- Nghiên cứu công nghệ xử lý sản phẩm trung gian hàm lượng 57-63 phần trăm ZrO2 trong quá trình tuyển quặng zircon lên 65 phần trăm ZrO2 bằng phương pháp axit sunfuric
- Nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ nâng cao trình độ tập luyện và thi đấu của bóng đá trẻ (Tuổi mẫu giáo tới 18 tuổi) - Chương trình huấn luyện bóng đá cho học sinh lớp 4 lớp 5 (9-10 tuổi)
- Xác lập cơ sở khoa học kỹ thuật và công nghệ thành lập hệ thống bản đồ giáo khoa thống nhất phục vụ dạy và học bộ môn địa lý và lịch sử trong nhà trường phổ thông Việt Nam
- Ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật xây dựng vùng chè Yên Thế năng suất chất lượng phục vụ xuất khẩu
- Nghiên cứu đề xuất các giải pháp quản lý bản quyền trong truyền hình trả tiền
- Bảo tồn và lưu giữ nguồn gen cây nguyên liệu dầu và cây tinh dầu
- Những thay đổi của đường biên giới Việt - Lào trong thế kỷ XIX
- Phân tích ảnh số cho mục đích tìm kiếm các dấu hiệu thành tạo mỏ khoáng sản để dự báo khả năng tìm kiếm địa chất
- Xây dựng các quy trình phân tích để kiểm tra và đánh giá chất lượng sản phẩm trong quá trình chế tạo nhiên vật liệu hạt nhân (Giai đoạn II)
- Quy trình phân tích mẫu phóng xạ trên hệ phổ kế gamma ortec-gem 30
- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
01/KQNC-QNG
Khảo sát thực trạng người bệnh HIV/AIDS bị kỳ thị và phân biệt đối xử trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi năm 2023
Trung tâm Kiểm soát bện tật tỉnh Quảng Ngãi
UBND Tỉnh Quảng Ngãi
Cơ sở
BS.CKI. Phạm Đức Dũng
ThS.BS. Hồ Viết Duẩn; BS.CKII. Hồ Minh Nên; BS.CKI. Bùi Thị Tố Tâm; BS.CKI.Phạm Văn Long; ThS.Nguyễn Thị Thúy Liêm; KS. Võ Duy Phương; KS.Nguyễn Thúy Liễu; ĐD.Nguyễn Thị Huyền; BS.Hồ Minh Công
Y tế
01/01/2023
01/12/2023
2023
Quảng Ngãi
87
- Thực trạng kỳ thị của người bệnh HIV/AIDS đang quản lý tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi, năm 2023 là 31,8%.
- Thực trạng phân biệt đối xử của người bệnh HIV/AIDS đang quản lý tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi, năm 2023 là 9,1%.
- Một số yếu tố liên quan đến sự kỳ thị và phân biệt đối xử ở đối tượng nghiên cứu:
+ Có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê giữa biến độc lập là Giới tính; Trình độ học vấn; Sự tuân thủ điều trị; Sự hỗ trợ điều trị với biến phụ thuộc là kỳ thị của đối tượng nghiên cứu với p<0,05.
+ Có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê giữa biến độc lập là Trình độ học vấn; Tình trạng việc làm; Sự tuân thủ điều trị; Kiến thức cơ bản Phòng, chống HIV/AIDS với biến phụ thuộc là phân biệt đối xử của đối tượng nghiên cứu với p<0,05.
Người bệnh HIV/AIDS; Khảo sát; Thực trạng
Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ khoa học công nghệ
QNI-2024-001