
- Xây dựng nhãn hiệu chứng nhận Xuyên Khung Bát Xát cho sản phẩm xuyên khung của huyện Bát Xát tỉnh Lào Cai
- Chỉnh lý bổ sung tái bản sách lịch sử Công an nhân dân tỉnh Nam Định giai đoạn 1954 - 1975
- Xây dựng cơ sở dữ liệu về phân loại học phân bố của những loài thực vật đặc hữu quý hiếm ở Việt Nam phục vụ bảo tồn đa dạng sinh học và phát triển bền vững
- Chuyển giao công nghệ tự động tạo khí ozone sạch nồng độ cao xử lý diệt nấm và vi khuẩn môi trường khí phục vụ hệ thống phòng mổ khoa Hồi sức tích cực - Chống độc thay thế phương pháp dùng hóa chất truyền thống tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ
- Nghiên cứu xây dựng hệ thống giám sát an ninh sử dụng công nghệ nhận dạng mặt người phục vụ công tác quản lý biên giới và xuất nhập cảnh
- Các biện pháp nâng cao hiệu quả thu hồi tài sản cho nhà nước trong các vụ án tham nhũng
- Các giải pháp để thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào lĩnh vực chế biến nông thủy sản tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long
- Nghiên cứu vi bao chất béo và trích ly chất đạm có hỗ trợ của sóng siêu âm từ hạt bí ngô (Cucurbita pepo L)
- Nghiên cứu thành phần loài phân bố tập tính tính nhạy cảm với hóa chất và phát hiện dấu ấn virus viêm não Nhật Bản trên muỗi Culex sp tại Hà Nội
- An ninh phi truyền thống và định hướng giải pháp cho Việt Nam trong điều kiện hội nhập quốc tế



- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
502.02-2018.303
2021-52-692/KQNC
Nghiên cứu các nhân tố thúc đẩy và kìm hãm hành vi mua thịt hữu cơ của người tiêu dùng Việt Nam
Trường Đại học Thương Mại
Bộ Giáo dục và Đào tạo
Quốc gia
PGS. TS. Nguyễn Hoàng Việt
TS. Nguyễn Thế Ninh; ThS. Vũ Phương Anh; GS. TS. Antonio Lobo
Khoa học môi trường - các khía cạnh xã hội;
01/02/2019
01/02/2021
27/05/2019
2021-52-692/KQNC
13/04/2021
Cục Thông tin KH và CN Quốc gia
Hệ thống hóa các lý thuyết về hành vi tiêu dùng bền vững; về các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua các thực phẩm hữu cơ. Xây dựng mô hình tích hợp các yếu tố thúc đẩy và kìm hãm hành vi mua thực phẩm hữu cơ. Kiểm định và chứng thực mô hình trong bối cảnh nghiên cứu cụ thể: hành vi mua thịt hữu cơ của người tiêu dùng Việt Nam. Nghiên cứu sự khác biệt trong hành vi mua sản phẩm thịt hữu cơ giữa các nhóm khách hàng có đặc điểm nhân khẩu học khác nhau. Đề xuất một số hàm í giải pháp cho các chủ thể: Nhà nước, doanh nghiệp sản xuất – thương mại, người tiêu dùng Việt Nam nhằm thúc đẩy tiêu dùng bền vững các sản phẩm thịt hữu cơ.
Trên cơ sở các kết quả nghiên cứu, đề tài đã đề xuất một số giải pháp từ phía các DN kinh doanh thực phẩm hữu cơ tập trung tăng mức độ sẵn có của thực phẩm hữu cơ và mức độ tiếp cận của sản phẩm; cung cấp thông tin cụ thể về các thuộc tính sản phẩm hữu cơ và cải thiện bao bì, bao gói sản phẩm nhằm mục đích bảo quản cũng như xúc tiến - nhấn mạnh về lợi ích tiêu dùng thực phẩm hữu cơ; định giá ở mức giá cao hơn thực phẩm thông thường khoảng 20% đến 50% là họp lý; đầu tư và các chứng nhận hữu cơ trong nước và quốc tế; mở rộng tuyến sản phẩm hữu cơ, tăng thêm chủng loại để người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn, đồng thời tập trung vào nâng cao những thuộc tính sản phẩm làm người tiêu dùng hài lòng khi thưởng thức thực phẩm hữu cơ như mùi hương, kết cấu, dinh dưỡng; phát triển các công cụ marketing truyền miệng và marketing
trực tiếp.
Hành vi tiêu dùng; QUyết định mua; Thực phẩm hữu cơ; Nhân khẩu học
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học xã hội,
Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế,
Số lượng công bố trong nước: 2
Số lượng công bố quốc tế: 2
Không
Đào tạo 01 NCS và 02 Thạc sỹ.