Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  17,918,882
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Giáo dục chuyên biệt

Nguyễn Thanh Loan, Nguyễn Văn Biên(1), Trần Ngọc Chất

Sử dụng phƣơng pháp delphi xác định cách thức dạy học thí nghiệm khám phá

Using the Delphi method to determine how to teach the inquiry-based laboratory

Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2022

4GD

176-186

2354-1075

Phương pháp Delphi là phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục hiệu quả dùng để huy động ý kiến chuyên gia về một giải pháp giáo dục cụ thể. Trong nghiên cứu này chúng tôi vận dụng phương pháp Delphi để xác định cách thức tổ chức dạy học học phần Thí nghiệm Vật lí Đại cương dưới dạng thí nghiệm khám phá nhằm phát triển năng lực thực nghiệm của sinh viên. Chúng tôi cũng sử dụng phương pháp thực nghiệm sư phạm để đánh giá tính hiệu quả và khả thi của quy trình và tiến trình dạy học khám phá trong học phần này. Bài báo đạt được kết quả chính là đề xuất quy trình và tiến trình tổ chức dạy học khám phá cho học phần Thí nghiệm Vật lí Đại cương nhằm phát triển năng lực thực nghiệm của sinh viên sư phạm. Trong đó, nội dung dạy học, cách thức tổ chức dạy học đã được thống nhất và thực nghiệm sư phạm nhằm đạt mục đích dạy học đề ra.

The Delphi method is an effective educational scientific research method used to mobilize expert opinions on a specific solution. In this study, we apply the Delphi method to determine how to organize the teaching of the General Physics Laboratory Module in the form of inquiry-based laboratory in order to develop students' experimental competency. We also use an empirical method to evaluate the effectiveness and feasibility of the inquiry-based learning procedure and process in this module. As the main result of this article, we have proposed the procedure and process organization of inquiry-based learning for the General Physics Laboratory Module in order to develop the experimental competency of pedagogical students. The teaching process has achieved the set teaching purpose, contributing to the development of students' experimental competency.
 

TTKHCNQG, CVv 157