liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

II.5.1-2012.08

2020-02-621/KQNC

Thị trường đích phương thức quản trị và nâng cấp chuỗi giá trị: trường hợp ngành hàng gạo và thủy sản ở Việt Nam

Trung tâm Tư vấn Chính sách nông nghiệp

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Quốc gia

TS. Nguyễn Đỗ Anh Tuấn

TS. Nguyễn Trung Kiên; ThS. Nguyễn Ngọc Quế; TS. Trần Công Thắng; ThS. Trần Thị Thanh Nhàn; ThS. Chu Thị Thu Hà; ThS. Nguyễn Võ Hưng

Kinh tế học; Trắc lượng kinh tế học; Quan hệ sản xuất kinh doanh

01/09/2013

01/09/2016

2019

Hà Nội

165 tr.

 Tổng quan các lý thuyết nâng cấp và quản trị chuỗi giá. Thực trạng chuỗi giá trị ngành hàng gạo, thủy sản, mô tả thị trường đích, phương thức quản trị và nâng cấp trong chuỗi giá trị tôm và lúa gạo Việt Nam. Nghiên cứu kỳ vọng sẽ có những đóng góp vào tranh luận về thị trường đích ảnh hưởng như thế nào tới phương thức quản trị chuỗi giá trị và khả năng nâng cấp. Chỉ ra các thị trường 5 đích sẽ ảnh hưởng như thế nào tới phương thức quản trị chuỗi giá trị và khả năng nâng cấp đối với chuỗi giá trị gạo và tôm ở Việt Nam. Tiêu chuẩn sản phẩm và quy trình sản xuất thay đổi như thế nào khi thị trường đích thay đổi. Sự thay đổi về tiêu chuẩn này có ảnh hưởng như thế nào tới sự lựa chọn phương thức quản trị và nâng cấp trong chuỗi giá trị. Hàm ý của những thay đổi trên tới lý thuyết và quản trị và nâng cấp chuỗi giá trị.

Nông sản; Thủy sản; Gạo; Tôm; Chuỗi giá trị; Quản trị; Sản xuất

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

17521