Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  17,431,864
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

06

Kinh tế học và kinh doanh khác

Trần Thị Nhinh, Chung Huệ Nhã, Lê Thị Tường Vi, Nguyễn Hoài Nhật Thi

Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua hàng của sinh viên các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh: Nghiên cứu lĩnh vực sản phẩm nhãn hiệu riêng

Factors affecting purchase intention of students in Ho Chi Minh City: Research in private label products

Khoa học (Đại học Quốc tế Hồng Bàng)

2023

21

1-8

2615-9686

 

Mục tiêu nghiên cứu này là xác định các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua hàng của sinh viên đối với các sản phẩm nhãn hiệu riêng ở Thành phố Hồ Chí Minh. Nhằm khám phá mức độ liên kết và mối quan hệ của các yếu tố đó với ý định mua hàng và trên cơ sở phân tích đó phát triển các tác động quản lý đối với các nhà hoạch định chính sách và chủ cửa hàng để loại bỏ những cản trở trong sự phát triển của các thương hiệu tư nhân ở Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Phương pháp nghiên cứu mà nhóm tác giả sử dụng là nghiên cứu hỗn hợp thông qua bảng câu hỏi khảo sát được thu thập với quy mô mẫu phân tích là 500 mẫu. Đối tượng thực hiện khảo sát là sinh viên đang học tập tại Thành phố Hồ Chí Minh (ĐH Ngoại Thương cơ sở 2, Tôn Đức Thắng, Sài Gòn, Công nghiệp Thực phẩm, Hoa Sen, Hồng Bàng). Kết quả nghiên cứu cho thấy có 5 yếu tố tác động đến ý định mua hàng của sinh viên là (1) Cảm nhận về chất lượng, (2) Cảm nhận về giá, (3) Hình ảnh cửa hàng, (4) Quảng cáo, (5) Bao bì, (6) Ý định mua hàng.

The main objective of this study is to determine the factors affecting the purchase intention of students towards private label products in Ho Chi Minh City. To explore the degree of association and relationship of those factors with purchase intention and on the basis of that analysis develop the managerial implications for policy makers and store owners to eliminate obstacles in the development of private brands in Ho Chi Minh City, Vietnam. In this study, the author's team delves into understanding and exploring the factors that affect students' purchase intention for private label products. The research method used by the authors is a mixed study through a survey questionnaire collected with a sample size of 350 samples, after selecting and discarding unsuitable samples, 320 samples were collected. The subjects of the survey are students studying in Ho Chi Minh City (Foreign Trade University, Ton Duc Thang University, Sai Gon University, Ho Chi Minh City University of Food Industry, Hoa Sen University, Hong Bang International University). Then, the authors process and analyze the data using SPSS software version 26.0. The results after analyzing the data show that there are 5 factors affecting the purchase intention of students: (1) Perceived quality, (2) Perceived price, (3) Store image, (4) Advertisement, (5) Packaging, (6) Purchase intention.

TTKHCNQG, CVv 414