Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.1471348

TS Lê Hải Mỹ Ngân

Cơ quan/đơn vị công tác: Trường đại học Sư Phạm TP. Hồ Chí Minh

Lĩnh vực nghiên cứu: Khoa học giáo dục,

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

Thiết kế và tổ chức dạy học trực tuyến chủ đề stem “Mô hình nhà nổi chống lũ” môn khoa học tự nhiên lớp 8

Lê Hải Mỹ Ngân; Nguyễn Thị Hoài Phương
Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 1859-3100
[2]

Sử dụng thân cây dừa nước trong thiết kế bài học stem “áo phao từ thân cây dừa nước” môn khoa học tự nhiên lớp 8

Nguyễn Long Sơn; Trương Diệu Huyền; Hồ Tấn Tài; Lê Hải Mỹ Ngân
Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 1859-3100
[3]

Thói quen tham gia lớp học bằng ngôn ngữ nói của học sinh trung học cơ sở trong môn khoa học

Lê Hải Mỹ Ngân; Nguyễn Trúc Vy
Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 1859-3100
[4]

Một số Yếu tố ảnh hưởng hứng thú đối với lĩnh vực robotics của học sinh một số trường trung học cơ sở tại TP. Hồ Chí Minh

Lê Hải Mỹ Ngân; Nguyễn Thanh Tú; Mai Thị Kim Ngọc; Đặng Đông Phương; Vũ Quốc Thắng; Nguyễn Văn Biên
Tạp chí Khoa học (Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh) - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 1859-3100
[5]

Thiết kế tổ chức dạy học chủ đề STEM hệ thống cấp nước tự động đơn giản theo quy trình dạy học 6E chương trình trung học cơ sở.

Lê Hải Mỹ Ngân; Nguyễn Thị Minh Thảo
Tạp chí Khoa học (Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh) - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 1859-3100
[6]

Một số thí nghiệm xác định chiết suất chất lỏng bằng phương pháp quan sát hỗ trợ dạy học khúc xạ ánh sáng và chiết suất môi trường - Môn Vật lý lớp 11

Lê Hải Mỹ Ngân; Nguyễn Việt Hải
Khoa học - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN: 1859-3100
[7]

ứng dụng cảm biến chuyển động Go!Motion và dạy học chương "Các định luật bảo toàn" - Vật lý 10

Lê Hải Mỹ Ngân; Trương Hồng Ngọc; Phan Minh Tiến
Tạp chí Khoa học (Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh) - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN: 1859-3100
[8]

Exploring Vietnamese Students’ Participation and Perceptions of Science Classroom Environment in STEM Education Context

Ngan, L. H. M., Hien, N. Van, Hoang, L. H., Hai, N. D., Bien, N. Van, Minh, H. C., Nam, V., Nam, V., Nam, V., Nam, V., & Nam, V.
The 1st International Conference on Innovation and Teacher Education (ILITE 2019), Hanoi National University of Education - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[9]

Thực trạng hoạt động hợp tác trong lớp học của học sinh trung học cơ sở tại thành phố Hồ Chí Minh

Nguyễn Thị Kim Ánh, Mai Hà Phương Uyên, Lê Hải Mỹ Ngân
Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 1859-2325
[10]

Nhận thức của giáo viên trong dạy học vật lí tích hợp giáo dục hướng nghiệp cho học sinh trung học phổ thông

Lường Thị Thu Hà, Trần Mai Thanh Trúc, Lê Hải Mỹ Ngân
Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, số 78 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 1859-2325
[11]

Xây dựng khung năng lực giải quyết vấn đề trong giáo dục khoa học robot của học sinh trung học cơ sở

Lê Hải Mỹ Ngân, Nguyễn Văn Biên
Tạp chí khoa học giáo dục Đại học Sư phạm Hà Nội, tập 65, số 7, 184–196. https://doi.org/10.18173/2354-1075.2020-0089 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2354 - 1059
[12]

Flipped classroom learning and initial application in teaching “Refraction of light” in physics 11, high school education

Le Hai My Ngan, Le Luong Vu
HCMUE Journal of Science, Education Science, Vol,15, No.7:22-31 - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN: 2734-9918
[13]

Exploring Perspective of Teachers on STEM – Robotics Education in Some High Schools in Ho Chi Minh city – Vietnam

