liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

Xây dựng mô hình dạy học đọc tiếng Việt ở tiểu học theo cách tiếp cận năng lực

Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh

UBND TP. Hồ Chí Minh

Tỉnh/ Thành phố

PGS.TS. Hoàng Thị Tuyết

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

2016

TP. Hồ Chí Minh

205 tr.

Nghiên cứu tài liệu, xác định khái niệm chủ chốt của đề tài: mô hình nói chung và mô hình dạy đọc, cách tiếp cận năng lực đối với giáo dục nói chung và dạy đọc nói riêng. 2) Nghiên cứu phân tích, so sánh mô hình dạy đọc ở tiểu học trong nước với mô hình dạy đọc ở một số nước thuộc khu vực và thế giới (dự kiến Úc, Anh, Singapore và Canada) để nhận diện những đặc điểm của chương trình giáo dục năng lực đọc tiếng Việt ở bậc tiểu học của nước ta hiện nay. Trên cơ sở đó, tổng hợp các yếu tố có thể hợp thành một mô hình dạy đọc thích hợp ở tại Việt Nam trong giai đoạn mới. 3) Thiết kế một mô hình dạy học đọc bằng cách kết hợp áp dụng những thành tựu của chương trình giáo dục năng lực dạy đọc tiếng Việt với việc tham khảo có chọn lọc các yếu tố thuộc mô hình và nội dung giáo dục năng lực đọc của bốn quốc gia nói trên. 4) Tiến hành thực nghiệm mô hình chương trình dạy đọc được xây dựng như vừa nêu ở mục (3). 5) Phân tích đánh giá kết quả thực nghiệm và rút ra các kết luận về hướng áp dụng mô hình chương trình dạy đọc này vào thực tiễn dạy đọc hiện tại cũng như phát triển chương trình dạy học đọc tiếng Việt sau 2015.

Dạy học; Đọc hiểu; Đọc lưu loát; Tiểu học; Ngữ cảnh

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

HCM-0046-2018