Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

10/2023

Nghiên cứu và áp dụng hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến trên nền tảng Moodle và điện toán đám mây

Trường Cao Đẳng nghề An Giang

UBND Tỉnh An Giang

Cơ sở

ThS. Nguyễn Đức Tài

ThS. Đỗ Tùng Sang; ThS. Nguyễn Thanh Hải; KS. Lê Vĩnh Triều; ThS. Lê Tấn Thanh; ThS. Nguyễn Thị Bích Hạnh.

Khoa học kỹ thuật và công nghệ

01/05/2022

01/01/2023

2023

An Giang

79

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 hầu hết các trường học trên cả nước phải dạy trực tuyến. Trường Cao đẳng nghề An Giang cũng đã tổ chức dạy trực tuyến bằng công cụ Google Classroom trong thời gian dịch. Hiện nay, tuy dịch Covid-19 cơ bản đã được kiểm soát, nhưng nhu cầu học trực tuyến vẫn tiếp tục được nâng cao đã cho thấy xu hướng học trực tuyến không phải là nhất thời. Đó là một giải pháp lâu dài trong chuyển đổi số để đa dạng hơn những hình thức truyền đạt và tiếp nhận tri thức. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài này là áp dụng hệ thống LMS dựa trên nền tảng Moodle và điện toán đám mây áp dụng tại trường Cao đẳng nghề An Giang phù hợp với đào tạo nghề nghiệp. Dựa trên cơ sở nghiên cứu tài liệu về phương pháp sư phạm số, nền tảng Moodle, điện toán đám mây cùng với việc khảo sát thực tế tại trường Cao đẳng nghề An Giang thiết kế cơ cấu quản lý lớp học, môn học đáp ứng theo yêu cầu đào tạo. Đồng thời các tác giả cũng tham vấn các chuyên gia về hệ thống LMS cũng như các chuyên gia về đào tạo trực tuyến xây dựng một hệ thống LMS đưa vào vận hành thử nghiệm, đảm bảo hoạt động tối thiểu 2000 tài khoản người học và 20 tài khoản giảng viên. Nhằm xây dựng các bài giảng triển khai trên hệ thống LMS, các tác giả đã tổ chức tập huấn cho các giảng viên về cách thức tạo bài giảng và sử dụng hệ thống. Để đánh giá hệ thống LMS sau khi đã vận hành thử, các tác giả cũng đã tổ chức khảo sát các đối tượng HSSV, Giảng viên, doanh nghiệp bằng bảng hỏi và thực hiện phân tích kết quả thu được. Hệ thống LMS trên nền tảng Moodle đã được xây dựng thành công và vận hành đáp ứng được các yêu cầu của đề tài như: đảm bảo hoạt động tối thiểu 2000 tài khoản người học và 20 tài khoản giảng viên; Trong hệ thống có 2 loại bài giảng (bài giảng người học tự học có hỗ trợ của giảng viên và bài giảng giảng viên giảng trực tuyến có tài liệu tham khảo); Số lượng học sinh sinh viên tham gia tối thiểu 300 người. Kết quả khảo sát cũng cho thấy đề tài đã được đánh giá cao. Tuy nhiên cũng còn một số điểm cần phải chú ý thêm như: đánh giá số lượng user truy cập đồng thời, hướng dẫn sử dụng hệ thống cần cụ thể rõ ràng hơn, …Để hệ thống hoàn thiện hơn cũng như có những ứng dụng rộng rãi hơn cần có sự tiếp tục quan tâm hỗ trợ từ phía trường Cao đẳng nghề An Giang, đồng thời để nhân rộng hệ thống phục vụ cho công tác đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh An Giang, cũng cần tổ chức tập huấn năng lực sản sản xuất học liệu và xây dựng bài giảng số cho giáo viên các trường trên địa bàn.

quản lý; đào tạo; Moodle; điện toán; đám mây; trường học

AGG-2023-010