Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.553862

PGS. TS Nguyễn Văn Biên

Cơ quan/đơn vị công tác: Trường đại học sư phạm Hà Nội

Lĩnh vực nghiên cứu: Khoa học giáo dục,

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

TỔ CHỨC DẠY HỌC PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH TRONG MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN BẬC TRUNG HỌC CƠ SỞ

Nguyễn Văn Biên
Tạp chí Khoa học Quản lý giáo dục - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[2]

SỬ DỤNG CÂY QUYẾT ĐỊNH ĐỂ XÂY DỰNG CÔNG CỤ ĐÁNH GIÁ KẾ HOẠCH BÀI DẠY NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH

Nguyễn Văn Biên, Nguyễn Thị Tố Khuyên
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN:
[3]

Phát triển năng lực vật lí cho học sinh trung học phổ thông qua bài học STEM “Hộp số” (Vật lí 10)

Nguyễn Thị Thanh Xuân; Nguyễn Văn Biên
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN: 2354-0753
[4]

Khảo sát quan niệm sai lầm về chủ đề “Công, năng lượng và công suất” của học sinh Việt Nam với bài kiểm tra ba bậc

Ngô Thanh Huyền; Nguyễn Văn Biên; Vũ Ngọc Huyền; Nguyễn Đức Đạt
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2024; ISSN/ISBN: 2354-0753
[5]

Sử dụng phƣơng pháp delphi xác định cách thức dạy học thí nghiệm khám phá

Nguyễn Thanh Loan, Nguyễn Văn Biên, Trần Ngọc Chất
Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2354-1075
[6]

Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả khoá học online bồi dưỡng sinh viên sư phạm về “Dạy học kết hợp”

Nguyễn Huyền Anh; Lê Thị Ngọc Diệp; Lê Minh Hằng; Hoàng Diệu Quỳnh; Nguyễn Văn Biên; Lê Thị Phượng
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2615-8957
[7]

Xây dựng tài liệu học tập nhằm phát triển năng lực khoa học tự nhiên

Nguyễn Văn Biên; Lê Thị Phượng; Phạm Thị Bích Đào
Khoa học Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: 2615-8957
[8]

Một số Yếu tố ảnh hưởng hứng thú đối với lĩnh vực robotics của học sinh một số trường trung học cơ sở tại TP. Hồ Chí Minh

Lê Hải Mỹ Ngân; Nguyễn Thanh Tú; Mai Thị Kim Ngọc; Đặng Đông Phương; Vũ Quốc Thắng; Nguyễn Văn Biên
Tạp chí Khoa học (Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh) - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 1859-3100
[9]

Vận dụng TRIZ trong dạy học chủ đề STEM nhằm phát triển năng lực sáng tạo của học sinh.

Nguyễn Văn Biên; Dương Thị Yến
Tạp chí Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: 2354-1075
[10]

Mô hình phối hợp nhà trường, gia đình, xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh - Từ lí thuyết đến vận dụng.

Nguyễn Thị Ngọc Liên; Nguyễn Văn Biên
Tạp chí Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: 2354-1075
[11]

Quy trình xây dựng chủ đề tích hợp về khoa học tự nhiên

Nguyễn Văn Biên
Tạp chí khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: 2354-1075
[12]

Tổ chức dạy học chủ đề tích hợp "mắt" ở trường Trung học cơ sở

PGS.TS.Nguyễn văn Biên; Nguyễn Thị Tuyên
Tạp chí Thiết bị Giáo dục - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: 1859-0810
[13]

Xây dựng thiết bị thí nghiệm để sử dụng trong dạy học ngoại khoá về năng lượng gió

Nguyễn Văn Biên; Nguyễn Thị Tố Khuyên
Tạp chí Thiết bị Giáo dục - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN: 0859 - 0810
[14]

Chế tạo thiết bị thí nghiệm đường dòng trong chất lỏng

Nguyễn Văn Biên; Nguyên Chí Hiến
Thiết bị giáo dục - Năm xuất bản: 2012; ISSN/ISBN: 1859-0810
[15]

