
- Xác định độ phóng xạ của đồng vị phóng xạ nhân tạo Cs tại một điểm trong môi trường biển miền Bắc Việt Nam từ sự cố Fukushima giai đoạn 1 (2013-2015)
- Nghiên cứu xây dựng tiêu chuẩn Bê tông - Yêu cầu kỹ thuật tính năng sản phẩm và hợp chuẩn (EN 206 và các TC Việt Nam hiện hành)
- Nghiên cứu xây dựng quy trình sản xuất chương trình phát thanh và máy thu thanh theo công nghệ số - Báo cáo chuyên đề
- Giáo dục cho học sinh thành phố Hạ Long về phẩm chất năng lực của người làm du lịch dịch vụ
- Nghiên cứu ảnh hưởng của một số nguyên tố dinh dưỡng giới hạn đến quá trình canh tác thanh long bền vững tại Bình Thuận
- Tuyển chọn giống và xây dựng quy trình sản xuất chế biến ngô sinh khối làm thức ăn xanh cho đại gia súc vùng ngoại thành Hà Nội
- Nghiên cứu đánh giá hiện trạng môi trường hệ sinh thái nước lợ hệ sinh thái rừng ngập mặn tỉnh Thái Bình phuc vụ nuôi trồng thủy sản bảo vệ môi trường và phát triển bền vững
- Nghiên cứu đưa vào sản xuất một số loại giày ủng chống xăng dầu mỡ
- Nghiên cứu mối quan hệ giữa báo cáo định kỳ và điều tra chuyên môn xác định phạm vi áp dụng của mỗi hình thức theo yêu cầu cơ chế quản lý
- Thực trạng tổ chức và hoạt động Thanh tra Bộ ngành chuyên ngành ở nước ta-Những vấn đề đặt ra và giải pháp



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
D2019-CS-01
23
Tối ưu hóa lộ trình vận chuyển rác ở quận Liên Chiểu – thành phố Đà Nẵng bằng GIS và phân tích mạng lưới
Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng
UBND TP. Đà Nẵng
Cơ sở
ThS. Lê Ngọc Hành(1)
TS. Trần Thị Ân (Thư ký đề tài), Công ty cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng
10/2019
10/2020
2020
Đà Nẵng
142
Kết quả nghiên cứu cho thấy: Đề tài đã đưa ra được quy trình để thu thập, xây dựng lộ trình tối ưu trên GIS và phân tích mạng lưới; Đã xây dựng được lộ trình vận chuyển rác của xe nâng gắp và xe cuốn ép hiện nay trên địa bàn quận Liên Chiểu; Đã điều chỉnh các thông số liên quan đến tối ưu lộ trình như thời gian, đoạn đường,… để đưa ra được lộ trình vận chyển tối ưu; Đã tiến hành xây dựng lộ trình vận chuyển rác tối ưu dựa vào các kịch bản phát sinh rác thải sinh hoạt (RTSH) trên địa bàn của Quận, tương ứng với mỗi kịch bản có thể vận chuyển rác theo những lộ trình tốt nhất giúp tiết kiệm được thời gian, quãng đường di chuyển và chi phí cho công tác vận chuyển rác; Đã tiến hành thử nghiệm áp dụng lộ trình tối ưu của các xe vận chuyển rác, điều chỉnh lộ trình của xe cuốn ép và xe nâng gắp phù hợp với điều kiện thực tế phân bố vị trí, khối lượng rác hiện nay; Đã xây dựng được bộ cơ sở dữ liệu liên quan đến công tác vận chuyển rác ở quận Liên Chiểu theo nhiều kịch bản khác nhau. Nguồn dữ liệu này có thể phục vụ tốt cho công tác vận chuyển rác của quận Liên Chiểu trong thời gian đến.
Đặc biệt với tình hình RTSH có xu hướng thay đổi bất thường do ảnh hưởng của nhiều yếu tố khách quan trong thời gian gần đây, việc ứng dụng nghiên cứu này vào thực tế là hoàn toàn hợp lý và rất cần thiết cần được triển khai xây dựng tại các khu vực khác ở thành phố Đà Nẵng, trong cả nước, đặc biệt là khu vực đô thị.
Kỹ thuật môi trường, Kỹ thuật vận chuyển, Kỹ thuật vận chuyển rác, Tối ưu hóa lộ trình vận chuyển rác, Tối ưu hóa lộ trình vận chuyển rác bằng GIS và phân tích mạng lưới, Xây dựng lộ trình vận chuyển rác tối ưu bằng GIS và phân tích mạng lưới, Lộ trình vận chuyển rác, Tối ưu về thời gian, Tối ưu về thời gian vận chuyển rác thải, Tối ưu về khoảng cách
Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng
DNG-2020-CS-129