
- Nghiên cứu thiết kế và chế tạo hệ truyền động servo xoay chiều ba pha
- Đổi mới nâng cao hiệu quả công tác nghiên cứu học tập quán triệt và triển khai Nghị quyết của Đảng trên địa bàn tỉnh Điện Biên
- Nghiên cứu đánh giá thực trạng nghề sản xuất tôm giống Ninh Thuận đề xuất mô hình cơ sở sản xuất giống an toàn chất lượng theo hướng VietGAP hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm sản xuất tôm giống chất lượng cao của cả nước
- Lịch sử Hội cựu chiến binh tỉnh Nam Định 30 năm xây dựng và phát triển
- Nhận thức thái độ và hành vi xả rác của người dân đô thị Hà Nội xây dựng giải pháp dựa trên kinh nghiệm thành phố San Jose California Mỹ
- Nghiên cứu đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân xử lý đơn giải quyết khiếu nại tố cáo ở cấp huyện trên địa bàn thành phố Hải Phòng
- Xây dựng nội dung kế hoạch hóa và giám sát đánh giá kế hoạch đầu tư công trung hạn và hàng năm chương trình dự án sử dụng vốn ODA và vốn vay ưu đãi
- Cơ sở lý luận về đào tạo trực tuyến trong giáo dục nghề nghiệp
- Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kiểm sát việc áp dụng biện pháp ngăn chặn bắt tạm giữ tạm giam của Cơ quan điều tra Công an thành Cần Thơ
- Nghiên cứu đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong điều kiện nước ta tham gia các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới



- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
2022-52-0330/NS-KQNC
2022-52-0330/NS-KQNC
Nghiên cứu giải pháp quy hoạch thiết kế hạ tầng kỹ thuật kiến trúc trường học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông
Trường Đại học Xây dựng Hà Nội
Bộ Giáo dục và Đào tạo
Quốc gia
GS.TS. Doãn Minh Khôi
ThS. Doãn Thanh Bình; PGS.TS. Nguyễn Quang Minh; TS. Phạm Thị Hải Hà; PGS.TS. Đặng Thị Thanh Huyền; TS. Nguyễn Việt Huy; ThS. Doãn Minh Thu; ThS. Nguyễn Hải Vân Hiền; TS. Dương Đức Tuấn; PGS.TS. Nguyễn Việt Phương
Các vấn đề khoa học giáo dục khác
10/2018
11/2021
21/01/2022
2022-52-0330/NS-KQNC
05/04/2022
Cục Thông tin KH&CN Quốc Gia
Nghiên cứu đề xuất được các giải pháp quy hoạch, thiết kế hạ tầng kỹ thuật, kiến trúc trường học phổ thông phù hợp với các cấp học và các vùng miền trên khắp đất nước Việt nam đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông. - Từ phân tích thực trang và các cơ sở KH, nghiên cứu đã Xây dựng bộ tiêu chí đặc trưng của từng cấp học, những đặc điểm thách thức khác nhau của Trường học từng vùng miền trên cả nước. - Tổng kết các xu hướng và các bài học kinh nghiệm tiên tiến trong tổ chức không gian kiến trúc TH trên thế giới, là cơ sở để đề nghiên cứu áp dụng cho THVN. Nghiên cứu so sánh tiêu chuẩn thiết kế trường học ở các nước và Việt Nam, đề xuất điều chỉnh, bổ sung tiêu chuẩn thiết kế trường học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông. - Trên cơ sở Xây dựng Tiêu chí đánh giá các giải pháp Quy hoạch- Hạ Tầng Kỹ thuật- Kiến trúc trong thiết kế trường học phổ thông với các trọng số khác nhau tùy theo vùng miền, đề xuất giải pháp thiết kế trường học nhấn mạnh đặc điểm của các vùng miền , và các giải pháp nhấn mạnh đặc điểm của các cấp học. - Đề xuất Bảng tra cứu các giải pháp thiết kế (Quy hoạch, hạ tầng kỹ thuật, kiến trúc) trường học theo vùng miền và cho từng cấp học: - Trên cơ sở Xây dựng Bộ tiêu chí xây dựng mô hình trường học theo vùng miền và theo cấp học, đề xuất 12 bộ giải pháp thiết kế điển hình cho 4 loại trường và 3 loại vùng miền trên cả nước. - Nghiên cứu đề xuất Dự thảo Sổ tay hướng dẫn các giải pháp thiết kế xây mới hoàn toàn, cải tạo các công trình hiện có và bảo tồn và phát huy giá trị kiến trúc trường học; Nghiên cứu đề xuất Khung Dự thảo Quy chế quản lý sử dụng quy hoạch, hạ tầng kỹ thuật, kiến trúc trường học.
- Từ bộ tiêu chí , đã đề xuất các trọng số ưu tiên cho sự đầu tư Quy hoạch , hạ tầng kỹ thuật, kiến trúc của các vùng miền và của các cấp học. - Trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết, kết hợp thực tiễn đã đề xuất 12 bộ giải pháp thiết kế trường học điển hình cho 4 cấp : Tiểu học, THCS, THPT, Liên cấp ứng với 3 miền : Đồng bằng, miền núi, miền biển.
Giáo dục phổ thông; Đổi mới giáo dục; Hạ tầng kỹ thuật; Trường học; Quy hoạch; Thiết kế; Xây dựng
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học kỹ thuật và công nghệ,
Được ứng dụng để giải quyết vấn đề thực tế,
Số lượng công bố trong nước: 0
Số lượng công bố quốc tế: 0
Không
Không