liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

ĐTĐL.XH-07/19

2023-53-0859/NS-KQNC

Một số giải pháp đột phá về chính sách tài chính nhằm phát triển giáo dục đại học ở Việt Nam giai đoạn 2021-2030 tầm nhìn 2035

Trường Đại học Kinh tế

Đại học Quốc gia Hà Nội

Quốc gia

PGS. TS. Lê Trung Thành

TS. Nguyễn Mai Hương; TS. Trần Thế Nữ; TS. Trần Nam Tú; TS. Nguyễn Thu Hương; TS. Phạm Hùng Hiệp; TS. Nguyễn Thùy Linh; TS. Nguyễn Anh Thái; TS. Nguyễn Thị Kim Oanh; PGS.TS. Lê Danh Tốn; ThS. Nguyễn Thị Nguyệt Nương; ThS. Mạc Thị Thảo

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

06/2019

05/2022

19/10/2022

2023-53-0859/NS-KQNC

25/05/2023

Cục Thông tin KH&CN Quốc Gia

Đề tài là luận giải về cơ sở khoa học, thực tiễn và yêu cầu cấp thiết phải hoàn thiện cơ chế chính sách tài chính cho giáo dục địa học ở Việt Nam từ đó đề xuất các giải pháp phù hợp, khả thi. Các giải pháp của đề tài góp phần quan trọng để Nhà nước hoạch định các chủ trương phù hợp, xây dựng chính sách về tài chính cho giáo dục đại học. Đề tài sẽ có tác động làm chuyển biến nhận thức của xã hội về các nhân tố quyết định đầu tư cho giáo dục đại học. Trên cơ sở các mô hình và dữ liệu thu thập được qua điều tra, khảo sát, đề tài sẽ phân tích thực trạng và chỉ ra được các yếu tố ảnh hưởng đến các hoạt động tài chính của giáo dục đại học để đưa ra các giải pháp khả thi cho giáo dục đại học đến năm 2030, tầm nhìn 2035.
22509
Đây là một nguồn tài liệu quan trọng có giá trị tham khảo cho các Bộ, Viện nghiên cứu, các trường đại học học trong việc nghiên cứu, tư vấn hoạch định chính sách về tài chính cho giáo dục đại học phù hợp với điều kiện cụ thể của Việt Nam và đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế

Giáo dục đại học; Chính sách tài chính; Việt Nam

Ứng dụng

Đề tài KH&CN

Khoa học xã hội,

Được ứng dụng để giải quyết vấn đề thực tế,

Số lượng công bố trong nước: 0

Số lượng công bố quốc tế: 0

Không

02 tiến sĩ, 01 thạc sĩ