Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

97-0018

Cải tiến phương pháp dạy học ở lớp mẫu giáo ghép 3 và 4 tuổi (Chương trình nghiên cứu đổi mới phương pháp dạy học)

Trung tâm nghiên cứu giáo dục mầm non, 4 Trịnh Hoài Đức, Hà Nội, 8232560

Bộ Y tế

Bộ

Phạm Mai Chi, PTS

Bùi Kim Tuyến; Phan Việt Hoa; Trần Tân Tiến; Lý Thu Hiền; Lê Thu Hương, PTS

Khoa học giáo dục

1994

Phát hiện và đánh giá thực trạng và nhu cầu của các lớp mẫu giáo ghép-gồm các trẻ không cùng độ tuổi học chung-một hình thức giáo dục mấm non hiện phát triển ở nông thôn, ven đô thị và các vùng khó khăn miền núi và vùng xa xôi. Do chưa được quan tâm đầu tư nghiên cứu và chỉ đạo nên chất lượng còn nhiều yếu kém, chưa có chương trình dạy học thích hợp; Đã xây dựng một số cơ sở lý luận về tâm lý, về sư phạm của việc tổ chức lớp ghép mẫu giáo, những đặc trưng dạy học ở LG và mặc mạnh, mặt yếu; Đề xuất và nghiên cứu cải tiến 4 vấn đề trong phương pháp dạy học; Thiết kế cải tiến phương pháp và thử nghiệm 122 tiết/64 bài thuộc 4 môn: tạo hình, làm quen văn học, thể dục và giáo dục âm nhạc, trên 720 trẻ, 36 giáo viên và 24 trường trong 6 tỉnh; Xây dựng mẫu giáo án và nội dung mới và giáo án dạy nội dung ôn luyện mở rộng tốt hơn, trẻ được hoạt động tích cực, giảm bớt tính đồng loạt trên giờ học

Phương pháp dạy học; Lớp mẫu giáo; Nông thôn; Ngoại thành; Miền núi; Vùng xa

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

2964