Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  16,278,071

85

Các vấn để pháp luật khác

BB

Trần Thị Thu Huyền; Vũ Tuấn Hưng; Hoàng Thị Hải Yến; Đinh Xuân Nghiêm; Trần Thị Thu Huyền(1)

Thúc đẩy xây dựng và đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm sâm khoai của huyện Đồng văn, tỉnh Hà Giang

Promoting the development and registration of collective trademark protection for Dong Van District's Yacón products, Ha Giang province

Tạp chí Công thương

2024

22

89-95

0866-7756

Sâm khoai, Nhãn hiệu tập thể, Sản phẩm, Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, Phát triển, Quảng bá, Tiếp thị

Yacón, Collective trade mark, Potato ginseng, Collective trademark, Product, Trademark registration, Development, Promotion, Marketing, Dong Van district, Ha Giang province

Kết quả trồng sâm khoai trên địa bàn huyện Đồng Văn thời gian qua đã đạt được nhiều thành tựu tích cực. Tuy nhiên, chính sách của huyện Đồng Văn mới chỉ tập trung hỗ trợ các biện pháp về sản xuất (giống, kỹ thuật canh tác,...) chưa chú trọng vào nhãn hiệu, thúc đẩy ở khâu tiêu thụ sản phẩm. Việc sử dụng các hình thức bảo hộ sở hữu trí tuệ như nhãn hiệu đối với sản phẩm sâm khoai đem lại hiệu quả to lớn thông qua các chức năng của nhãn hiệu. Để phát triển sản xuất nông nghiệp tỉnh Hà Giang nói chung, huyện Đồng Văn nói riêng theo hướng hàng hóa công nghệ cao, bền vững giai đoạn đến năm 2030, phát triển các sản phẩm chủ lực của địa phương không chỉ chú trọng đến sản xuất mà phải chú trọng đến việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, quảng bá, tiếp thị sản phẩm cách đồng bộ, hiệu quả.

Recent efforts to cultivate Yacón in Dong Van district have yielded positive results; however, the district's policies primarily focus on production support (such as seed distribution and farming techniques) and do not address branding or product promotion. The application of intellectual property protection, such as trademarks, has proven to be highly effective in enhancing the value and marketability of Yacón products. To promote sustainable agricultural development in Ha Giang province, and Dong Van district specifically, between 2020-2025 with a vision toward 2030, it is essential to not only concentrate on production but also prioritize trademark registration, product promotion, and marketing. This integrated approach will help position local agricultural products for long-term success in the market.

TTKHCNQG, CVv 146