Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  18,470,664
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

06

Kinh doanh và quản lý

Nguyễn Hồng Hà, Nguyễn Văn Giữ

Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn mạng di động của khách hàng khu vực tỉnh Trà Vinh

Factors influencing mobile network selection of customers in Tra Vinh province

Nghiên cứu Tài chính Kế toán

2023

6

43-47

18859-4093

Nghiên cứu Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn mạng di động của khách hàng trên thị trường khu vực tỉnh Trà Vinh bằng phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp 250 khách hàng cá nhân đang sử dụng các mạng di động như: Viettel, Vinaphone, Mobiphone, Vietnammobile tại tỉnh Trà Vinh. Trên cơ sở kế thừa các nghiên cứu liên quan, nhóm tác giả sử dụng phương pháp hồi quy đa biến. Kết quả nghiên cứu đã tìm ra 06 nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn mạng di động của khách hàng tại tỉnh Trà Vinh theo thứ tự quan trọng nhất đến kém quan trọng là: Chiêu thị, Công nghệ, Chăm sóc khách hàng, Chi phí sử dụng, Sự thuận tiện, Chất lượng mạng. Trên cơ sở đó, nhóm tác giả đề xuất hàm ý quản trị cho các nhà mạng xây dựng chính sách phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn trong tương lai.

The research on factors affecting customers' decision to choose a mobile network in Tra Vinh province by collecting primary data of 250 individual customers using mobile networks such as: Viettel, Vinaphone, Mobiphone, Vietnammobile in Tra Vinh province. On the basis of inheriting related studies, the authors use multivariate regression method, Research results have found 06 factors affecting the decision to choose a mobile network of customers in Tra Vinh province in order of most importance to least important: Marketing, Technology, Customer care, Usage cost, Convenience, Network quality. On that basis, the authors propose administrative implications for network company to develop better customer service policies in the future.

TTKHCNQG, CVv 266