Thiết kế chế tạo thiết bị thí nghiệm mô hình mắt

Nguyễn Văn Biên; Nguyễn Thị Tuyên
Thiết bị giáo dục - Năm xuất bản: 2012; ISSN/ISBN: 1859-0810
[16]

Dạy học về đề tài biến đổi khí hậu trong môn vật lý ở trường phổ thông

Nguyễn Văn Biên
Tạp chí Khoa học - Năm xuất bản: 2011; ISSN/ISBN: 0868-3179
[17]

Thiết bị thí nghiệm đường dòng trong chất khí

Nguyễn Văn Biên; Nguyễn Chí Hiến
Tạp chí Thiết bị Giáo dục - Năm xuất bản: 2011; ISSN/ISBN: 1859-0810
[18]

Sử dụng phần mềm Microsoft Excel phân tích quỹ đạo chuyển động của các vật trong dạy học Vật lý ở trường phổ thông

Nguyễn Văn Biên; Dương Xuân Quý
TC Giáo dục - Năm xuất bản: 2009; ISSN/ISBN: 0866-7470
[19]

Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo dụng cụ thí nghiệm đơn giản với vỏ lon và chai nhựa để sử dụng trong dạy học một số kiến thức phần nhiệt học ở trường phổ thông

Nguyễn Văn Biên
Kỷ yếu Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học - Năm xuất bản: 2001; ISSN/ISBN:
[20]

Tổ chức dạy học tìm tòi khám phá chủ đề "động học chất điểm" - Vật lí 10 với sự hỗ trợ của phần mềm tracker

Nguyễn Văn Biên; Nguyễn Văn Hòa Long
Thiết bị Giáo dục - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: 1859-0810
[21]

Xây dựng các hoạt động tích hợp stem về nano và đời sống để tổ chức dạy học ở trường phổ thông

Nguyễn Văn Biên; Nguyễn Thị Tố Khuyên
Thiết bị Giáo dục - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: 1859-0810
[22]

Tổ chức dạy học theo hợp đồng chủ đề tích hợp khoa học tự nhiên ở trường trung học cơ sở

Nguyễn Văn Biên
Tạp chí Thiết bị giáo dục - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN: 1859-0810
[23]

Thiết kế, chế tạo thí nghiệm đơn giản phần cơ học lớp 10 từ cây tre

Nguyễn Văn Biên; Hoàng Phước Muội
Thiết bị Giáo dục - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: 1859-0810
[24]

Vật lí 11

Vũ Văn Hùng (tổng chủ biên) - Nguyễn Văn Biên (chủ biên)
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[25]

Individual Concepts in Physics and Mathematics Education. In: Kraus, S., Krause, E. (eds) Comparison of Mathematics and Physics Education I

Vu, D.P., Nguyen, V.B., Kraus, S.F., Holten, K.
Springer Spektrum - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[26]

Lesson Plan: Simple Harmonic Oscillation In: Dilling, F., Kraus, S.F. (eds) Comparison of Mathematics and Physics Education II. MINTUS – Beiträge zur mathematisch-naturwissenschaftlichen Bildung

Nguyen Van Bien
Springer Spektrum, Wiesbaden - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[27]

Micro: bit in Science Education: A Systematic Review

Thi Quyen Kieu, Van Bien Nguyen, Anh Thuan Nguyen
Jurnal Penelitian dan Pembelajaran IPA Vol.9, No.1, 2023, p. 1-14 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 2477-2038
[28]

The Impact of the Curriculum on Pre-service Physics Teachers’ Nature of Science Conceptions.

