



14
Các vấn đề khoa học giáo dục khác
BB
Lê Khánh Tuấn;
Tiếp cận trong quản lí một hoạt động giáo dục
Approach to managing an educational activity
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam
2025
2
1-7
2615-8957
Quản lí; Hoạt động; Giáo dục; Cách tiếp cận.
Management, activity, education, approach
Quản lí hoạt động giáo dục là một thành tố quan trọng giúp một tổ chức giáo dục đạt được mục tiêu của mình. Lựa chọn cách tiếp cận quản lí đúng có ý nghĩa quyết định đối với sự thành công của nhà quản lí giáo dục. Với mục đích làm rõ các cách tiếp cận để quản lí một hoạt động giáo dục trong một cơ sở giáo dục nói riêng hoặc trong một tổ chức giáo dục nói chung, bài báo tham khảo và hệ thống hoá kết quả của các nghiên cứu khoa học có liên quan để giải thích cụ thể một số cách thường gặp khi trình bày về một hoạt động giáo dục và cách tiếp cận để quản lí hoạt động giáo dục đó. Thông qua đó, khuyến nghị khung vấn đề cho các báo cáo khoa học về hoạt động giáo dục và quản lí hoạt động giáo dục; đồng thời trao đổi, làm rõ một số nhầm lẫn thường gặp với hi vọng để các học viên, nghiên cứu viên chuyên ngành quản lí giáo dục và các nhà quản lí giáo dục có thể tham khảo và vận dụng.
Managing educational activities is a crucial factor in helping an educational organization achieve its goals. Choosing the right management approach is decisive for the success of educational managers. This paper aims to clarify the various approaches to managing an educational activity, both within a specific educational institution and in educational organizations in general. It reviews and synthesizes relevant scientific research to explain some common methods of presenting and managing educational activities. Through this, the paper recommends a framework for scientific reports on educational activities and their management, while addressing and clarifying some common misunderstandings. It is hoped that students, researchers specializing in educational management, and educational managers will find these insights useful and applicable.
TTKHCNQG, CVv 489