liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

13/ĐT-KHCN/2020

16/2021/KQNC

Nghiên cứu biên soạn bộ tài liệu Tiếng Anh dành cho hướng dẫn viên du lịch và xây dựng khóa học trực tuyến nâng cao năng lực giao tiếp tiếng Anh cho đội ngũ làm công tác du lịch ở Ninh Bình

Trường Đại học Hoa Lư

UBND Tỉnh Ninh Bình

Tỉnh/ Thành phố

TS. Vũ Văn Trường

Lý luận văn hoá; Nghiên cứu văn hoá nói chung

12/12/2021

16/2021/KQNC

31/12/2021

Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình

Các sản phẩm chính của đề tài bao gồm: Bộ tài liệu và khóa học trực tuyến được đưa vào giảng dạy cho sinh viên ngành Việt Nam học và Du lịch tại trường Đại học Hoa Lư từ năm học 2022-2023. Cụ thể: các bài học về 6 điểm đến du lịch nổi tiếng ở Ninh Bình được đưa vào giảng dạy trong học phần Tiếng Anh chuyên ngành di tích danh thắng, phần Di tích danh thắng địa phương. Bộ tài liệu cũng là tài liệu tham khảo hữu ích cho sinh viên khi học các học phần tiếng Anh chuyên ngành khác như tiếng Anh chuyên ngành du lịch Lữ hành. Năm học 2023-2024, bộ tài liệu được sử dụng làm tài liệu giảng dạy học phần tiếng Anh chuyên ngành cho các ngành đào tạo được xây dựng mới như Hướng dẫn viên du lịch, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; Kết quả đề tài cũng đã được chuyển giao cho Sở Du lịch Ninh Bình, trung tâm lữ hành và một số trung tâm tiếng Anh trên địa bàn tỉnh như trung tâm Smartlearn để sử dụng như tài liệu tham khảo và giảng dạy cho các đối tượng có nhu cầu.
NBH-UDKQ-09-2024
- Hiệu quả kinh tế: + Bộ tài liệu giảng dạy giới thiệu tổng quan về du lịch Ninh Bình và các điểm đến quan trọng nhất của du lịch Ninh Bình như Tam Cốc, Tràng An, cố đô Hoa Lư, Bái Đính, Cúc Phương, Vân Long và các làng nghề Ninh Bình. Các thông tin được cập nhật từ nguồn đáng tin cậy và ngôn ngữ tiếng Anh du lịch đã được chuẩn hóa. Nhờ vậy, nhân viên du lịch tại Ninh Bình có thể sử dụng làm tài liệu học tập, tự học tự nâng cao trình độ mà không cần tìm thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, tiết kiệm được công sức và chi phí. + Khóa học trực tuyến cũng mang lại hiệu quả kinh tế cao. Khóa học được sử dụng giảng dạy cho SV ngành Việt Nam học và Du lịch trong mô hình dạy học kết hợp. Sinh viên được tự học trước bài học trên nền tảng trực tuyến vào bất cứ thời gian thuận tiện nào trong ngày; giảm bớt gánh nặng chi phí đi lại. Nhà trường cũng như tiết kiệm tối đa nguồn lực so với phương pháp dạy học truyền thống. - Hiệu quả xã hội + Bộ tài liệu và khóa học trực tuyến được xây dựng hoàn thiện góp phần nâng cao năng lực giao tiếp tiếng Anh cho sinh viên và người làm du lịch có nhu cầu, góp phần tạo ra nguồn lao động chất lượng cao cho du lịch địa phương. Sản phẩm của đề tài đã không chỉ đa dạng hóa hình thức tổ chức đào tạo mà còn giải quyết phần nào sự thiếu hụt tài liệu giảng dạy cho các chương trình đào tạo ngoại ngữ dành riêng cho du lịch địa phương. + Đề tài đã xây dựng được một hình thức bồi dưỡng trình độ nguồn nhân lực phù hợp với đối tượng người lao động du lịch ở Ninh Bình, phù hợp với xu hướng giáo dục và đào tạo trong thời kỳ công nghệ 4.0. Việc triển khai đề tài thành công góp phần đẩy nhanh sự phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin vào các lĩnh vực của đời sống văn hóa, xã hội, thu hẹp các mục tiêu cần đạt về thực hiện chuyển đổi số, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục đào tạo theo định hướng của chính phủ và các cấp của ngành giáo dục.

Nghiên cứu; Biên soạn tài liệu Tiếng Anh; Xây dựng khóa học trực tuyến; Nâng cao năng lực.

Ứng dụng

Đề tài KH&CN

Khoa học xã hội,

Được ứng dụng để giải quyết vấn đề thực tế,

Số lượng công bố trong nước: 0

Số lượng công bố quốc tế: 0

Không

Góp phần đào tạo cử nhân ngành Việt Nam học và Du lịch được đào tạo tại trường Đại học Hoa Lư, góp phần nâng cao năng lực giao tiếp tiếng Anh cho sinh viên và người làm du lịch có nhu cầu, góp phần tạo ra nguồn lao động chất lượng cao cho du lịch địa phương. Chưa thể thống kê số Tiến sỹ, Thạc sĩ sử dụng kết quả của đề tài cho nội dung luận án, luận văn của mình.