Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN
Mã NNC: CB.1471348
TS Lê Hải Mỹ Ngân
Cơ quan/đơn vị công tác: Trường đại học Sư Phạm TP. Hồ Chí Minh
Lĩnh vực nghiên cứu: Khoa học giáo dục,
- Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
- Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1] |
Lê Hải Mỹ Ngân; Nguyễn Thị Hoài Phương Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 1859-3100 |
[2] |
Nguyễn Long Sơn; Trương Diệu Huyền; Hồ Tấn Tài; Lê Hải Mỹ Ngân Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 1859-3100 |
[3] |
Thói quen tham gia lớp học bằng ngôn ngữ nói của học sinh trung học cơ sở trong môn khoa học Lê Hải Mỹ Ngân; Nguyễn Trúc VyTạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 1859-3100 |
[4] |
Lê Hải Mỹ Ngân; Nguyễn Thanh Tú; Mai Thị Kim Ngọc; Đặng Đông Phương; Vũ Quốc Thắng; Nguyễn Văn Biên Tạp chí Khoa học (Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh) - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 1859-3100 |
[5] |
Lê Hải Mỹ Ngân; Nguyễn Thị Minh Thảo Tạp chí Khoa học (Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh) - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 1859-3100 |
[6] |
Lê Hải Mỹ Ngân; Nguyễn Việt Hải Khoa học - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN: 1859-3100 |
[7] |
ứng dụng cảm biến chuyển động Go!Motion và dạy học chương "Các định luật bảo toàn" - Vật lý 10 Lê Hải Mỹ Ngân; Trương Hồng Ngọc; Phan Minh TiếnTạp chí Khoa học (Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh) - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN: 1859-3100 |
[8] |
Exploring Vietnamese Students’ Participation and Perceptions of Science Classroom Environment in STEM Education Context Ngan, L. H. M., Hien, N. Van, Hoang, L. H., Hai, N. D., Bien, N. Van, Minh, H. C., Nam, V., Nam, V., Nam, V., Nam, V., & Nam, V.The 1st International Conference on Innovation and Teacher Education (ILITE 2019), Hanoi National University of Education - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: |
[9] |
Thực trạng hoạt động hợp tác trong lớp học của học sinh trung học cơ sở tại thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Kim Ánh, Mai Hà Phương Uyên, Lê Hải Mỹ NgânTạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 1859-2325 |
[10] |
Nhận thức của giáo viên trong dạy học vật lí tích hợp giáo dục hướng nghiệp cho học sinh trung học phổ thông Lường Thị Thu Hà, Trần Mai Thanh Trúc, Lê Hải Mỹ NgânTạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, số 78 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 1859-2325 |
[11] |
Xây dựng khung năng lực giải quyết vấn đề trong giáo dục khoa học robot của học sinh trung học cơ sở Lê Hải Mỹ Ngân, Nguyễn Văn BiênTạp chí khoa học giáo dục Đại học Sư phạm Hà Nội, tập 65, số 7, 184–196. https://doi.org/10.18173/2354-1075.2020-0089 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2354 - 1059 |
[12] |
Flipped classroom learning and initial application in teaching “Refraction of light” in physics 11, high school education Le Hai My Ngan, Le Luong VuHCMUE Journal of Science, Education Science, Vol,15, No.7:22-31 - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN: 2734-9918 |
[13] |
Exploring Perspective of Teachers on STEM – Robotics Education in Some High Schools in Ho Chi Minh city – Vietnam Ngan, L. H. M., Khoa, N. D., Ky, N. T. A., Anh, N. T. K., & Bien, N. Van.The 4th International Annual Meeting on STEM Education (IAMSTEAM 2021), National Taiwan Normal University - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: |
[14] |
