Nghiên cứu này khám phá việc ứng dụngcây quyết định - một kĩ thuật của học máy, vào việcxây dựng công cụ đánh giá kế hoạch bài dạy. Đâylà một cách tiếp cận để xây dựng công cụ đánh giátrong giáo dục còn mới mẻ. Mục tiêu là phát triểnnăng lực xây dựng kế hoạch bài dạy của sinh viênsư phạm và giáo viên thông qua việc tự đánh giávà điều chỉnh kế hoạch bài dạy của họ. Cây quyếtđịnh được sử dụng để mô phỏng quá trình ra quyếtđịnh, giúp đánh giá một cách chính xác và nhấtquán các mô tả thiết bị và học liệu phù hợp với mụctiêu giáo dục trong chương trình. Chúng tôi đã xâydựng được công cụ đánh giá kế hoạch bài dạy củagiáo viên với 6 tiêu chí và sử dụng bước đầu côngcụ này để nâng cao chất lượng kế hoạch bài dạycủa giáo viên và sinh viên sư phạm. Kết quả banđầu cho thấy khả năng xây dựng hoạt động vậndụng và diễn đạt mục tiêu của sinh viên sư phạmvà giáo viên được nâng cao.