Ngan, L. H. M., Khoa, N. D., Ky, N. T. A., Anh, N. T. K., & Bien, N. Van.
The 4th International Annual Meeting on STEM Education (IAMSTEAM 2021), National Taiwan Normal University - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[14]

Designing STEM Robotics topic Fire alarm system for 8th-grade students to enhance student’s problem-sloving compentence, The 2nd International Conference on Innovation and Teacher Education

Thang Vu Quoc, Dong-Phuong Dang, Ngan Le Hai My
The 2nd International Conference on Innovation and Teacher Education - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[15]

Exploring perspective of teachers on STEM robotics education in some high schools in Ho Chi Minh city–Vietnam

Ngan Hai My Le, Dang, K. N., Tran, A. K. N., Nguyen, K. A. T., & Nguyen, B. V.
In AIP Conference Proceedings (Vol. 2685, No. 1). AIP Publishing. https://doi.org/10.1063/5.0114781 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[16]

A Comparison of School Science Curricula of Indonesia, Vietnam, and Thailand

Islami, R. A. Z. El, Xue, S., Sari, I. J., Ngan, L. H. M., Khwaengmake, V., Khan, S., Bien, N. Van, Faikhamta, C., Khuyen, N. T. T., & Prasoplarb, T.
Asia-Pacific Social Science Review, 22(2), 63–82 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[17]

Exploring Vietnamese Students ’ Participation and Perceptions of Science Classroom Environment in STEM Education Context

Ngan, L. H. M., Hien, N. Van, Hoang, L. H., Hai, N. D., Bien, N. Van, Minh, H. C., Nam, V., Nam, V., Nam, V., Nam, V., & Nam, V.
Jurnal Penelitian Dan Pembelajaran IPA, 6(1), 73–86. https://doi.org/10.30870/jppi.v6i1.6429 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[18]

Conceptions of experiments in teaching mathematics and teaching physics in Vietnam

Van Bien Nguyen, Ngoc Chat Tran, Eduard Krause and Hai My Ngan Le
Internet Magazine: PhyDid B - Didactics of Physics - Contributions to the DPG Spring Conference http://phydid.physik.fu-berlin.de/index.php/phydid-b/article/view/946 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: 2191-379X
[19]

Transformative Perceptions of In-Service Teachers towards STEM Education: The Vietnamese Case Study

Nguyen, H. N., Le, X. Q., Nguyen, V. H., Nguyen, V. B., Nguyen, T. T. T., Thai, H. M., & Le, H. M. Ngan
Voprosy Obrazovaniya / Educational Studies Moscow, 2, 204–229 https://doi.org/10.17323/1814-9545-2020-2-204-229 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[1]

Nghiên cứu mô hình giáo dục STEM trong giáo dục phổ thông Việt Nam đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần nghị quyết 29 – NQ/TW

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Cấp Quốc gia
Thời gian thực hiện: 1/2019 - 12/2020; vai trò: Thành viên chính
[2]

Thiết kế tổ chức dạy học một số chủ đề môn khoa học tự nhiên lớp 8 trong mạch nội dung Năng lượng và sự biến đối (chương trình 2018) theo phương thức giáo dục STEM

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Sư phạm Tp.Hồ Chí Minh
Thời gian thực hiện: 12/2020 - 12/20221; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[3]

Nghiên cứu thực trạng dạy học theo định hướng STEM lĩnh vực Robotics ở Việt Nam và Thế giới

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Sư phạm Tp.Hồ Chí Minh
Thời gian thực hiện: 12/2019 - 12/2020; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[4]

Thiết kế một số bộ thí nghiệm đơn giản phục vụ dạy học các kiến thức quang học chương trình Vật lí THPT

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Sư phạm Tp.Hồ Chí Minh
Thời gian thực hiện: 12/2016 - 12/2017; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[5]

Thiết kế một số thí nghiệm cơ học dùng cảm biến chuyển động để hỗ trợ quá tình dạy học các chương Động học chất điểm và Các định luật bảo toàn – Vật lí 10 THPT”

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Sư phạm Tp.Hồ Chí Minh
Thời gian thực hiện: 9/2015 - 9/2016; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[6]

Vận dụng quy trình dạy học 6E vào thiết kế một số chủ đề theo định hướng STEM trong chương trình THCS

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Sư phạm Tp.Hồ Chí Minh
Thời gian thực hiện: 12/2018 - 12/2019; vai trò: Chủ nhiệm đề tài