
- Nghiên cứu chế tạo chất etylenglycol dimetacrylat ứng dụng nâng cao chất luợng sản phẩm xốp cách âm cách nhiệt trên cơ sở PE/EVA
- Chế tạo nghiên cứu các tính chất hóa lí của vật liệu tổ hợp carbon - hợp kim vàng-bạc kích thước nano mét định hướng ứng dụng trong quang xúc tác và xúc tác
- Nhân rộng áp dụng công cụ Hạch toán chi phí dòng nguyên liệu (MFCA) cho các doanh nghiệp Việt Nam
- Nghiên cứu đa dạng cảnh quan và lượng giá cảnh quan phục vụ định hướng sử dụng hợp lý tài nguyên tại vùng núi phía Bắc: nghiên cứu mẫu tại huyện Bắc Hà (tỉnh Lào Cai) và huyện Văn Chấn (tỉnh Yên Bái)
- Nghiên cứu xây dựng quy trình điều trị gen cho bệnh loạn dưỡng cơ Duchenne
- Nghiên cứu xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu chuẩn đối sánh và thực hành tốt nhất về năng suất để phục vụ doanh nghiệp
- Kinh nghiệm quốc tế trong xây dựng và vận hành mô hình cơ quan hành chính độc lập giải quyết kiến nghị trong đấu thầu và bài học cho Việt Nam
- Hoàn thiện thiết kế và chế tạo máy sản xuất cốt thép cho ống bê tông thoát nước điều khiển CNC
- Nghiên cứu đánh giá về vai trò vị trí của công tác thi đua khen thưởng trong quá trình xây dựng và phát triển của Ngành Kế hoạch và Đầu tư và một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác thi đua khen thưởng trong giai đoạn hiện nay
- Cơ chế pháp lý bảo đảm thực hiện nguyên tắc đất đai thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý



- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
502.02-2018.303
2021-52-692/KQNC
Nghiên cứu các nhân tố thúc đẩy và kìm hãm hành vi mua thịt hữu cơ của người tiêu dùng Việt Nam
Trường Đại học Thương Mại
Bộ Giáo dục và Đào tạo
Quốc gia
PGS. TS. Nguyễn Hoàng Việt
TS. Nguyễn Thế Ninh; ThS. Vũ Phương Anh; GS. TS. Antonio Lobo
Khoa học môi trường - các khía cạnh xã hội;
01/02/2019
01/02/2021
27/05/2019
2021-52-692/KQNC
13/04/2021
Cục Thông tin KH và CN Quốc gia
Hệ thống hóa các lý thuyết về hành vi tiêu dùng bền vững; về các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua các thực phẩm hữu cơ. Xây dựng mô hình tích hợp các yếu tố thúc đẩy và kìm hãm hành vi mua thực phẩm hữu cơ. Kiểm định và chứng thực mô hình trong bối cảnh nghiên cứu cụ thể: hành vi mua thịt hữu cơ của người tiêu dùng Việt Nam. Nghiên cứu sự khác biệt trong hành vi mua sản phẩm thịt hữu cơ giữa các nhóm khách hàng có đặc điểm nhân khẩu học khác nhau. Đề xuất một số hàm í giải pháp cho các chủ thể: Nhà nước, doanh nghiệp sản xuất – thương mại, người tiêu dùng Việt Nam nhằm thúc đẩy tiêu dùng bền vững các sản phẩm thịt hữu cơ.
Trên cơ sở các kết quả nghiên cứu, đề tài đã đề xuất một số giải pháp từ phía các DN kinh doanh thực phẩm hữu cơ tập trung tăng mức độ sẵn có của thực phẩm hữu cơ và mức độ tiếp cận của sản phẩm; cung cấp thông tin cụ thể về các thuộc tính sản phẩm hữu cơ và cải thiện bao bì, bao gói sản phẩm nhằm mục đích bảo quản cũng như xúc tiến - nhấn mạnh về lợi ích tiêu dùng thực phẩm hữu cơ; định giá ở mức giá cao hơn thực phẩm thông thường khoảng 20% đến 50% là họp lý; đầu tư và các chứng nhận hữu cơ trong nước và quốc tế; mở rộng tuyến sản phẩm hữu cơ, tăng thêm chủng loại để người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn, đồng thời tập trung vào nâng cao những thuộc tính sản phẩm làm người tiêu dùng hài lòng khi thưởng thức thực phẩm hữu cơ như mùi hương, kết cấu, dinh dưỡng; phát triển các công cụ marketing truyền miệng và marketing
trực tiếp.
Hành vi tiêu dùng; QUyết định mua; Thực phẩm hữu cơ; Nhân khẩu học
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học xã hội,
Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế,
Số lượng công bố trong nước: 2
Số lượng công bố quốc tế: 2
Không
Đào tạo 01 NCS và 02 Thạc sỹ.