Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  16,149,837

Kinh tế và kinh doanh

Đinh Thị Phương Anh; Nguyễn Trần Hưng; Nguyễn Trần Hưng(1)Nguyễn Trần Hưng(2)

Tác động của sự chấp nhận sử dụng truyền thông xã hội tới quyết định kinh doanh của doanh nghiệp trực tuyến Việt Nam

Impact of Social Media Acceptance on Business Decisions of Vietnam Online Enterprises

Tạp chí Khoa học thương mại (Trường Đại học Thương mại)

2022

166

59-73

1859-3666

Doanh nghiệp; Doanh nghiệp trực tuyến; Kinh doanh; Truyền thông xã hội; Quyết định; Sự chấp nhận sử dụng; Sự dễ sử dụng; Sự tin tưởng; Tác động

Online business; Business; Social Media; Decide; Acceptance of use; Ease of use; Trust; Action; Vietnam

Các nghiên cứu về tác động của truyền thông xã hội có thế được sử dụng cho các mục đích khác nhau trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, trong đó, tiêu biểu nhất là phát huy hiệu quả lan tỏa thương hiệu, tạo ảnh hưởng trên diện rộng tới các nhóm đối tượng khách hàng trọng tâm. Tuy nhiên, chưa có nhiều nghiên cứu tập trung làm rõ mối liên quan của truyền thông xã hội tới các quyết định kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt là ảnh hưởng của sự chấp nhận sử dụng truyền thông xã hội tới quyết định kinh doanh của doanh nghiệp. Bài viết trình bày nghiên cứu về ảnh hưởng của việc sử dụng truyền thông xã hội đến quyết định kinh doanh của doanh nghiệp. Trên cơ sở mô hình nghiên cứu đề xuất, với các yếu tố ảnh hưởng và mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đó đến sự chấp nhận sử dụng truyền thông xã hội được chỉ ra, nghiên cứu đánh giá tác động của sự chấp nhận sử dụng truyền thông xã hội đối với quyết định kinh doanh của doanh nghiệp trực tuyến tại Việt Nam. Kết quả phân tích CFA và hồi quy của mô hình tuyến tính có cấu trúc SEM bằng phần mềm SMARTPLS, cho thấy mức độ tác động ở mức trung bình và có thể được tăng cường nhờ tương tác của các yếu tố có liên quan trong mô hình.

Studies on the impact of social media can be used for different purposes in business activities of enterprises, in which, the most typical is promoting the effectiveness of spreading the brand, creating influence on a large scale to key customer groups. However, there have not been many studies focusing on clarifying the relationship of social media to business decisions of enterprises, especially the influence of social media adoption on business decisions, of the enterprise. The article presents research on the influence of social media use on business decisions of online enterprises. On the basis of the proposed research model, with the influencing factors and the degree of influence of those factors on the acceptance of using social media indicated, the study evaluates the impact of the acceptance of using social media for business decisions of online enterprises in Vietnam. The results of CFA analysis and regression of the SEM structured linear model using SMARTPLS software, show that the impact level is moderate and can be enhanced by the interaction of relevant factors in the model.

TTKHCNQG, CVv 286