phạm Thanh Tâm
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2615-8957
[4]

Một số đề xuất về sách giáo khoa toán tiểu học đáp ứng yêu cầu phát triển năng lực học sinh

Phạm Thanh Tâm
Khoa học giáo dục - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: 0868-3662
[5]

Dạy học lớp 5 theo hướng phát triển năng lực học sinh (theo CT mới). (Đồng tác giả). NXB Quốc Gia Hà Nội. 2018/Competence-oriented teaching for grade 5 students (according to new curriculum). (co- author). Vietnam National University Press, Hanoi. 2018

Đồng tác giả
Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[6]

Toán 4 (tập 2)

Trần Diên Hiển, Đào Thái Lai, Phạm Thanh Tâm, ...
Nhà xuất bản Đại học Vinh - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[7]

Toán 4 (tập 1)

Trần Diên Hiển, Đào Thái Lai, Phạm Thanh Tâm, ...
Nhà xuất bản Đại học Vinh - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[8]

Toán 3 (tập 2)

Trần Diên Hiển, Đào Thái Lai, Phạm Thanh Tâm, ...
Nhà xuất bản Đại học Vinh - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[9]

Toán 3 (tập 1)

Trần Diên Hiển, Đào Thái Lai, Phạm Thanh Tâm, ...
Nhà xuất bản Đại học Vinh - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[10]

Toán 5

Đỗ Đình Hoan, Phạm Thanh Tâm,....
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2011; ISSN/ISBN:
[11]

Toán 4

Đỗ Đình Hoan, Phạm Thanh Tâm,...
Nhà xuất bản Giáo dục - Năm xuất bản: 2008; ISSN/ISBN:
[12]

Toán 3

Đỗ Đình Hoan, Phạm Thanh Tâm,...
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[13]

Toán 1

Đỗ Đình Hoan, Phạm Thanh Tâm,...
Nhà xuất bản Giáo dục - Năm xuất bản: 2005; ISSN/ISBN:
[14]

Dạy học lớp 4 theo hướng phát triển năng lực học sinh (theo CT mới). (Đồng tác giả). NXB Quốc Gia Hà Nội. 2018/Competence-oriented teaching for grade 5 students (according to new curriculum). (co- author). Vietnam National University Press, Hanoi. 2018

Đồng tác giả
Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[15]

-Vở thực hành Toán 2 (mô hình VNEN) Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, 2015./Maths practice book (VNEN model). (Co-author). Vietnam Education Publishing House Limited Company, 2015.

Đồng tác giả
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN:
[16]

- Hướng dẫn học môn Toán lớp 5 (mô hình trường tiểu học mới VNEN). (Đồng tác giả). NXB Giáo dục VN, 2014/- Grade 5 Maths Cirriculum Guide (New primary school model VNEN). (Co-author). Vietnam Education Publishing House Limited Company, 2014

Đồng tác giả
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN:
[17]

- Hướng dẫn học môn Toán lớp 4 (mô hình trường tiểu học mới VNEN). (Đồng tác giả). NXB Giáo dục VN, 2013/- Grade 4 Maths Cirriculum Guide (New primary school model VNEN). (Co-author). Vietnam Education Publishing House Limited Company, 2013

Đồng tác giả
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN:
[18]

- Hướng dẫn học môn Toán lớp 2 (mô hình trường tiểu học mới VNEN). (Đồng tác giả). Nhà xuất bản Giáo dục Việt nam, 2012/- Grade 2 Maths Cirriculum Guide (New primary school model VNEN). (Co-author). Vietnam Education Publishing House Limited Company, 2012

Đồng tác giả
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2012; ISSN/ISBN:
[19]

- Hướng dẫn học môn Toán lớp 3 (mô hình trường tiểu học mới VNEN). (Đồng tác giả). Nhà xuất bản Giáo dục VN, 2012/- Grade 3 Maths Cirriculum Guide (New primary school model VNEN). (Co-author). Vietnam Education Publishing House Limited Company, 2012

Đồng tác giả
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, 2016. - Năm xuất bản: 2012; ISSN/ISBN:
[20]

- Dạy học lớp 3 theo hướng phát triển năng lực học sinh (theo CT mới). (Đồng tác giả). Nhà xuất bản Quốc Gia Hà Nội. 2018/- Competence-oriented teaching for grade 3 students (according to new curriculum). (co-author). Vietnam National University Press, Hanoi. 2018

Đồng tác giả
Nhà xuất bản Đại học Quốc Gia Hà Nội - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[21]

- Dạy học lớp 2 theo hướng phát triển năng lực học sinh (theo CT mới). (Đồng tác giả). NXB Quốc Gia Hà Nội. 2018/- Competence-oriented teaching for grade 2 students (according to new curriculum). (co-author). Vietnam National University Press, Hanoi. 2018

Đồng tác giả
Nhà xuất bản Đại học Quốc Gia Hà Nội - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[22]

- Dạy học lớp 1 theo hướng phát triển năng lực học sinh (theo CT mới). (Đồng tác giả). NXB Quốc Gia Hà Nội. 2018/- Competence-oriented teaching for grade 1 students (according to new curriculum). (co-author). Vietnam National University Press, Hanoi. 2018

Đồng tác giả
Nhà xuất bản Đại học Quốc Gia Hà Nội - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[23]

- Năng lực mô hình hóa và cơ hội phát triển năng lực mô hình hóa trong dạy học Hình học ở THPT, Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, năm 2018./- Modeling capabilities and opportunities to develop modeling capabilities in teaching Geometry at high school, Vietnam Journal of Educational Sciences, 2018.

Phạm Thanh Tâm, Phan Anh Tuyến
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[24]

Xu thế phát triển chương trình giáo dục phổ thông trên thế giới. (Đồng tác giả). Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, 2016./Trends in developing general education programs in the world. (Co-author). Vietnam Education Publishing House, 2016.

Đồng tác giả
Nhà xuất bản Giáo dục Việ Nam, 2016. - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[1]

Nghiên cứu mô hình giáo dục tiểu học Nhật Bản và đề xuất vận dụng cho giáo dục tiểu học ở Việt Nam đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quốc gia
Thời gian thực hiện: 01/12/2017 - 01/06/2021; vai trò: Thành viên thực hiện chính
[2]

Xây dựng mô hình sách giáo khoa điện tử tương tác và hệ thống học liệu bổ trợ theo chương trình giáo dục phổ thông mới trong bối cảnh giáo dục 40

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: quỹ phát triển khoa học công nghệ quốc gia
Thời gian thực hiện: 01/06/2020 - 01/06/2023; vai trò: Thành viên
[3]

Phát triển chương trình giáo dục phổ thông theo định hướng phát triển năng lực người học

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2008 - 2010; vai trò: Thư kí
[4]

Xu thế phát triển tiểu học của một số nước trên thế giới.

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2009 - 2011; vai trò: Thư kí
[5]

Xác định mô hình dạy học phân hóa trong GDPT giai đoạn sau 2015

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2011 - 2012; vai trò: Thành viên
[6]

Dự án PGE-VNEN

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2013 - 2016; vai trò: Chuyên gia môn học (Toán)
[7]

Nghiên cứu sách giáo khoa Toán của một số nước, đề xuất vận dụng vào việc viết sách giáo khoa Toán Việt Nam đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông sau 2015.

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
Thời gian thực hiện: 2014 - 2015; vai trò: Chủ nhiệm