Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  17,744,565
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

06

Kinh tế học và kinh doanh khác

Đỗ Khắc Hưởng, Vũ Trí Dũng(1), Đỗ Thị Phi Hoài

Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ kiểm nghiệm thực phẩm: Nghiên cứu điển hình tại Trung tâm kiểm nghiệm và đảm bảo chất lượng 1

Factors impacting customer satisfaction in food testing services: A case study in quality assurance and testing Center 1

Nghiên cứu Tài chính Kế toán

2023

4A

65-76

1859-4093

Nghiên cứu nhằm điều tra các yếu tố tác động đến sự hài lòng của khách hàng trong ngành thử nghiệm thực phẩm cạnh tranh nhằm giúp các công ty cải thiện dịch vụ cũng như thu hút và giữ chân khách hàng. Khung lý thuyết: Nghiên cứu này xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ thử nghiệm thực phẩm, bao gồm giá cả, hình ảnh công ty, chất lượng dịch vụ, hành vi của nhân viên và đổi mới dịch vụ. Khung này kết hợp các mô hình nghiên cứu trước đây để hiểu được mong đợi và nhận thức của khách hàng. Thiết kế/Phương pháp/Phương pháp tiếp cận: Nghiên cứu sử dụng phương pháp định lượng và bảng câu hỏi tự cấu trúc được xây dựng và quản lý trên mẫu thuận tiện gồm 150 khách hàng sử dụng dịch vụ kiểm nghiệm thực phẩm của Trung tâm Kiểm nghiệm và Đảm bảo Chất lượng 1 (Quatest1). Dữ liệu sơ cấp thu thập được sàng lọc, xử lý và phân tích bằng phần mềm SPSS. Kết quả: Kết quả chỉ ra rằng trong khi các yếu tố giá cả hợp lý, hình ảnh doanh nghiệp, chất lượng dịch vụ, hành vi của nhân viên và sự đổi mới dịch vụ ảnh hưởng đáng kể đến sự hài lòng của khách hàng thì trong đó chất lượng dịch vụ và giá cả phải chăng có tác động đáng kể nhất. Nghiên cứu, ý nghĩa thực tiễn và xã hội: Để nâng cao sự hài lòng và uy tín của khách hàng, Quatest1 nên ưu tiên chất lượng dịch vụ, duy trì mức giá hợp lý, đổi mới trải nghiệm thử nghiệm, đề cao hành vi đạo đức và chuyên nghiệp cũng như giám sát việc thực hiện dịch vụ. Tính độc đáo/Giá trị: Nghiên cứu hiện tại về các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ thử nghiệm thực phẩm. Kết quả nghiên cứu cho thấy chất lượng dịch vụ và giá cả phải chăng là những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng. Mô hình nghiên cứu và bảng câu hỏi tự cấu trúc của nghiên cứu có thể hữu ích cho nghiên cứu trong tương lai trong lĩnh vực này. Kết quả có thể hỗ trợ các công ty đánh giá sự phù hợp cải thiện dịch vụ, thu hút và giữ chân khách hàng cũng như duy trì khả năng cạnh tranh trên thị trường.

This research is to investigate the factors that impact customer satisfaction in the competitive food testing industry to help companies improve their services and attract and retain customers. Theoretical Framework: This study examines factors influencing customer satisfaction in food testing services, including price, corporate image, service quality, employee behavior, and service innovation. The framework incorporates previous research models to understand customer expectations and perceptions. Design/Methodology/Approach: The research employed a quantitative methodology, and a self-structured questionnaire was developed and administered to a convenience sample of 150 customers who use the food testing service of Quality Assurance and Testing Center 1 (Quatest1). The gathered primary data was screened, processed, and analyzed using SPSS. Findings: The results indicated that while reasonable price factors, corporate image, service quality, employee behaviors, and service innovation significantly influence customer satisfaction, in which service quality and affordable price have the most significant impact. Research, Practical & Social implications: To improve customer satisfaction and reputation, Quatest1 should prioritize service quality, maintain reasonable prices, innovate testing experience, promote ethical and professional behavior, and monitor service performance. Originality/Value: The current paper study on factors that impact customer satisfaction in food testing services. The study's findings reveal that service quality and affordable prices are the most significant factors affecting customer satisfaction. The study's research model and self-structured questionnaire can be helpful for future research in this field. The results can aid conformity assessment companies in improving their services, attracting and retaining customers, and maintaining competitiveness in the market.

TTKHCNQG, CVv 266