Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  16,148,028

Kinh doanh và quản lý

Các nhân tố tác động đến chất lượng dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp thương mại điện tử của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương

Factors affecting the quality of e-commerce business support services of E-commerce and Digital Economy Department - Ministry of Industry and Trade

Tạp chí Kinh tế và Dự báo

2022

9

31-35

1859-4972

Dịch vụ hỗ trợ; Doanh nghiệp thương mại điện tử; Tác động; Chất lượng; Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số; Bộ Công Thương

Quality of support services; E-commerce business support services; Influencing factors; Quality

Trên cơ sở kết hợp mô hình nghiên cứu chất lượng dịch vụ của Gronroos (1984) với mô hình SERVQUAL của Parasuraman và cộng sự (1988) và thực tế tác động của nhân tố giới thiệu xã hội, nghiên cứu này xây dựng mô hình giả thuyết nhằm nghiên cứu các nhân tố tác động đến chất lượng dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp thương mại điện tử (TMĐT). Kết quả phân tích dữ liệu cho thấy, ngoài những nhân tố của SERVQUAL có tác động đến chất lượng dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp TMĐT, nhân tố giới thiệu xã hội có tác động khá mạnh tới sự tin cậy và thông qua đó tạo ra tác động tới chất lượng dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp TMĐT. Các nhận định trên được rút ra thông qua các phân tích hồi quy được thực hiện trên phần mềm SPSS 20.0 và AMDS. Từ đó, bài viết đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp TMĐT của Cục TMĐT và Kinh tế số - Bộ Công Thương.

 

Combining the service quality model (Gronroos, 1984), the SERVQUAL model (Parasuraman et al., 1988) and the actual impact of the factor Social referral, this study proposes a research model to analyze factors affecting the quality of e-commerce business support services. Regression analysis supported by SPSS 20.0 and AMOS software shows that, in addition to the factors in SERVQUAL model, Social referral has a strong impact on Trust and thereby creates an influence on the quality of e-commerce business support services. From this finding, the article provides some schemes for the E-commerce and Digital Economy Department - Ministry of Industry and Trade to improve the quality of e-commerce business support services.

 
 

TTKHCNQG, CVv 139