Designing STEM Robotics topic Fire alarm system for 8th-grade students to enhance student’s problem-sloving compentence, The 2nd International Conference on Innovation and Teacher Education Thang Vu Quoc, Dong-Phuong Dang, Ngan Le Hai MyThe 2nd International Conference on Innovation and Teacher Education - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: |
[15] |
Exploring perspective of teachers on STEM robotics education in some high schools in Ho Chi Minh city–Vietnam Ngan Hai My Le, Dang, K. N., Tran, A. K. N., Nguyen, K. A. T., & Nguyen, B. V.In AIP Conference Proceedings (Vol. 2685, No. 1). AIP Publishing. https://doi.org/10.1063/5.0114781 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: |
[16] |
A Comparison of School Science Curricula of Indonesia, Vietnam, and Thailand Islami, R. A. Z. El, Xue, S., Sari, I. J., Ngan, L. H. M., Khwaengmake, V., Khan, S., Bien, N. Van, Faikhamta, C., Khuyen, N. T. T., & Prasoplarb, T.Asia-Pacific Social Science Review, 22(2), 63–82 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: |
[17] |
Exploring Vietnamese Students ’ Participation and Perceptions of Science Classroom Environment in STEM Education Context Ngan, L. H. M., Hien, N. Van, Hoang, L. H., Hai, N. D., Bien, N. Van, Minh, H. C., Nam, V., Nam, V., Nam, V., Nam, V., & Nam, V.Jurnal Penelitian Dan Pembelajaran IPA, 6(1), 73–86. https://doi.org/10.30870/jppi.v6i1.6429 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: |
[18] |
Conceptions of experiments in teaching mathematics and teaching physics in Vietnam Van Bien Nguyen, Ngoc Chat Tran, Eduard Krause and Hai My Ngan LeInternet Magazine: PhyDid B - Didactics of Physics - Contributions to the DPG Spring Conference http://phydid.physik.fu-berlin.de/index.php/phydid-b/article/view/946 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: 2191-379X |
[19] |
Transformative Perceptions of In-Service Teachers towards STEM Education: The Vietnamese Case Study Nguyen, H. N., Le, X. Q., Nguyen, V. H., Nguyen, V. B., Nguyen, T. T. T., Thai, H. M., & Le, H. M. NganVoprosy Obrazovaniya / Educational Studies Moscow, 2, 204–229 https://doi.org/10.17323/1814-9545-2020-2-204-229 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: |
[1] |
Nghiên cứu mô hình giáo dục STEM trong giáo dục phổ thông Việt Nam đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần nghị quyết 29 – NQ/TW Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Cấp Quốc giaThời gian thực hiện: 1/2019 - 12/2020; vai trò: Thành viên chính |
[2] |
Thiết kế tổ chức dạy học một số chủ đề môn khoa học tự nhiên lớp 8 trong mạch nội dung Năng lượng và sự biến đối (chương trình 2018) theo phương thức giáo dục STEM Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Sư phạm Tp.Hồ Chí MinhThời gian thực hiện: 12/2020 - 12/20221; vai trò: Chủ nhiệm đề tài |
[3] |
Nghiên cứu thực trạng dạy học theo định hướng STEM lĩnh vực Robotics ở Việt Nam và Thế giới Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Sư phạm Tp.Hồ Chí MinhThời gian thực hiện: 12/2019 - 12/2020; vai trò: Chủ nhiệm đề tài |
[4] |
Thiết kế một số bộ thí nghiệm đơn giản phục vụ dạy học các kiến thức quang học chương trình Vật lí THPT Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Sư phạm Tp.Hồ Chí MinhThời gian thực hiện: 12/2016 - 12/2017; vai trò: Chủ nhiệm đề tài |
[5] |
Thiết kế một số thí nghiệm cơ học dùng cảm biến chuyển động để hỗ trợ quá tình dạy học các chương Động học chất điểm và Các định luật bảo toàn – Vật lí 10 THPT” Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Sư phạm Tp.Hồ Chí MinhThời gian thực hiện: 9/2015 - 9/2016; vai trò: Chủ nhiệm đề tài |
[6] |
Vận dụng quy trình dạy học 6E vào thiết kế một số chủ đề theo định hướng STEM trong chương trình THCS Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Sư phạm Tp.Hồ Chí MinhThời gian thực hiện: 12/2018 - 12/2019; vai trò: Chủ nhiệm đề tài |