Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

Cơ sở khoa học cho việc hoạch định chiến lược marketing du lịch liên kết 04 tỉnh Phú Yên - Bình Định - Đắk Lắk - Gia Lai

Học viện Ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

Bộ

PGS. TS. Đỗ Thị Kim Hảo

Kinh tế và kinh doanh

Đổi với Bộ văn hóa thể thao và du lịch, đặc biệt là Tổng cục du lịch: Cơ sở đánh giá tiềm năng, thực trạng du lịch và Marketing du lịch tại điểm đến; Cơ sở đánh giá các điều kiện nhằm liên kết các điểm đến du lịch - Quy trình hoạch định và triển khai chiến lược Marketing điểm đến du lịch liên kết. Đây là cơ sở để Bộ có thể hướng dẫn, hỗ trợ các địa phương trong toàn quốc liên quan đến hoạt động xây dựng chiến lược Marketing điểm đến du lịch liên kết nhằm phát triển kinh tế du lịch tại các địa phương.Tài liệu liên quan đến kinh nghiệm phát triển du lịch liên kết điểm đến để Bộ có thể định hướng việc tham khảo các bài học kinh nghiệm này trong phát triển kinh tể du lịch tại các tỉnh, thành trên toàn quốc. Hệ thống các tiêu chí ảnh hưởng đến hoạt động Marketing điểm đến du lịch liên kết để Bộ có cơ sở gợi ý các địa phương trong phát triển kinh tế du lịch phù hợp. Những kết quả của nhiệm vụ đã đề xuất những giải pháp chính sách marketing phù họp hỗ trợ phát triển du lịch liên kết tại 04 tỉnh Phú Yên - Đắk Lắk - Gia Lai - Bình Định nói riêng và các vùng miền của Việt Nam nói chung, đây là nguồn tài liệu tham khảo hữu ích khi xây dựng và hoạch định các chính sách. Đối với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch và Sở Du lịch tại 04 tỉnh: Phân tích và đánh giá kinh nghiệm phát triển du lịch liên kết tại các vùng miền, quốc gia trên thế giới và bài học rút ra cho 04 tỉnh; Đánh giá thực trạng hoạt động du lịch và hoạt động Marketing điểm đến tại 04 tỉnh - Báo cáo đánh giá điều kiện và nhu cầu du lịch liên kết tại 04 tỉnh; Dự báo viễn cảnh thị trường du lịch, đặc biệt trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0; từ đó đề xuất mục tiêu Marketing điểm đến du lịch liên kết cho 04 tỉnh tầm nhìn đến năm 2030; Đe xuất thị trường du khách mục tiêu và đặc điểm của thị trường mục tiêu mà chiến lược Marketing điểm đến du lịch liên kết 04 tỉnh nên hướng tới; Đề xuất chiến lược định vị cho điểm đến du lịch liên kết tại 04 tỉnh; Hoạch định chiến lược Marketing điểm đến du lịch liên kết cho 04 tỉnh; Chương trình triển khai cụ thể nhằm đạt được các mục tiêu Marketing điểm đến du lịch liên kết, từ đó nâng cao hiệu quả khai thác du lịch, đồng thời góp phần phát triển kinh tế tại các địa phương; Đề xuất lộ trình và cách thức đánh giá hiệu quả và điều chỉnh chiến lược Marketing điểm đến du lịch liên kết tại 04 tỉnh. Nhiệm vụ đã cung cấp cho Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch và Sở Du lịch tại 04 tỉnh: Dự thảo Biên bản thỏa thuận hợp tác liên kết phát triển du lịch 04 tỉnh Phú Yên - Bình Định - Đắk Lắk - Gia Lai và Dự thảo Chiến lược marketing điểm đến du lịch liên kết 04 tỉnh Phú Yên - Bình Định - Đắk Lắk - Gia Lai, là nguồn tài liệu tham khảo cho các Sở. Đồng thời các sản phẩm sau đã được ứng dụng trong thực tế tại Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch và Sở Du lịch tại 04 tỉnh: Bản thử nghiệm website về du lịch liên kết 04 tỉnh; Trang mạng xã hội; Ấn phẩm du lịch; Bản thử nghiệm phần mềm cá nhân hóa nhu cầu du lịch liên kết tại 04 tỉnh của du khách; Các nội dung marketing phục vụ truyền thông song ngữ Anh - Việt. Đổi với các trường đại học, cao đẳng: Sách chuyên khảo, kỷ yếu hội thảo, bài báo đã cung cấp lý thuyết và các tình huống thực tiễn cho giảng viên và người học.

Chiến lược marketing; Du lịch; Phú Yên; Bình Định; Đăk Lắk; Gia Lai

Ứng dụng

Đề tài KH&CN

Khoa học xã hội,

Số lượng công bố trong nước: 0

Số lượng công bố quốc tế: 0

Không

Không