Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Nhiệm vụ đang tiến hành

Giải pháp đào tạo bồi dưỡng tạo nguồn nhân lực có trình độ cao cho đồng bào dân tộc thiểu số: Mông Dao Sán Chỉ Lô Lô các dân tộc thiểu số ít người khác tại tỉnh Cao Bằng thông qua hệ Dự bị đại học dân tộc

Trường Dự bị đại học dân tộc Trung ương

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Tỉnh/ Thành phố

Lê Trọng Tuấn

1. Họ và tên: TS. Lê Trọng Tuấn Chức danh khoa học: Tiến sĩ Khoa học giáo dục Học vị: TS 2. Họ và tên: ThS. Trần Thị Kim Thu Chức danh khoa học: Học vị: ThS. 3. Họ và tên: TS. Nguyễn Tuấn Anh Chức danh khoa học: Học vị: TS 4. Họ và tên: TS. Tạ Xuân Phương Chức danh khoa học: Học vị: TS 5. Họ và tên: ThS. Vũ Khắc Quang Chức danh khoa học: Học vị: ThS 6. Họ và tên: Bàn Thanh Hiền Chức danh khoa học: Học vị: 7. Họ và tên: ThS. Phạm Kim Bích Chức danh khoa học: Học vị: ThS 8. Họ và tên: ThS. Nguyễn Thị Thúy Chức danh khoa học: Học vị: ThS. 9. Họ và tên: ThS. Dương Minh Nhuận Chức danh khoa học: Học vị: ThS

Khoa học xã hội

01/07/2019

01/01/2021

Nội dung 1: Nghiên cứu những vấn đề lý luận và quan điểm của Đảng và Nhà nước trong công tác bồi dưỡng, tạo nguồn nhân lực có trình độ cao cho đồng bào dân tộc thiểu số như dân tộc Mông, Dao, Sán Chỉ, Lô Lôvà các dân tộc thiểu số ít người khác.
Nội dung 2: Đánh giá thực trạng nguồn nhân lực là người dân tộc thiểu số ít người của tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2015-2020 và dự báo nhu cầu nhân lực giai đoạn sau 2020,tầm nhìn 2035.
Nội dung 3: Xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng và bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bồi dưỡng, tạo nguồn nhân lực có trình độ cao cho đồng bào dân tộc thiểu số: Mông, Dao, Sán Chỉ, Lô Lôvà các dân tộc thiểu sốít người khác tại tỉnh Cao Bằng.
Nội dung 4: Đề xuất cơ chế, chính sách đặc thù trong công tác bồi dưỡng, tạo nguồn nhân lực là người dân tộc thiểu số ít người tại tỉnh Cao Bằng (trừ dân tộc Tày, Nùng) giai đoạn 2018 - 2020 và giai đoạn sau 2020, tầm nhìn 2035 thông qua hệ Dự bị đại học dân tộc.      
1. Báo cáo khoa học (báo cáo chuyên đề, báo cáo tổng hợp kết quả nghiên cứu, báo cáo kiến nghị); kết quả dự báo, mô hình, quy trình, phương pháp nghiên cứu mới, sơ đồ, bản đồ, số liệu, cơ sở dữ liệu và các sản phẩm khác.
2. Báo cáo các nội dung chuyên đề nghiên cứu
3. Báo cáo kết quả điều tra khảo sát
4. Báo cáo các chuyên đề Hội thảo khoa học
5. Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cho nguồn cán bộ dân tộc thiểu số ít người
6. Bộ tiêu chí đánh giá nguồn cán bộ người dân tộc thiểu số ít người.
7. Báo cáo tóm tắt và báo cáo tổng kết đè tài
8. Ít nhất 02 bài báo
- Phạm vi về nội dung: các vấn đề liên quan đến đào tạo, bồi dưỡng và sử dụng nguồn nhân lực là người dân tộc thiểu số Mông, Dao, Sán Chỉ, Lô lô và các dân tộc thiểu số ít người khác tại tỉnh Cao Bằng. - Phạm vi về không gian: trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Tập trung các huyện Bảo Lâm, Bảo Lạc, Nguyên Bình, Thông Nông, Hà Quảng và Thạch An; Trường Dự bị đại học dân tộc Trung ương.

Đào tạo dân tộc thiểu số