Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  16,277,275

Khoa học kỹ thuật và công nghệ

BB

Đồng Vũ Hà, Nguyễn Xuân Linh, Phạm Lê Tuấn, Đặng Trung Tú; Phạm Lê Tuấn(1)

Ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR360 trong quảng bá bất động sản du lịch - thử nghiệm tại hồ Đồng Đò, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội

Tạp chí Môi trường - Chuyên đề Khoa học - Công nghệ

2024

02

89-94

Hiện nay, ứng dụng công nghệ thực tế ảo Virtual reality (VR) đã và đang trở thành một trong những trụ cột công nghệ quan trọng trong quá trình chuyển đổi số và xu thế của cuộc cách mạng 4.0. Mục tiêu của nghiên cứu là tạo ra trải nghiệm tương tác và chân thực để thu hút khách du lịch… thông qua việc xây dựng một mô hình quảng bá bất động sản du lịch sử dụng công nghệ thực tế ảo VR360 tại hồ Đồng Đò, xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội và đánh giá hiệu quả của mô hình này trong việc thu hút khách du lịch. Dựa vào bộ phần mềm 3DVista Virtual Tour và các thiết bị thu thập dữ liệu ngoại nghiệp như: Máy ảnh 360°, UAV và các phương pháp: Thiết kế tuyến chụp ảnh; xử lý ảnh số; mô hình hóa; điều tra xã hội học, nhóm nghiên cứu đã đề xuất xây dựng mô hình quảng bá về sản phẩm bất động sản du lịch Cozy House được thử nghiệm tại hồ Đồng Đò. Người dùng có thể tương tác với không gian ảo thông qua laptop, smartphone, tablet,… và khám phá căn hộ nghỉ dưỡng từ tổng quan tới chi tiết bằng cách sử dụng các chức năng trong mô hình. Kết quả khảo sát đánh giá của người dùng về mô hình thực tế ảo VR360 cho thấy sự hài lòng và đánh giá tích cực về trải nghiệm tương tác và chất lượng thông tin được truyền tải. Người dùng đã đánh giá cao khả năng tương tác, tính chân thực của mô hình, và sự thuận tiện khi khám phá căn hộ nghỉ dưỡng Cozy House thông qua công nghệ thực tế ảo. Điều này chứng tỏ rằng việc ứng dụng công nghệ VR360 trong quảng bá bất động sản du lịch không chỉ hiệu quả mà còn nhận được phản hồi tích cực từ người dùng.

The application of virtual reality technology (VR) plays a crucial role in the process of digital transformation and is the trend of the 4.0 revolution. For the application of visual telecommunication in tourism real estate, VR technology could become an effective promotion tool in attracting tourists, promoting sightseeing and resort activities, which demonstrates professionalism, novelty and affirms the pioneering position in promoting activities to a large number of tourists instead of simply providing 2D information through traditional means such as videos, articles, facebook, instagram,... Based on 3DVista Virtual Tour software and external data collection devices such as: 360° camera, UAV... the research team proposed to build a promotional model for the tourism real estate product Cozy House tested at Dong Do lake, Minh Tri commune, Soc Son district, Hanoi city. Users can interact with the virtual space through laptops, smartphones, tablets... and explore the resort apartment from overview to detail by using the functions in the model. The survey results assessing users' feedback on the VR360 virtual reality model demonstrate satisfaction and positive evaluations regarding the interactive experience and the quality of transmitted information. Users highly rated the interactive capabilities, authenticity of the model, and convenience when exploring the Cozy House resort apartment through virtual reality technology. This indicates that the application of VR360 technology in promoting tourism real estate is not only effective but also receives positive feedback from users.