Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

KQ018719

2019-62-976/KQNC

Tự truyện và tiểu thuyết Việt Nam sau 1986 nhìn từ phê bình phân tâm học

Học viện Khoa học xã hội

Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam

Bộ

TS. Vũ Thị Trang

PGS.TS. Đỗ Lai Thúy; TS. Nguyễn Mạnh Tiến; TS. Đỗ Hải Ninh; ThS. Nông Thị Nhung; ThS. Nguyễn Thị Hồng Hạnh

Nghiên cứu văn học Việt Nam, văn học các dân tộc ít người của Việt Nam

01/07/2017

01/07/2019

2019

Hà Nội

215 tr.

Nghiên cứu sự hình thành, phát triển và ảnh hưởng đến các ngành khoa học xã hội của học thuyết phân tâm học, từ đó chỉ ra cơ sở lý luận của phê bình phân tâm học. Tổng hợp tài liệu, lý giải ba khuynh hướng phê bình phân tâm học một cách bao quát và logic theo lý thuyết hệ hình. Dùng lý thuyết đã tổng hợp nghiên cứu trường hợp cụ thể với hai thể loại tiểu thuyết và tự truyện Việt Nam ở giai đoạn sau 1986. Đề xuất một số giải pháp về việc nghiên cứu và ứng dụng các lý thuyết phê bình trong nghiên cứu văn học, đặc biệt là các lý thuyết phê bình phương tây hiện đại trong bối cảnh văn hóa Việt Nam.

Tiểu thuyết; Tự truyện; Phân tâm học; Phê bình; Nghiên cứu văn học; Thế giới

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

16536