Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  17,955,278
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Lê Hải Mỹ Ngân(1), Nguyễn Thị Hoài Phương

Thiết kế và tổ chức dạy học trực tuyến chủ đề stem “Mô hình nhà nổi chống lũ” môn khoa học tự nhiên lớp 8

Online stem lesson of“floating house model” for grade 8 natural science

Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh

2022

12

1989-2001

1859-3100

Trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018, giáo dục STEM dưới hình thức dạy học các môn khoa học theo bài học STEM là hình thức phổ biến, với nội dung bám sát chương trình, và thực hiện trong thời lượng quy định, nhằm bồi dưỡng năng lực đặc thù của môn học. Bài viết trình bày bài học STEM “Mô hình nhà nổi”, đáp ứng yêu cầu cần đạt về lực đẩy Archimedes trong mạch nội dung Khối lượng riêng và áp suất, chương trình môn Khoa học Tự nhiên lớp 8. Trong điều kiện thực tiễn tình hình dịch Covid, bài học được thực nghiệm theo hình thức dạy học trực tuyến đối với học sinh lớp 8. Một số hoạt động trong bài học STEM đã được điều chỉnh do hạn chế trong tổ chức hoạt động, song với kết quả thực nghiệm bước đầu cho thấy việc triển khai dạy học môn Khoa học Tự nhiên theo hình thức bài học STEM là một định hướng xây dựng bài học có ý nghĩa thực tiễn và có thể đáp ứng cơ bản các mục tiêu năng lực khoa học tự nhiên trong bài học.

In the 2018 General Education Curriculum, STEM education based on STEM lessons is encouraged. These lessons will havecontent and time as prescribed in the curriculum to develop relevant competences for students. This article presents a STEM lesson of “Floating house model”, which meets the requirements of Archimedes’ thrust, part of Density and Pressure, Grade 8 Natural Science. Due to the Covid epidemic, the lesson was conducted online for 8th-graders. Some activities in the STEM lesson were adjusted to be appropriate for online teaching. The results show that science teaching in the form of STEM lessons allowed students become acquainted with practical issues and develop the required competence for natural science.

TTKHCNQG, CTv 138