
- Nghiên cứu chế tạo cảm biến điện hóa sử dụng vật liệu polyme dẫn điện và ống nano cacbon nhằm ứng dụng trong quan trắc môi trường phân tích an toàn thực phẩm và dược phẩm
- Chính sách quản lý di động xã hội đối với nguồn nhân lực khoa học và công nghệ chất lượng cao của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế
- Nghiên cứu chế tạo cấu trúc nano lõi/vỏ của đồng oxit/kim loại quí và ứng dụng làm cảm biến đo một số chất độc trong thực phẩm
- Quan hệ tộc người ở Tây Nguyên trong thời kỳ đổi mới (từ năm 1986 đến năm 2010)
- Đặc điểm giao tiếp của nhân viên Ngân hàng Thương mại Việt Nam
- Nghiên cứu thực trạng xây dựng mô hình dự báo kiểm soát một số nhóm bệnh có liên quan đến biến đổi khí hậu ở Việt Nam
- Nghiên cứu bệnh dán cao bệnh thối rễ hại chè và biện pháp quản lý tổng hợp ở các tỉnh miền núi phía Bắc
- Hỗ trợ thương mại hóa kết quả nghiên cứu công nghệ cơ điện tử và công nghệ sau thu hoạch có tiềm năng đưa ra thị trường
- Nghiên cứu trạng thái bay tối ưu theo năng lượng của thiết bị bay cánh vẫy siêu nhỏ dạng côn trùng trên cơ sở mô hình tương tác khí động không dừng-động lực học đa vật
- Nghiên cứu tạo lợn Ỉ bằng kỹ thuật cấy chuyển nhân tế bào soma



- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
502.02-2018.303
2021-52-692/KQNC
Nghiên cứu các nhân tố thúc đẩy và kìm hãm hành vi mua thịt hữu cơ của người tiêu dùng Việt Nam
Trường Đại học Thương Mại
Bộ Giáo dục và Đào tạo
Quốc gia
PGS. TS. Nguyễn Hoàng Việt
TS. Nguyễn Thế Ninh; ThS. Vũ Phương Anh; GS. TS. Antonio Lobo
Khoa học môi trường - các khía cạnh xã hội;
01/02/2019
01/02/2021
27/05/2019
2021-52-692/KQNC
13/04/2021
Cục Thông tin KH và CN Quốc gia
Hệ thống hóa các lý thuyết về hành vi tiêu dùng bền vững; về các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua các thực phẩm hữu cơ. Xây dựng mô hình tích hợp các yếu tố thúc đẩy và kìm hãm hành vi mua thực phẩm hữu cơ. Kiểm định và chứng thực mô hình trong bối cảnh nghiên cứu cụ thể: hành vi mua thịt hữu cơ của người tiêu dùng Việt Nam. Nghiên cứu sự khác biệt trong hành vi mua sản phẩm thịt hữu cơ giữa các nhóm khách hàng có đặc điểm nhân khẩu học khác nhau. Đề xuất một số hàm í giải pháp cho các chủ thể: Nhà nước, doanh nghiệp sản xuất – thương mại, người tiêu dùng Việt Nam nhằm thúc đẩy tiêu dùng bền vững các sản phẩm thịt hữu cơ.
Trên cơ sở các kết quả nghiên cứu, đề tài đã đề xuất một số giải pháp từ phía các DN kinh doanh thực phẩm hữu cơ tập trung tăng mức độ sẵn có của thực phẩm hữu cơ và mức độ tiếp cận của sản phẩm; cung cấp thông tin cụ thể về các thuộc tính sản phẩm hữu cơ và cải thiện bao bì, bao gói sản phẩm nhằm mục đích bảo quản cũng như xúc tiến - nhấn mạnh về lợi ích tiêu dùng thực phẩm hữu cơ; định giá ở mức giá cao hơn thực phẩm thông thường khoảng 20% đến 50% là họp lý; đầu tư và các chứng nhận hữu cơ trong nước và quốc tế; mở rộng tuyến sản phẩm hữu cơ, tăng thêm chủng loại để người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn, đồng thời tập trung vào nâng cao những thuộc tính sản phẩm làm người tiêu dùng hài lòng khi thưởng thức thực phẩm hữu cơ như mùi hương, kết cấu, dinh dưỡng; phát triển các công cụ marketing truyền miệng và marketing
trực tiếp.
Hành vi tiêu dùng; QUyết định mua; Thực phẩm hữu cơ; Nhân khẩu học
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học xã hội,
Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế,
Số lượng công bố trong nước: 2
Số lượng công bố quốc tế: 2
Không
Đào tạo 01 NCS và 02 Thạc sỹ.