Duc Dat, N., Van Bien, N. & Kraus, S.
Sci & Educ (2023). https://doi.org/10.1007/s11191-023-00430-x - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN: 1573-1901
[29]

Machine Learning-Based Admission Data Processing for Early Forecasting Students´ Learning Outcomes

Nguyen Thi Kim Son, Nguyen Van Bien, Nguyen Huu Quynh, Chu Cam Tho
International Journal of Data Warehousing and Mining (IJDWM) 18(1) - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[30]

A Comparison of School Science Curricula of Indonesia, Vietnam, and Thailand

R Ahmad Zaky El Islami, Song Xue, Indah Juwita Sari, Le Hai My Ngan, Vipavadee Khwaengmake, Samia Khan, Nguyen Van Bien, Chatree Faikhamta, Nguyen Thi To Khuyen, Thauresean Prasoplarb
Asia-Pacific Social Science Review - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[31]

Giáo dục STEM trong nhà trường phổ thông

Nguyễn Văn Biên (chủ biên) - Tưởng Duy Hải (đồng Chủ biên)- Trần Minh Đức - Nguyễn Văn Hạnh - Chu Cẩm Thơ - Nguyễn Anh Thuấn - Đoàn Văn Thược - Trần Bá Trình
NXB Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[32]

Exploring Vietnamese Students´ Participation and Perceptions of Science Classroom Environment in STEM Education Context

Le Hai My Ngan, Le Huy Hoang, Nguyen Van Hien, Nguyen Duy Hai, Nguyen Van Bien
Jurnal Penelitian dan Pembelajaran IPA - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2477-2038
[33]

Tổ chức dạy học chủ đề tích hợp “Khai thác, chế biến quặng bô –xít” ở trường trung học phổ thông

Văn Biên Nguyễn, Xuân Quân Huỳnh
Tạp chí Khoa học giáo dục, VIện KHGD Việt nam - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN: 2615-8957
[34]

Conceptions of experiments in teaching mathematics and teaching physics in Vietnam

Van Bien Nguyen, Ngoc Chat Tran, Eduard Krause, Hai My Ngan Le
PhyDid B-Didaktik der Physik-Beiträge zur DPG-Frühjahrstagung - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: 2191-379X
[35]

New Generation of STEM for New Southbound Countries: In-service Teacher-Training Workshop between Taiwan and Vietnam

Pei-Ling Lin, Nguyễn Thị Tố Khuyên, Shih-Wei Ko, Nguyễn Văn Hiền, Nguyễn Văn Biên, Chun-Yen Chang
NARST conference proceeding - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[36]

XÂY DỰNG CÔNG CỤ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC SÁNG TẠO THIẾT KẾ KĨ THUẬT TRONG GIÁO DỤC STEM

Nguyễn Văn Biên, Nguyễn Thị Vân Anh, Đặng Văn Sơn, Nguyễn Thị Tố Khuyên
Tạp chí khoa học - Trường ĐHSP Hà Nội - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 0868-3719
[37]

Teachers´ Feelings of Safeness in School-Family-Community Partnerships: Motivations for Sustainable Development in Moral Education

Nguyen Thi Ngoc Lien, Nguyen Thi To Khuyen, Nguyen Thi Tho , Nguyen Ngan Hoa, Nguyen Thi Hanh , Chu Cam Tho, Tuong Duy Hai, Nguyen Van Bien*
International Journal of Evaluation and Research in Education (IJERE) - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2252-8822
[38]

Science and engineering practices in science curricula: A comparative analysis of Thai, Vietnamese, Indonesian and Scottish curricula

Chatree Faikhamta, Tharuesean Prasoplarb, Kornkanok Lertdechapat, Samia Khan, R.Ahmad Zaky EI Islami, Nguyen Van Bien, Le Hai My Ngan, Song Xue, Vipawadee Khwaengmake
2021 International Conference of East-Asian Association for Science Education: Asian Collaboration Towards the Development of New Science Education for the Future: Wise Preparation with SDGs/STEM - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[39]

Dạy học theo Trạm một số kiến thức về hiệu ứng nhà kính và các kết quả thu được

Nguyễn Văn Biên, Nguyễn Thị Thu Thuỷ
Tạp chí giáo dục - Năm xuất bản: 2011; ISSN/ISBN: 2588-1477
[40]

