- Nhân rộng mô hình điểm về áp dụng hệ thống quản lý công cụ cải tiến năng suất chất lượng tại các doanh nghiệp miền Trung
- Xây dựng mô hình bưởi Diễn đạt chứng nhận hữu cơ trên địa bàn tỉnh Phú Thọ
- Tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và Lào trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ
- Nghiên cứu công nghệ tạo chủng giống gốc để sản xuất vắcxin phòng bệnh ung thư cổ tử cung do HPV
- Nghiên cứu ứng dụng phẫu thuật cắt dịch kính điều trị bệnh lya bán phần sau nhãn cầu tại Bệnh viện Mắt ThanhMawtsB 2012-2013
- Hoàn thiện pháp luật hình sự Việt Nam đáp ứng yêu cầu phòng chống tội phạm trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp lần thứ tư
- Nghiên cứu thiết kế và chế tạo thiết bị rung khử ứng suất dư ứng dụng cho các chi tiết cơ khí dạng hàn và đúc có trọng lượng và kích thước lớn
- Nghiên cứu cải tiến hỗn hợp SMC (từ nhựa polyesther và sợi thủy tinh) bằng nhựa Bakelite biến tính dầu điều ứng dụng sản phẩm nắp hố ga cho khu dân cư thuộc thành phố Hồ Chí Minh
- Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý đối với sở hữu nước ngoài tại công ty đại chúng
- Nghiên cứu thiết kế lắp đặt hệ thống thiết bị tự động phát hiện sớm và truyền tin cháy rừng cho các khu vực có nguy cơ cháy cao tại tỉnh Đồng Nai
- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
502.02-2018.303
2021-52-692/KQNC
Nghiên cứu các nhân tố thúc đẩy và kìm hãm hành vi mua thịt hữu cơ của người tiêu dùng Việt Nam
Trường Đại học Thương Mại
Bộ Giáo dục và Đào tạo
Quốc gia
PGS. TS. Nguyễn Hoàng Việt
TS. Nguyễn Thế Ninh; ThS. Vũ Phương Anh; GS. TS. Antonio Lobo
Khoa học môi trường - các khía cạnh xã hội;
01/02/2019
01/02/2021
27/05/2019
2021-52-692/KQNC
13/04/2021
Cục Thông tin KH và CN Quốc gia
Hệ thống hóa các lý thuyết về hành vi tiêu dùng bền vững; về các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua các thực phẩm hữu cơ. Xây dựng mô hình tích hợp các yếu tố thúc đẩy và kìm hãm hành vi mua thực phẩm hữu cơ. Kiểm định và chứng thực mô hình trong bối cảnh nghiên cứu cụ thể: hành vi mua thịt hữu cơ của người tiêu dùng Việt Nam. Nghiên cứu sự khác biệt trong hành vi mua sản phẩm thịt hữu cơ giữa các nhóm khách hàng có đặc điểm nhân khẩu học khác nhau. Đề xuất một số hàm í giải pháp cho các chủ thể: Nhà nước, doanh nghiệp sản xuất – thương mại, người tiêu dùng Việt Nam nhằm thúc đẩy tiêu dùng bền vững các sản phẩm thịt hữu cơ.
Trên cơ sở các kết quả nghiên cứu, đề tài đã đề xuất một số giải pháp từ phía các DN kinh doanh thực phẩm hữu cơ tập trung tăng mức độ sẵn có của thực phẩm hữu cơ và mức độ tiếp cận của sản phẩm; cung cấp thông tin cụ thể về các thuộc tính sản phẩm hữu cơ và cải thiện bao bì, bao gói sản phẩm nhằm mục đích bảo quản cũng như xúc tiến - nhấn mạnh về lợi ích tiêu dùng thực phẩm hữu cơ; định giá ở mức giá cao hơn thực phẩm thông thường khoảng 20% đến 50% là họp lý; đầu tư và các chứng nhận hữu cơ trong nước và quốc tế; mở rộng tuyến sản phẩm hữu cơ, tăng thêm chủng loại để người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn, đồng thời tập trung vào nâng cao những thuộc tính sản phẩm làm người tiêu dùng hài lòng khi thưởng thức thực phẩm hữu cơ như mùi hương, kết cấu, dinh dưỡng; phát triển các công cụ marketing truyền miệng và marketing
trực tiếp.
Hành vi tiêu dùng; QUyết định mua; Thực phẩm hữu cơ; Nhân khẩu học
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học xã hội,
Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế,
Số lượng công bố trong nước: 2
Số lượng công bố quốc tế: 2
Không
Đào tạo 01 NCS và 02 Thạc sỹ.