
- Nghiên cứu phát triển mô hình phân cụm bán giám sát mờ và ứng dụng trong hỗ trợ ra quyết định
- Hoàn thiện quy trình công nghệ sản xuất vắc xin rota sống uống giảm độc lực
- Đánh giá tiềm năng di truyền một số nguồn gen rau địa phương họ bầu bí và hoa thập tự ở miền Bắc Việt Nam
- Nghiên cứu công nghệ thiết kế chế tạo hệ thống cấp đông nhanh trực tiếp bằng chất tải lạnh lỏng ứng dụng trong chế biến một số loại thuỷ sản
- Nghiên cứu chọn tạo giống lúa kháng bệnh bạc lá bằng chỉ thị phân tử
- Nghiên cứu kỹ thuật ít xâm lấn trong điều trị một số bệnh cột sống
- Liệu pháp thực khuẩn thể (Phage therapy) trong phòng và trị bệnh cá tra tại Đồng bằng Sông Cửu Long
- Áp dụng khoa học kỹ thuật đổi mới dây chuyền công nghệ sản xuất nhằm nâng cao năng suất và chất lượng viên gỗ nén tại Công ty TNHH Năng lượng AT
- Nghiên cứu định hướng hoạt động của Công ty Quản lý tài sản của các Tổ chức tín dụng tại Việt Nam (VAMC) sau năm 2020
- Chế tạo nghiên cứu cấu trúc và tính chất của lớp phủ gốm composite Al2O3-TiO2 chứa hạt ôxit nhôm kích thước nano



- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
VIII1.1-2012.05
2018-53-742
Đạo đức phật giáo và tinh thần kinh doanh của người dân đô thị Việt Nam trong điều kiện kinh tế thị trường
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
Đại học Quốc gia Hà Nội
Quốc gia
PGS.TS. Hoàng Thu Hương
ThS. Trần Thị Hiên, TS. Vũ Anh Tú, PGS.TS. Bùi Thành Nam, PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Ngọc, TS. Phan Cao Nhật Anh, TS. Phạm Hương Giang
Nghiên cứu tôn giáo
24/06/2016
2018-53-742
Nghiên cứu này có nhiều ý nghĩa khoa học trực tiếp đối với một số ngành khoa học xã hội ở Việt Nam như văn hóa học, xã hội học, nhân học, tôn giáo học và kinh tế học. Nghiên cứu này đã xem xét các quan điểm nghiên cứu trên thế giới về mối quan hệ giữa tôn giáo và tinh thần kinh doanh kết hợp với bối cảnh thực tiễn về tình hình Phật giáo và sự phát triển tinh thần kinh doanh ở Việt Nam đề xuất khung phân tích về đạo đức Phật giáo và tinh thần kinh doanh ở Việt Nam. Đóng góp quan trọng về mặt khoa học của nghiên cứu này được thể hiện trong sự xây dựng hệ thang đo đo lường về định hướng giá trị đạo đức Phật giáo và tinh thần kinh doanh.
Đề tài đã khái quát về sự phát triển của Phật giáo, doanh nhân và tinh thần kinh doanh ở Việt Nam trong điều kiện kinh tế thị trường, phân tích cụ thể về sự gắn kết với đạo Phật của người dân đô thị, định hướng giá trị trong hoạt động kinh doanh và động cơ khởi nghiệp kinh doanh, sự lựa chọn việc làm của những người theo đạo Phật. Những kết quả nghiên cứu này cũng đem lại một số hàm ý đối với việc quản lý các hoạt động kinh tế có liên quan tới tôn giáo, giám sát hoạt động kinh tế của cá nhân, tổ chức tôn giáo đảm bảo tính minh bạch, công bằng và tuân thủ các quy định của pháp luật.
Tôn giáo; Tinh thần kinh doanh; Đô thị; Kinh tế thị trường;
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học xã hội,
Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế,
Số lượng công bố trong nước: 7
Số lượng công bố quốc tế: 3
Không
01 Tiến sỹ, 03 Thạc sỹ