Problem solving. In Comparison of Mathematics and Physics Education I

Nguyen Van Bien, Eduard Krause, Chu Cam Tho
Springer spektrum - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2661-8079
[41]

The Nature of Science. In Comparison of Mathematics and Physics Education I

Nguyen Van Bien, Simon Kraus
Springer spektrum - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2661-8079
[42]

Relevant Content for a Scientific Collaboration in Mathematics and Physics Education Research - A Comparative Content Analysis of Handbooks and Conference Proceedings in Germany and Vietnam

Eduard Krause *, Frederik Dilling , Simon Friedrich Kraus, Nguyen Phuong Chi , Tran Ngoc Chat , Nguyen Van Bien
EURASIA Journal of Mathematics, Science and Technology Education - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 1305-8223
[43]

Developing of Experimental Competence of Laos Pupils in Secondary School Science Classroom

Van Bien NGUYEN, Xayparseut, VYLAYCHIT & Anh Thuan NGUYEN
Journal for the Education of Gifted Young Scientists - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: 2149- 360X
[44]

An Arduino-based wireless measuring car designed to investigate Newton’s II law

Nguyen Van Bien, Dang Minh Hai
Physics education/ IOP Publishing Ltd - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: 0031-9120
[45]

Transformative Perceptions of In-service Teachers towards STEM Education: The Vietnamese Case Study

Nguyen Hoai Nam, Nguyen Van Hien, Nguyen Van Bien, Nguyen Thi Thu Trang, Thai Hoai Minh
Educational Studies Moscow - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 1814-9545
[46]

Fostering Teachers’ Competence of the Integrated STEM Education

Nguyen Thi Thu Thuy, Nguyen Van Bien*, Duong Xuan Quy
Jurnal Penelitian dan Pembelajaran IPA - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2477-2038
[47]

Measuring Teachers’ Perceptions to Sustain STEM Education Development

NGUYEN Thi To Khuyen, NGUYEN Van Bien, Pei–Ling Lin, Jing Lin, Chun–Yen Chang
Sustainability - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2071-1050
[1]

Nghiên cứu đề xuất mô hình gia đình - nhà trường - xã hội trong giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh sinh viên đáp ứng yêu cầu đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ KH&CN
Thời gian thực hiện: 01/12/2017 - 01/12/2020; vai trò: Chủ nhiệm nhiệm vụ
[2]

Nghiên cứu thử nghiệm mô hình dạy học kết hợp (blended learning) tại một số trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Ninh
Thời gian thực hiện: 2019 - 2022; vai trò: Thành viên
[3]

STEM for 2TV (Science, Technology, Engineering, and Mathematics for Taiwan, Thailand, and Vietnam): A Joint Adventure in Science Education Research and Practice

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Ministry of Science and Technology, Taiwan
Thời gian thực hiện: 01/2016 - 12/2019; vai trò: Head of Sub-Project 1
[4]

MII-STEM - Science Education in Southeast Asia: Teacher Training for Quality Education in STEM

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Global Challenges Research Fund
Thời gian thực hiện: 01/2019 - 06/2021; vai trò: Country leader
[5]

Nghiên cứu thiết kế, chế tạo và sử dụng các thiết bị thí nghiệm trong dạy học một số kiến thức phần cơ học lớp 10 trường THPT

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục & Đào tạo
Thời gian thực hiện: 01/2010 - 12/2011; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[6]

Xây dựng các thí nghiệm mở để sử dụng trong dạy học học phần

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục & Đào tạo
Thời gian thực hiện: 01/2012 - 12/2013; vai trò: Chủ nhiệm
[7]

Xây dựng 15 chuyên đề kiến thức tích hợp để phục vụ bồi dưỡng, nâng cao năng lực dạy học tích hợp của giáo viên trung học

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục & Đào tạo
Thời gian thực hiện: 01/2014 - 12/2015; vai trò: Chủ nhiệm nhiệm vụ