• Kết quả thực hiện nhiệm vụ

502.02-2020.05

2023-53-0878/NS-KQNC

Vai trò của trí tuệ cảm xúc trong quá trình sáng tạo tại các tổ chức ở Việt Nam

Viện nghiên cứu Kinh tế và Chính sách

Đại học Quốc gia Hà Nội

Quốc gia

PGS. TS. Nhâm Phong Tuân

TS. Trần Huy Phương; TS. Nguyễn Như Ngọc; TS. Lê Ba Phong; ThS. Nguyễn Thị Thuý Hằng

Kinh tế học và kinh doanh khác

01/06/2020

01/03/2023

2023

Hà Nội

16 tr. + Phụ lục

Nghiên cứu định tính về trí tuệ cảm xúc trong những phạm vi sau: những trường phái định nghĩa, các cách đo lường với những ưu, khuyết điểm, vai trò của trí tuệ cảm xúc trong môi trường làm việc kinh doanh và giáo dục ở các cấp độ từ cá nhân, nhóm lên đến tổ chức. Nghiên cứu định lượng mối quan hệ giữa sự đa dạng giá trị con người và sự sáng tạo nhóm. Phân tích tác động điều chỉnh của trí tuệ cảm xúc của nhóm lên mối quan hệ trên; Nghiên cứu định lượng tác động của  trí tuệ cảm xúc của lãnh đạo lên văn hoá hợp tác trong doanh nghiệp thông qua tác động của sự cảm nhận về công bằng của nhân viên về sự chia sẻ tri thức/ che giấu tri thức; Nghiên cứu meta mối quan hệ giữa trí tuệ cảm xúc và các loại kiêu ngạo đồng thời tìm hiểu những yếu tố tác động lên mối quan hệ này.

Trí tuệ cảm xúc; Văn hoá doanh nghiệp; Sự sáng tạo

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

22528