liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  15,614,734
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

DT223004

2024-34-0467/NS-KQNC

Nghiên cứu ứng dụng mô hình IHSDM (Interactive Highway Safety Design Model) để đánh giá ảnh hưởng của các yếu tố hình học đến an toàn giao thông đường bộ cho các tuyến đường 2 làn xe ngoài đô thị tại Việt Nam

Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông vận tải

Bộ Giao thông vận tải

Bộ

TS. Trần Ngọc Huy

TS. Bùi Tuấn Anh; PGS. TS. Nguyễn Quang Phúc; ThS. Trần Việt Hà; ThS. Nguyễn Thành Bắc; ThS. Nguyễn Đình Cử; ThS. Nguyễn Trí Dũng; ThS. Lê Quốc Hiệp; ThS. Nguyễn Quốc Bảo; ThS. Vũ Trọng Huấn;

Quy hoạch giao thông và các khía cạnh xã hội của giao thông vận tải

2022-01-01

2023-09-30

2024

Hà Nội

270 tr.

Tổng hợp phân tích các mô hình đánh giá an toàn giao thông và lựa chọn phương pháp đánh giá an toàn giao thông cho tuyến đường 2 làn xe ngoài đô thị tại Việt Nam. Nghiên cứu về cơ sở lý thuyết cũng như các ứng dụng của mô hình IHSDM thông qua phần mềm mở. Tiến hành thí điểm sử dụng mô hình thông qua phần mềm IHSDM đánh giá an toàn giao thông một số đoạn tuyến đường khác nhau tại Việt Nam. Nghiên cứu thực nghiệm đo vận tốc các xe thực tế trên các tuyến được đang khai thác, xác định vận tốc khai thác V85, đề xuất tương quan V85 với các yếu tố hình học tuyến đường. Qua đó, ứng dụng vào một đoạn tuyến của một dự án cụ thể để đánh giá mức độ an toàn giao thông của dự án đó bằng một số mô đun trong bộ công cụ IHSDM. Từ những nghiên cứu trên tiến hành phân tích và đề xuất trình tự, tiêu chí đánh giá an toàn giao thông tuyến đường 2 làn xe dựa trên nền tảng mô hình lựa chọn được xây dựng trong chương trình IHSDM

Giao thông đường bộ; An toàn giao thông; Mô hình IHSDM; Yếu tố ảnh hưởng

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

23877