Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  17,917,034
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học xã hội

BB

Nguyễn Văn Biên(1), Nguyễn Thị Tố Khuyên

SỬ DỤNG CÂY QUYẾT ĐỊNH ĐỂ XÂY DỰNG CÔNG CỤ ĐÁNH GIÁ KẾ HOẠCH BÀI DẠY NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH

UTILIZING THE DECISION TREE TO DEVELOP THE INSTRUMENT FOR ASSESSING THE COMPETENCEBASED LESSON PLAN

Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục

2024

69

193

Nghiên cứu này khám phá việc ứng dụngcây quyết định - một kĩ thuật của học máy, vào việcxây dựng công cụ đánh giá kế hoạch bài dạy. Đâylà một cách tiếp cận để xây dựng công cụ đánh giátrong giáo dục còn mới mẻ. Mục tiêu là phát triểnnăng lực xây dựng kế hoạch bài dạy của sinh viênsư phạm và giáo viên thông qua việc tự đánh giávà điều chỉnh kế hoạch bài dạy của họ. Cây quyếtđịnh được sử dụng để mô phỏng quá trình ra quyếtđịnh, giúp đánh giá một cách chính xác và nhấtquán các mô tả thiết bị và học liệu phù hợp với mụctiêu giáo dục trong chương trình. Chúng tôi đã xâydựng được công cụ đánh giá kế hoạch bài dạy củagiáo viên với 6 tiêu chí và sử dụng bước đầu côngcụ này để nâng cao chất lượng kế hoạch bài dạycủa giáo viên và sinh viên sư phạm. Kết quả banđầu cho thấy khả năng xây dựng hoạt động vậndụng và diễn đạt mục tiêu của sinh viên sư phạmvà giáo viên được nâng cao.

This study explores the application ofdecision trees - a machine learning technique in thedevelopment of a tool for evaluating lesson plans.This is a new approach to conducting educationalevaluation tools. The goal is to enhance the lessondesign skills of student teachers and instructorsthrough self-assessment and adjustment of theirlesson plans. Decision trees are used to simulatethe decision-making process, providing accurateand consistent evaluations of the descriptions ofappropriate teaching aids and materials in line witheducational objectives. The paper describes theconstruction of a teacher's lesson plan evaluationtool with six criteria, and the initial use of this toolto improve the quality of lesson plans for teachersand student teachers. Initial results indicate that theability of student teachers and instructors toconstruct application activities and articulateobjectives has been enhanced