Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  17,880,608
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Lê Thuỳ Trang, Phạm Anh Giang, Nguyễn Tiến Trung(1)

Vận dụng Lí thuyết giáo dục Toán thực (Realistics Mathematics Education) trong dạy học: Một số thách thức, nguyên tắc và khuyến nghị

Tạp chí Giáo dục

2021

494

37-43

2354-0753

Lí thuyết giáo dục toán thực (Realistic Mathematics Education) đã được nghiên cứu triển khai ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Tuy nhiên, ở Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới cũng còn có những tranh luận khác nhau về cách hiểu cũng như triển khai, vận dụng hay hiệu quả, hạn chế của lí thuyết RME. Nghiên cứu này nhằm tổng hợp lại một số ưu điểm, thách thức cũng như một vài tranh luận liên quan đến lí thuyết RME trên thế giới. Từ đó, chúng tôi đưa ra cách hiểu khái quát, một số khuyến nghị cho việc triển khai, vận dụng lí thuyết này trong nhà trường ở Việt Nam, trong bối cảnh thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán mới.

TTKHCNQG, CVv 216