Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

95-0114

Thiết bị dạy học phục vụ cải cách giáo dục ở trường phổ thông trung học

Viện KH Giáo dục

Bộ

Trần Quốc Đắc, PTS

Nguyễn Văn Tư, PTS; Đàm Hồng Quỳnh; Đào Như Phú; Nguyễn Công Thiêm; Nguyễn Cảnh Chi; Phạm Đình Cương; Đỗ Kim Minh; Phạm Thế Mĩ; Phạm Văn Đính; Nguyễn Thị Huyền; Lê Ngọc Thu

Khoa học giáo dục

1991

1993

1993

Hà nội

16

Tiến hành điều tra và khảo sát thực tế về qui mô lớp học và học sinh ở trường phổ thông trung học (PTTH), tình hình trang bị bảo quản, sử dụng, mua sẵn thiết bị dạy học (TBDH) ở 84 trường thuộc 36 tỉnh, thành phố của cả nước. Tiếp tục nâng cao một bước lý luận về các quan điểm trong xây dựng và sử dụng TBDH như: quan điểm trang thiết bị theo trọng điểm kết hợp với diện rộng, mang tính truyền thống, hiện đại, đơn giản, dễ sản xuất, giá thành hạ, thiết thực, khả thi. Xây dựng 10 tiêu chuẩn TBDH các môn học phục vụ cải cách giáo dục (CCGD) theo chương trình PTTH. Xây dựng 6 nguyên tắc chủ yếu (TBDH phải mang tính đồng bộ, mang nội dung kết hợp giữa tính truyền thống và hiện đại). Hoàn chỉnh 8 bước của quá trình nghiên cứu, thiết kế mẫu TBDH. Trên cơ sở đó đã nghiên cứu thiết kế đạt chất lượng cao TBDH trong trường PTTH

Thiết bị dạy học; Cải cách giáo dục; Trường phổ thông trung học; Tâm sinh lý; Kinh tế xã hội

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

1694