
- Ứng dụng phần mềm truy xuất nguồn gốc và quản lý tem truy xuất nguồn gốc cho một số sản phẩm hàng hóa trên địa bàn tỉnh Phú Thọ
- Thiết kế sách tham khảo chương trình Tiếng Anh bắc cầu cho sinh viên không chuyên trường Đại học SP Hà Nội 2
- Nghiên cứu chọn tạo giống lạc kháng bệnh đốm muộn bằng chỉ thị phân tử
- Nghiên cứu phát triển công nghệ xây dựng xã thông minh tại tỉnh Nam Định
- Ứng dụng CNTT trong công tác quản lý và giảng dậy tại trường Tiểu học Xuân Hòa xã Xuân Hòa huyện Xuân Trường tỉnh Nam Định
- Nghiên cứu lồng ghép yêu cầu bảo vệ môi trường trong hệ thống pháp luật chuyên ngành
- Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật phẫu thuật tim hở để điều trị bệnh thông liên thất bẩm sinh tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa
- Hoàn thiện quy trình công nghệ và sản xuất thử nghiệm một số sản phẩm có nguồn gốc thảo dược trên địa bản tỉnh Phú Thọ
- Nghiên cứu chức năng của nhóm gen MLO liên quan tới tính kháng bệnh phấn trắng của cây đậu tương sử dụng hệ thống CRISPR/Cas9
- Nghiên cứu đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp gia tăng đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện trong khu vực phi chính thức tại thành phố Hà Nội hiện nay



- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
VIII1.1-2012.05
2018-53-742
Đạo đức phật giáo và tinh thần kinh doanh của người dân đô thị Việt Nam trong điều kiện kinh tế thị trường
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
Đại học Quốc gia Hà Nội
Quốc gia
PGS.TS. Hoàng Thu Hương
ThS. Trần Thị Hiên, TS. Vũ Anh Tú, PGS.TS. Bùi Thành Nam, PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Ngọc, TS. Phan Cao Nhật Anh, TS. Phạm Hương Giang
Nghiên cứu tôn giáo
24/06/2016
2018-53-742
Nghiên cứu này có nhiều ý nghĩa khoa học trực tiếp đối với một số ngành khoa học xã hội ở Việt Nam như văn hóa học, xã hội học, nhân học, tôn giáo học và kinh tế học. Nghiên cứu này đã xem xét các quan điểm nghiên cứu trên thế giới về mối quan hệ giữa tôn giáo và tinh thần kinh doanh kết hợp với bối cảnh thực tiễn về tình hình Phật giáo và sự phát triển tinh thần kinh doanh ở Việt Nam đề xuất khung phân tích về đạo đức Phật giáo và tinh thần kinh doanh ở Việt Nam. Đóng góp quan trọng về mặt khoa học của nghiên cứu này được thể hiện trong sự xây dựng hệ thang đo đo lường về định hướng giá trị đạo đức Phật giáo và tinh thần kinh doanh.
Đề tài đã khái quát về sự phát triển của Phật giáo, doanh nhân và tinh thần kinh doanh ở Việt Nam trong điều kiện kinh tế thị trường, phân tích cụ thể về sự gắn kết với đạo Phật của người dân đô thị, định hướng giá trị trong hoạt động kinh doanh và động cơ khởi nghiệp kinh doanh, sự lựa chọn việc làm của những người theo đạo Phật. Những kết quả nghiên cứu này cũng đem lại một số hàm ý đối với việc quản lý các hoạt động kinh tế có liên quan tới tôn giáo, giám sát hoạt động kinh tế của cá nhân, tổ chức tôn giáo đảm bảo tính minh bạch, công bằng và tuân thủ các quy định của pháp luật.
Tôn giáo; Tinh thần kinh doanh; Đô thị; Kinh tế thị trường;
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học xã hội,
Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế,
Số lượng công bố trong nước: 7
Số lượng công bố quốc tế: 3
Không
01 Tiến sỹ, 03 Thạc sỹ