Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  16,148,878

71.31.13; 06.81.99

Nguyễn Trần Hưng; Nguyễn Trần Hưng(1)

Đánh giá tác động của truyền thông xã hội đối với hoạt động kinh doanh trực tuyến của các doanh nghiệp Việt Nam

Tạp chí Khoa học Thương mại

2017

111

38-46

1859-3666

Xã hội Facebook; Kinh doanh trực tuyến; Truyền thông xã hội; Đánh giá tác động; Kinh doanh online; Doanh nghiệp ; Việt Nam

Sự phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ của mạng xã hội đã tác động và làm thay đổi hành vi, thói quen của đại đa số người dùng trực tuyến. Theo báo cáo của Forrester Research, chỉ riêng mạng xã hội Facebook hiện nay đã vượt quá con số 2 tỷ tài khoản và người dùng mạng xã hội nói chung thường có thói quen học tập, nghe ngóng, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm từ bạn bè dưới tác động qua lại lẫn nhau. Dưới sự lan tỏa nhanh chóng của mạng xã hội, rất nhiều tổ chức và doanh nghiệp tại hầu hết quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam đã ứng dụng truyền thông xã hội vào hoạt dộng kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh trực tuyến nhằm tận dụng khả năng lan tỏa, phát triển thương hiệu, tạo kênh thông tin trao đổi trực tiếp giữa doanh nghiệp với người dùng, cung cấp dịch vụ khách hàng... Tuy nhiên, cho đến nay tại Việt Nam vẫn chưa có các nghiên cứu đánh giá đúng đắn và khoa học về tác động của truyền thông xã hội tới hoạt động kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp. Điều này đã khiến cho tình trạng ứng dụng ồ ạt và không bài bản truyền thông xã hội với hiệu quả ứng dụng thấp diễn ra phổ biến tại các doanh nghiệp TMĐT Việt Nam trong bối cảnh chi phí truyền thông xã hội bắt đầu có xu hướng gia tăng. Bài viết của tác giả đã xác lập các tiêu chí đánh giá tác động của truyền thông xã hội, phân tích thực trạng và đưa ra mô hình hội quy đánh giá tác động nhằm điều chỉnh kịp thời, đúng hướng, đảm bảo ứng dụng truyền thông xã hội một cách hiệu quả của các doanh nghiệp Việt Nam.

TTKHCNQG, CVv286