Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Nhiệm vụ đang tiến hành

03/2024/ĐTKHCNCS

Xây dựng các chủ đề STEM và chế tạo bộ KIT tương ứng thuộc chương trình Khoa học tự nhiên bậc trung học cơ sở sử dụng trong đào tạo bồi dưỡng giáo viên tại Trường Đại học Phạm Văn Đồng

Trường Đại học Phạm Văn Đồng

UBND Tỉnh Quảng Ngãi

Cơ sở

TS. Nguyễn Thị Thu Thủy

TS. Vương Cẩm Hương; TS. Nguyễn Minh Cần; TS. Phạm Văn Anh

Khoa học giáo dục

02/01/2024

30/06/2025

Nội dung 1: Nghiên cứu tổng quan về về chương trình dạy học STEM; Tình hình nghiên cứu, xây dựng các chủ đề STEM và các bộ KIT tương ứng trong dạy học KHTN tại Việt Nam và trên thế giới.          

Công việc 1: Nghiên cứu tổng quan về chương trình dạy học STEM trong dạy học phổ thông tại Việt Nam và trên thế giới.

Công việc 2: Tổng quan về tình hình nghiên cứu, xây dựng các chủ đề STEM và các bộ KIT tương ứng trong dạy học KHTN tại Việt Nam và trên thế giới.

Nội dung 2: Điều tra, khảo sát tình hình vận dụng giáo dục STEM ở Quảng Ngãi.

Công việc 1: Điều tra, khảo sát và đánh giá tình hình vận dụng giáo dục STEM ở Quảng Ngãi.

Nội dung 3: Xác định, xây dựng nội dung và kế hoạch dạy học các chủ đề STEM trong dạy học môn KHTN ở tỉnh Quảng Ngãi.

Công việc 1: Xác định, xây dựng nội dung của 12 chủ đề STEM trong dạy học môn KHTN ở tỉnh Quảng Ngãi.  

Công việc 2: Thiết kế kế hoạch dạy học 12 chủ đề STEM trong dạy học môn KHTN ở tỉnh Quảng Ngãi.

Nội dung 4: Xây dựng, chế tạo các bộ KIT sử dụng để dạy học các chủ đề STEM.

Công việc 1: Chế tạo 12 bộ KIT tương ứng với 12 chủ đề STEM sử dụng trong dạy học môn KHTN ở tỉnh Quảng Ngãi.           

Nội dung 5: Biên soạn tài liệu hướng dẫn thực hiện dạy học các chủ đề STEM trong dạy học môn KHTN ở tỉnh Quảng Ngãi.             

Công việc 1: Biên soạn tài liệu hướng dẫn thực hiện dạy học các chủ đề STEM trong dạy học môn KHTN ở tỉnh Quảng Ngãi.               

Nội dung 6: Thử nghiệm, đánh giá hiệu quả của việc sử dụng các chủ đề STEM và các bộ KIT trong dạy học KHTN ở một số trường THCS trong tỉnh Quảng Ngãi.     

Công việc 1: Hướng dẫn thực hiện dạy học các chủ đề STEM cho giáo viên THCS ở tỉnh Quảng Ngãi.

Công việc 2: Đánh giá hiệu quả của việc sử dụng các chủ đề STEM và các bộ KIT trong dạy học KHTN.

Nội dung 7: Biên soạn các nội dung cần tích hợp trong dạy học STEM vào chương trình đào tạo sư phạm Vật lý, KHTN và bồi dưỡng giáo viên THCS ở trường ĐH Phạm Văn Đồng.

Công việc 1: Biên soạn các nội dung cần tích hợp trong dạy học STEM vào chương trình đào tạo sư phạm Vật lý, KHTN ở trường ĐH Phạm Văn Đồng

   Công việc 2: Biên soạn tài liệu bồi dưỡng giáo viên THCS về giáo dục STEM ở trường ĐH Phạm Văn Đồng.

Sản phẩm dạng 1:

12 bộ KIT đảm bảo an toàn, thẩm mỹ, tiết kiệm chi phí và đạt hiệu quả trong dạy học.

Sản phẩm dạng 2:

Báo cáo tổng quan về chương trình dạy học STEM, tình hình nghiên cứu, xây dựng các chủ đề STEM và các bộ KIT tương ứng trong dạy học KHTN tại Việt Nam và trên thế giới.

Báo cáo kết quả điều tra, khảo sát tình hình vận dụng giáo dục STEM ở Quảng Ngãi.

Báo cáo xây dựng nội dung và kế hoạch dạy học các chủ đề STEM trong dạy học môn KHTN ở tỉnh Quảng Ngãi. 

Tài liệu hướng dẫn sử dụng 12 bộ KIT để dạy học các chủ đề STEM trong dạy học môn KHTN

Tài liệu hướng dẫn thực hiện dạy học các chủ đề STEM trong dạy học môn KHTN ở tỉnh Quảng Ngãi.

Báo cáo kết quả thử nghiệm, đánh giá hiệu quả của việc sử dụng các chủ đề STEM và các bộ KIT trong dạy học KHTN ở một số trường THCS trong tỉnh Quảng Ngãi. 

Tài liệu dạy học STEM trong chương trình đào tạo sư phạm Vật lý, KHTN ở trường ĐH Phạm Văn Đồng.

Tài liệu bồi dưỡng giáo viên THCS về giáo dục STEM ở trường ĐH Phạm Văn Đồng.

Báo cáo tổng kết và báo cáo tóm tắt đề tài.

Sản phẩm dạng 3:

01 bài báo khoa học.

Khoa Sư phạm tự nhiên, trường Đại học Phạm Văn Đồng

Chế tạo; Bộ KIT tương ứng; Đào tạo; Bồi dưỡng