- Đánh giá một số tổ chức nghiên cứu và phát triển thuộc lĩnh vực khoa học vật liệu ở Việt Nam
- Nghiên cứu cơ sở khoa học tăng cường năng lực đáp ứng thông tin khí tượng thủy văn phục vụ công tác ứng phó với biến đổi khí hậu
- Dự đoán độ bền môi trường của polymer bằng phương pháp kết hợp sự trợ giúp của computer và thực nghiệm
- Chế tạo khảo sát đặc trưng tính chất của lớp phủ lai hữu cơ – vô cơ đa chức năng có sử dụng phụ gia vô cơ kích thước nano ứng dụng trong các công trình dân dụng và công nghiệp
- Nghiên cứu lưu trình công nghệ phân chia và làm sạch Didym bằng phương pháp trao đổi ion với chất tạo phức NTA
- Ảnh hưởng của công nghệ và đổi mới sáng tạo đến việc làm trong các doanh nghiệp ngành công nghiệp chế biến tại Việt Nam
- Nghiên cứu xây dựng hướng dẫn thiết kế công trình Silo bê tông cốt thép theo tiêu chuẩn châu Âu
- Nghiên cứu vai trò của hoạt động nghiên cứu và triển khai nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong bối cảnh hội nhập
- Quan hệ hợp tác kinh tế của Việt Nam với Nhật Bản- Các chuyên đề nghiên cứu - Quyển III
- Giải quyết việc làm cho thanh niên dân tộc thiểu số tỉnh Đăk Nông thực trạng và giải pháp
- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
01/KQNC-QNG
Khảo sát thực trạng người bệnh HIV/AIDS bị kỳ thị và phân biệt đối xử trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi năm 2023
Trung tâm Kiểm soát bện tật tỉnh Quảng Ngãi
UBND Tỉnh Quảng Ngãi
Cơ sở
BS.CKI. Phạm Đức Dũng
ThS.BS. Hồ Viết Duẩn; BS.CKII. Hồ Minh Nên; BS.CKI. Bùi Thị Tố Tâm; BS.CKI.Phạm Văn Long; ThS.Nguyễn Thị Thúy Liêm; KS. Võ Duy Phương; KS.Nguyễn Thúy Liễu; ĐD.Nguyễn Thị Huyền; BS.Hồ Minh Công
Y tế
01/01/2023
01/12/2023
2023
Quảng Ngãi
87
- Thực trạng kỳ thị của người bệnh HIV/AIDS đang quản lý tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi, năm 2023 là 31,8%.
- Thực trạng phân biệt đối xử của người bệnh HIV/AIDS đang quản lý tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi, năm 2023 là 9,1%.
- Một số yếu tố liên quan đến sự kỳ thị và phân biệt đối xử ở đối tượng nghiên cứu:
+ Có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê giữa biến độc lập là Giới tính; Trình độ học vấn; Sự tuân thủ điều trị; Sự hỗ trợ điều trị với biến phụ thuộc là kỳ thị của đối tượng nghiên cứu với p<0,05.
+ Có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê giữa biến độc lập là Trình độ học vấn; Tình trạng việc làm; Sự tuân thủ điều trị; Kiến thức cơ bản Phòng, chống HIV/AIDS với biến phụ thuộc là phân biệt đối xử của đối tượng nghiên cứu với p<0,05.
Người bệnh HIV/AIDS; Khảo sát; Thực trạng
Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ khoa học công nghệ
QNI-2024-001