- Nghiên cứu máy ép than tổ ong cao cấp đốt ngược
- Kết quả chọn tạo giống lúa lai ba dòng HR1
- Thành lập Atlas cổ sinh vật Việt Nam - Tập trùng lỗ (Foraminifera): Phần bản ảnh và chú giải bản ảnh
- Một số giải pháp cải cách công vụ trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá hiện đại hoá ở nước ta hiện nay
- Nghiên cứu nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại; Nghiên cứu địa chất môi trường vùng Đồng bằng sông Hồng và sông Cửu Long-Quá trình biến đổi trầm tích khu vực sông Hồng và sông Cửu Long
- Kinh nghiệm biên soạn bách khoa toàn thư ở một số nước trên thế giới và bài học cho Việt Nam
- Cơ chế tự chủ tài chính và việc vận dụng trong các đơn vị thuộc Học viện Chính trị-Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh
- Nghiên cứu đặc điểm sinh thái đề xuất mô hình phát triển cây mán đỉa (Archidendron clypearia (Jack) I Niels) tại Thừa Thiên Huế để tạo nguồn dược liệu
- Nghiên cứu đánh giá chi tiết các đặc trưng phóng xạ trong các cấu trúc chính và cập nhật bản kế hoạch sơ bộ về tẩy xạ và tháo dỡ cho Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt (LPƯHNĐL) sau khi kết thúc vận hành
- Đánh giá tác động của tham gia thị trường ASEAN trong lĩnh vực công nghiệp Việt Nam sau 5 năm thành lập Cộng đồng kinh tế ASEAN
- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
SHTT.ĐP.19-2020
2022-32-NS-ĐKKQ
Nâng cao năng lực quản lýt và phát triển nhãn hiệu tập thể Chuối Vân Nam - Phúc Thọ xã Vân Nam huyện Phúc Thọ thành phố Hà Nội
Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hệ thống Nông nghiệp
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Tỉnh/ Thành phố
KS. HOÀNG THỊ THU HUYỀN
ThS. Hoàng Hữu Nội, CN. Phạm Gia Trí, ThS. Bùi Kim Đồng KS. Trịnh Thị Quyên, ThS. Hà Trần Mạnh Hùng
Khoa học nông nghiệp khác
01/12/2020
01/12/2021
2022
hà nội
- Đánh giá lại thực trạng sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, thực trạng quản lý và sử dụng nhãn hiệu làm cơ sở để xây dựng hệ thống quản lý và phát triển nhãn hiệu “Chuối Vân Nam - Phúc Thọ”.
- Các công cụ quản lý và sử dụng nhãn hiệu đã được điều chỉnh, hoàn thiện lại hoặc xây dựng mới phục vụ cho việc quản lý chất lượng sản phẩm và nhãn hiệu (Quy định quản lý và sử dụng nhãn hiệu, Quy định kiểm soát nhãn hiệu, Quy định kỹ thuật sản xuất, hệ thống nhận diện và quảng bá sản phẩm khác...)
- Xây dựng được mô hình sản xuất sản phẩm theo tiêu chí của nhãn hiệu “Chuối Vân Nam - Phúc Thọ”: Tạo ra dòng sản phẩm chuối sấy dẻo bằng việc áp dụng 1 số công nghệ chế biến đơn giản và phù hợp với thực tiễn nhằm hạn chế việc lãng phí sản phẩm sau thu hoạch.
- Nghiên cứu và xây dựng phương án phát triển thị trường cho sản phẩm “Chuối Vân Nam - Phúc Thọ”: Thiết kế và sản xuất các công cụ quảng bá giới thiệu sản phẩm, xúc tiến thương mại giới thiệu sản phẩm, thiết lập phân phối. Từ đó, khẳng định được cơ hội mở rộng sản xuất và phát triển thị trường cho sản phẩm “Chuối Vân Nam - Phúc Thọ”.
- Tăng cường năng lực sản xuất, kinh doanh, quản lý và khai thác nhãn hiệu thông qua việc biên soạn các tài liệu và tổ chức tập huấn cho HTX và thành viên của HTX nông nghiệp Vân Nam.
Bài học rút ra từ Dự án bao gồm:
- Xây dựng thương hiệu cần đồng bộ giữa xác lập quyền sở hữu trí tuệ với quản lý và khai thác tài sản này. Đồng thời, các hộ sản xuất và kinh doanh phải thực sự là các chủ thể chính.
- Phát triển thương hiệu là cả một quá trình, từ định danh pháp lý tới định vị thị trường cho sản phẩm gắn với truyền thông, marketing và đổi mới công nghệ... để thích ứng với nhu cầu thị trường.
- Tuyên truyền, vận động và thuyết phục người sản xuất kinh doanh, lựa chọn và xây dựng mô hình trình diễn có hiệu quả sẽ có tác dụng nhân rộng kết quả KH-CN trong phát triển kinh tế - xã hội.
- Quản lý và phát triển tài sản trí tuệ cộng đồng là cả một quá trình, đòi hỏi thời gian, nhân lực, vật lực và sự kiên trì. Chiến lược phát triển nhãn hiệu “Chuối Vân Nam - Phúc Thọ” cần có các lộ trình tiếp theo: xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm, thiết lập liên kết theo chuỗi giá trị, đầu tư chế biến sâu đa dạng hóa sản phẩm.
nhãn hiệu tập thể, chuối vân nam, phúc thọ, hà nội
hà nội
HNI-2022-32/ĐK-TTTT&TK