Lọc theo danh mục
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

2015-02-065

Nghiên cứu giải pháp nhằm đảm bảo lấy nước tưới chủ động cho hệ thống các trạm bơm ở hạ du hệ thống sông Hồng - Thái Bình trong điều kiện mực nước sông xuống thấp

Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

GS.TS. Lê Danh Liên

Kỹ thuật môi trường khác

20/12/2014

2015-02-065

- Giải pháo tiếp nước cho bể hút bằng động lực cho các trạm bơm vùng xa hồ chứa trong mùa kiệt được ứng dụng cho trạm bơm vùng hạ du sông Hồng để lấy nước cho trạm bơm để cấp nước thời vụ cho nông nghiệp (trạm bơm Ba Vì, Hà Nội). - Giải pháp lấy nước cho các trạm bơm vùng triều được ứng dụng cho trạm bơm vùng sát biển chịu ảnh hưởng của thủy triều (trạm bơm Hoàng Lồ, Tiên Lãng, Hải Phòng) - Giải pháp lấy nước cho các trạm bơm sát hồ chứa được áp dụng trạm bơm vùng chịu ảnh hưởng nhiều của hồ chứa (trạm bơm Trị Quận, Phù Ninh, Phú Thọ)
10945
- Giải pháp tiếp nước bể hút bằng động lực cho các trạm bơm chủ động cấp nước thời vụ cho nông nghiệp, hiệu quả kinh tế cao hơn so với sử dụng trạm bơm dã chiến. Giải pháp tiết kiệm được năng lượng, khai thác, vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa thuận tiện. - Giải pháp lấy nước cho các trạm bơm vùng triều, nhờ ứng dụng tủ điều khiển và giám sát theo công nghệ Scada và biến tần đã đem lại hiệu quả kinh tế rõ rệt và thuận tiện được thực tế đánh giá cao. - Giải pháp lấy nước cho các trạm bơm vùng sát hồ chứa làm giảm nhẹ đáng kể việc sửa chữa, thay mới công trình và thiết bị trong khi vẫn đảm bảo việc cấp nước thời vụ cho nông nghiệp, nhờ vậy cho hiệu quả kinh tế cao.

Nghiên cứu; Giải pháp; Nước tưới; Hệ thống; Trạm bơm; Hạ du; Sông Hồng

Ứng dụng

Đề tài KH&CN

Khoa học kỹ thuật và công nghệ,

,Được ứng dụng để giải quyết vấn đề thực tế,

Số lượng công bố trong nước: Số lượng công bố trong nước: 4

Số lượng công bố quốc tế:

Không

Đào tạo được 02 thạc sĩ.