Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

SHTT.ĐP.19-2020

2022-32-NS-ĐKKQ

Nâng cao năng lực quản lýt và phát triển nhãn hiệu tập thể Chuối Vân Nam - Phúc Thọ xã Vân Nam huyện Phúc Thọ thành phố Hà Nội

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hệ thống Nông nghiệp

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Tỉnh/ Thành phố

KS. HOÀNG THỊ THU HUYỀN

ThS. Hoàng Hữu Nội, CN. Phạm Gia Trí, ThS. Bùi Kim Đồng KS. Trịnh Thị Quyên, ThS. Hà Trần Mạnh Hùng

Khoa học nông nghiệp khác

01/12/2020

01/12/2021

2022

hà nội

Dự án KH-CN cấp thành phố “Nâng cao năng lực quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể “Chuối Vân Nam - Phúc Thọ” xã Vân Nam, huyện Phúc Thọ, thành phố Hà Nội đã cơ bản hoàn thành các nội dung theo đúng tiến độ và chất lượng được phê duyệt, đáp ứng được các mục tiêu đề ra, mang lại những hiệu quả kinh tế - xã hội và môi trường tích cực và có thể nhân rộng trong sản xuất và kinh doanh, cụ thể:
- Đánh giá lại thực trạng sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, thực trạng quản lý và sử dụng nhãn hiệu làm cơ sở để xây dựng hệ thống quản lý và phát triển nhãn hiệu “Chuối Vân Nam - Phúc Thọ”.
- Các công cụ quản lý và sử dụng nhãn hiệu đã được điều chỉnh, hoàn thiện lại hoặc xây dựng mới phục vụ cho việc quản lý chất lượng sản phẩm và nhãn hiệu (Quy định quản lý và sử dụng nhãn hiệu, Quy định kiểm soát nhãn hiệu, Quy định kỹ thuật sản xuất, hệ thống nhận diện và quảng bá sản phẩm khác...)
- Xây dựng được mô hình sản xuất sản phẩm theo tiêu chí của nhãn hiệu “Chuối Vân Nam - Phúc Thọ”: Tạo ra dòng sản phẩm chuối sấy dẻo bằng việc áp dụng 1 số công nghệ chế biến đơn giản và phù hợp với thực tiễn nhằm hạn chế việc lãng phí sản phẩm sau thu hoạch.
- Nghiên cứu và xây dựng phương án phát triển thị trường cho sản phẩm “Chuối Vân Nam - Phúc Thọ”: Thiết kế và sản xuất các công cụ quảng bá giới thiệu sản phẩm, xúc tiến thương mại giới thiệu sản phẩm, thiết lập phân phối. Từ đó, khẳng định được cơ hội mở rộng sản xuất và phát triển thị trường cho sản phẩm “Chuối Vân Nam - Phúc Thọ”.
- Tăng cường năng lực sản xuất, kinh doanh, quản lý và khai thác nhãn hiệu thông qua việc biên soạn các tài liệu và tổ chức tập huấn cho HTX và thành viên của HTX nông nghiệp Vân Nam.
Bài học rút ra từ Dự án bao gồm:
- Xây dựng thương hiệu cần đồng bộ giữa xác lập quyền sở hữu trí tuệ với quản lý và khai thác tài sản này. Đồng thời, các hộ sản xuất và kinh doanh phải thực sự là các chủ thể chính.
- Phát triển thương hiệu là cả một quá trình, từ định danh pháp lý tới định vị thị trường cho sản phẩm gắn với truyền thông, marketing và đổi mới công nghệ... để thích ứng với nhu cầu thị trường.
- Tuyên truyền, vận động và thuyết phục người sản xuất kinh doanh, lựa chọn và xây dựng mô hình trình diễn có hiệu quả sẽ có tác dụng nhân rộng kết quả KH-CN trong phát triển kinh tế - xã hội.
- Quản lý và phát triển tài sản trí tuệ cộng đồng là cả một quá trình, đòi hỏi thời gian, nhân lực, vật lực và sự kiên trì. Chiến lược phát triển nhãn hiệu “Chuối Vân Nam - Phúc Thọ” cần có các lộ trình tiếp theo: xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm, thiết lập liên kết theo chuỗi giá trị, đầu tư chế biến sâu đa dạng hóa sản phẩm.

nhãn hiệu tập thể, chuối vân nam, phúc thọ, hà nội

hà nội

HNI-2022-32/ĐK-TTTT&TK