Hoạt động xúc tiến thương mại hiện nay tại Việt Nam đều có sự tham gia của các doanh nghiệp và các cơ quan quản lý. Doanh nghiệp có nhiều kênh khác nhau để thực hiện xúc tiến thương mại, nhất là trong bối cảnh Việt Nam tham gia nhiều Hiệp định thương mại tự do (FTA) như hiện nay. Tuy nhiên, khảo sát 100 doanh nghiệp tại Hà Nội cho thấy nhiều doanh nghiệp dường như vẫn chưa nhận thức được cơ hội từ các FTA này, đồng thời cũng chưa tận dụng được các kênh xúc tiến của nhà nước. Các cơ quan quản lý nhà nước và UBND Thành phố Hà Nội cũng đã tổ chức nhiều kênh xúc tiến thương mại, song nhiều hoạt động xúc tiến thương mại dường như chưa có hiệu quả. Để tăng cường xúc tiến xuất khẩu của các doanh nghiệp Hà Nội cần có các giải pháp từ phía doanh nghiệp và cả các cơ quan quản lý.