
- Một số kết quả bước đầu và chiến lược nghiên cứu lúa lai hai dòng
- Phát triển polymer chức năng cao: Nghiên cứu các tính chất và hình thái học của vật liệu cấu trúc mạng nano tạo ra từ quá trình đồng trùng hợp ghép của styrene vào cao su thiên nhiên
- Nghiên cứu ứng dụng phần mềm CATIA 3D vào thiết kế chế tạo xe buýt Hybrid
- Hoàn thiện công nghệ chế tạo động cơ điện phòng nổ có cấp công suất từ 055 KW đến 45 KW- Quy trình thử nghiệm động cơ phòng nổ
- Nghiên cứu đánh giá chất lượng và hiệu quả triển khai đại trà chương trình và sách giáo khoa mới bậc tiểu học và trung học cơ sở trong phạm vi cả nước - Đánh giá mức độ phù hợp của chương trình sách giáo khoa mới đối với tâm-sinh lý của học sinh tiểu học
- Đánh giá hiệu quả trồng cây khoai môn từ củ để lại của cây cấy mô tại tỉnh An Giang
- ứng dụng phương pháp viễn thám và hệ thông tin địa lý nghiên cứu hiện trạng bề mặt và xây dựng cơ sở dữ liệu địa hình Côn Đảo
- Xây dựng mô hình sản xuất giống táo mới VC01 VC04 trên địa bàn tỉnh Hải Dương
- Nghiên cứu công nghệ chế tạo vỏ khuôn đúc áp lực bằng gang cầu FCD500
- Điều tra đánh giá hiện trạng rác thải và xử lý rác tại chỗ bằng phương thức tự quản trong cụm dân cư tập trung tại các địa bàn Công Ty Môi Trường & Dịch Vụ Đô Thị Việt Trì chưa tổ chức thu gom được



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
SHTT.ĐP.19-2020
2022-32-NS-ĐKKQ
Nâng cao năng lực quản lýt và phát triển nhãn hiệu tập thể Chuối Vân Nam - Phúc Thọ xã Vân Nam huyện Phúc Thọ thành phố Hà Nội
Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hệ thống Nông nghiệp
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Tỉnh/ Thành phố
KS. HOÀNG THỊ THU HUYỀN
ThS. Hoàng Hữu Nội, CN. Phạm Gia Trí, ThS. Bùi Kim Đồng KS. Trịnh Thị Quyên, ThS. Hà Trần Mạnh Hùng;
Khoa học nông nghiệp khác
01/12/2020
01/12/2021
2022
hà nội
- Đánh giá lại thực trạng sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, thực trạng quản lý và sử dụng nhãn hiệu làm cơ sở để xây dựng hệ thống quản lý và phát triển nhãn hiệu “Chuối Vân Nam - Phúc Thọ”.
- Các công cụ quản lý và sử dụng nhãn hiệu đã được điều chỉnh, hoàn thiện lại hoặc xây dựng mới phục vụ cho việc quản lý chất lượng sản phẩm và nhãn hiệu (Quy định quản lý và sử dụng nhãn hiệu, Quy định kiểm soát nhãn hiệu, Quy định kỹ thuật sản xuất, hệ thống nhận diện và quảng bá sản phẩm khác...)
- Xây dựng được mô hình sản xuất sản phẩm theo tiêu chí của nhãn hiệu “Chuối Vân Nam - Phúc Thọ”: Tạo ra dòng sản phẩm chuối sấy dẻo bằng việc áp dụng 1 số công nghệ chế biến đơn giản và phù hợp với thực tiễn nhằm hạn chế việc lãng phí sản phẩm sau thu hoạch.
- Nghiên cứu và xây dựng phương án phát triển thị trường cho sản phẩm “Chuối Vân Nam - Phúc Thọ”: Thiết kế và sản xuất các công cụ quảng bá giới thiệu sản phẩm, xúc tiến thương mại giới thiệu sản phẩm, thiết lập phân phối. Từ đó, khẳng định được cơ hội mở rộng sản xuất và phát triển thị trường cho sản phẩm “Chuối Vân Nam - Phúc Thọ”.
- Tăng cường năng lực sản xuất, kinh doanh, quản lý và khai thác nhãn hiệu thông qua việc biên soạn các tài liệu và tổ chức tập huấn cho HTX và thành viên của HTX nông nghiệp Vân Nam.
Bài học rút ra từ Dự án bao gồm:
- Xây dựng thương hiệu cần đồng bộ giữa xác lập quyền sở hữu trí tuệ với quản lý và khai thác tài sản này. Đồng thời, các hộ sản xuất và kinh doanh phải thực sự là các chủ thể chính.
- Phát triển thương hiệu là cả một quá trình, từ định danh pháp lý tới định vị thị trường cho sản phẩm gắn với truyền thông, marketing và đổi mới công nghệ... để thích ứng với nhu cầu thị trường.
- Tuyên truyền, vận động và thuyết phục người sản xuất kinh doanh, lựa chọn và xây dựng mô hình trình diễn có hiệu quả sẽ có tác dụng nhân rộng kết quả KH-CN trong phát triển kinh tế - xã hội.
- Quản lý và phát triển tài sản trí tuệ cộng đồng là cả một quá trình, đòi hỏi thời gian, nhân lực, vật lực và sự kiên trì. Chiến lược phát triển nhãn hiệu “Chuối Vân Nam - Phúc Thọ” cần có các lộ trình tiếp theo: xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm, thiết lập liên kết theo chuỗi giá trị, đầu tư chế biến sâu đa dạng hóa sản phẩm.
nhãn hiệu tập thể, chuối vân nam, phúc thọ, hà nội
hà nội
HNI-2022-32/ĐK-TTTT&TK