
- Kỹ thuật sản xuất giống và thực nghiệm nuôi thương phẩm cá Kết
- Làng xã Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ đất nước từ thế kỷ X đến thế kỷ XV
- Nghiên cứu thiết kế và chế tạo máy mài lỗ phun trên các vòi phun có chốt tiết lưu
- Nghiên cứu xây dựng quy trình công nghệ hàn cho hai vật liệu khác loại đặc trưng trong công nghiệp đóng tàu và cơ khí
- Nghiên cứu chọn tạo giống cây có củ (khoai tây khoai lang sắn) cho các tỉnh Đồng bằng sông Hồng và trung du miền núi phía Bắc
- Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn để đề xuất sửa đổi bổ sung Nghị định 127/2007/NĐ-CP cho phù hợp với thực tế của Việt Nam và cam kết Hiệp định TPP các hiệp định quốc tế khu vực khác liên quan
- Đánh giá và nghiên cứu đề xuất các giải pháp đồng bộ để sử dụng và phát triển bền vững nguồn tài nguyên dược liệu Việt Nam - Danh mục động vật làm thuốc ở Việt Nam
- Nghiên cứu thử nghiệm công nghệ sản xuất giống lúa lai (hữu và vô tính) có tiềm năng năng suất cao chất lượng tốt cho một số vùng sinh thái chính
- Thực trạng và các yếu tố ảnh hưởng đến nạo hút thai tại một số cơ sở y tế
- Dự án: Đăng ký bảo hộ Nhãn hiệu tập thể Bánh chưng gù Ngọc Đường cho sản phẩm bánh chưng gù của xã Ngọc Đường thành phố Hà Giang tỉnh Hà Giang



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
SHTT.ĐP.19-2020
2022-32-NS-ĐKKQ
Nâng cao năng lực quản lýt và phát triển nhãn hiệu tập thể Chuối Vân Nam - Phúc Thọ xã Vân Nam huyện Phúc Thọ thành phố Hà Nội
Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hệ thống Nông nghiệp
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Tỉnh/ Thành phố
KS. HOÀNG THỊ THU HUYỀN
ThS. Hoàng Hữu Nội, CN. Phạm Gia Trí, ThS. Bùi Kim Đồng KS. Trịnh Thị Quyên, ThS. Hà Trần Mạnh Hùng;
Khoa học nông nghiệp khác
01/12/2020
01/12/2021
2022
hà nội
- Đánh giá lại thực trạng sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, thực trạng quản lý và sử dụng nhãn hiệu làm cơ sở để xây dựng hệ thống quản lý và phát triển nhãn hiệu “Chuối Vân Nam - Phúc Thọ”.
- Các công cụ quản lý và sử dụng nhãn hiệu đã được điều chỉnh, hoàn thiện lại hoặc xây dựng mới phục vụ cho việc quản lý chất lượng sản phẩm và nhãn hiệu (Quy định quản lý và sử dụng nhãn hiệu, Quy định kiểm soát nhãn hiệu, Quy định kỹ thuật sản xuất, hệ thống nhận diện và quảng bá sản phẩm khác...)
- Xây dựng được mô hình sản xuất sản phẩm theo tiêu chí của nhãn hiệu “Chuối Vân Nam - Phúc Thọ”: Tạo ra dòng sản phẩm chuối sấy dẻo bằng việc áp dụng 1 số công nghệ chế biến đơn giản và phù hợp với thực tiễn nhằm hạn chế việc lãng phí sản phẩm sau thu hoạch.
- Nghiên cứu và xây dựng phương án phát triển thị trường cho sản phẩm “Chuối Vân Nam - Phúc Thọ”: Thiết kế và sản xuất các công cụ quảng bá giới thiệu sản phẩm, xúc tiến thương mại giới thiệu sản phẩm, thiết lập phân phối. Từ đó, khẳng định được cơ hội mở rộng sản xuất và phát triển thị trường cho sản phẩm “Chuối Vân Nam - Phúc Thọ”.
- Tăng cường năng lực sản xuất, kinh doanh, quản lý và khai thác nhãn hiệu thông qua việc biên soạn các tài liệu và tổ chức tập huấn cho HTX và thành viên của HTX nông nghiệp Vân Nam.
Bài học rút ra từ Dự án bao gồm:
- Xây dựng thương hiệu cần đồng bộ giữa xác lập quyền sở hữu trí tuệ với quản lý và khai thác tài sản này. Đồng thời, các hộ sản xuất và kinh doanh phải thực sự là các chủ thể chính.
- Phát triển thương hiệu là cả một quá trình, từ định danh pháp lý tới định vị thị trường cho sản phẩm gắn với truyền thông, marketing và đổi mới công nghệ... để thích ứng với nhu cầu thị trường.
- Tuyên truyền, vận động và thuyết phục người sản xuất kinh doanh, lựa chọn và xây dựng mô hình trình diễn có hiệu quả sẽ có tác dụng nhân rộng kết quả KH-CN trong phát triển kinh tế - xã hội.
- Quản lý và phát triển tài sản trí tuệ cộng đồng là cả một quá trình, đòi hỏi thời gian, nhân lực, vật lực và sự kiên trì. Chiến lược phát triển nhãn hiệu “Chuối Vân Nam - Phúc Thọ” cần có các lộ trình tiếp theo: xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm, thiết lập liên kết theo chuỗi giá trị, đầu tư chế biến sâu đa dạng hóa sản phẩm.
nhãn hiệu tập thể, chuối vân nam, phúc thọ, hà nội
hà nội
HNI-2022-32/ĐK-TTTT&TK