liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi chấp nhận sử dụng thanh toán di động của người tiêu dùng tại Việt Nam

Trường đại học Thủ Dầu Một

UBND Tỉnh Bình Dương

Cơ sở

ThS. Huỳnh Công Danh

TS. Nguyễn Hoàng Sỹ

Khoa học kỹ thuật và công nghệ

01/07/2020

01/11/2021

2022

Bình Dương

Đóng góp vào tài liệu hiện tại về dịch vụ thanh toán di động bằng cách điều tra mối quan hệ giữa một số cấu trúc chính (ví dụ: sự hài lòng của khách hàng, sự tin tưởng của khách hàng, sự tham gia của khách hàng, hạnh phúc chủ quan) và lòng trung thành của khách hang với dịch vụ của M-Payment tại một thị trường mới nổi (Việt Nam). Điều này sẽ cung cấp một so sánh gián tiếp với các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi trung thành với dịch vụ thanh toán di động ở các nước đang phát triển và phát triển. Các tài liệu trước đây và các nghiên cứu thực tế đã tiến hành nghiên cứu bằng cách sử dụng các mô hình cổ điển của việc áp dụng công nghệ (như TAM, TPB, v.v.). Tuy nhiên, nghiên cứu của chúng tôi đề xuất hai điểm mới: một mặt tạo ra mô hình tổng thể tích hợp các yếu tố quan trọng chính đã được chứng minh cho đến nay và kiểm chứng các yếu tố này ở một thị trường mới nổi như Việt Nam, với tiềm năng sử dụng các hệ thống dịch vụ thanh toán di động. Nghiên cứu có khảo sát đến các thông tin về nhân khẩu học như: Giới tính, độ tuổi, trình độ học vấn và thu nhập để có thể tiến hành các phân tích riêng cho từng nhóm.

Hành vi; Chấp nhận; Sử dụng; Thanh toán di động

BDG-2022-029