
- Tối ưu hóa các thông số công nghệ của phương pháp xung định hình với bột titan trộn trong dung dịch điện môi khi gia công thép làm khuôn bằng phương pháp Topsis – Taguchi
- Triển khai đánh giá chất lượng sản phẩm hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam theo phương pháp chỉ số sự hài lòng của khách hàng
- Nghiên cứu tác dụng và cơ chế tác dụng ở mức độ phân tử liên quan đến bệnh tự miễn và ung thư của một số bài thuốc y học cổ truyền và cây thuốc của Việt Nam
- Đánh giá kết quả và đề xuất giải pháp tăng cường triển khai thực hiện Nghị định 115/2005/NĐ-CP về quyền tự chủ tự chịu trách nhiệm của các tổ chức KH&CN công lập và Nghị định 80/2007/NĐ-CP về doanh nghiệp KH&CN
- Nghiên cứu ứng dụng và tối ưu hóa thủ pháp bơm mẫu kết hợp làm giàu mẫu theo nguyên lý tập trung phân đoạn nhằm tăng cường độ nhạy cho phép xác định trực tiếp tiểu phần As(III) vô cơ trong nước ngầm bằng phương pháp điện di mao quản
- Nghiên cứu ảnh hưởng độc hại của chì (Pb) lên cấu trúc quần thể vi khuẩn khử sulfate nhằm ứng dụng trong xử lý nước thải nhiễm Pb ở Việt Nam
- Đánh giá sự phù hợp của cây ca cao đối với vùng sinh thái ở Lâm Đồng
- Nghiên cứu chế tạo tổ hợp nano có độ xốp cao và điện dung cao sử dụng graphene và sunfua kim loại ứng dụng làm vật liệu điện cực cho siêu tụ
- Nghiên cứu thành phần hóa học và hoạt tính sinh học của một số loài thuộc họ Thông đất (Lycopodiaceae) tại Việt Nam
- Nghiên cứu phối hợp các chế phẩm protein thủy phân và betaglucan từ phụ phẩm của các nhà máy sản xuất cá Tra phi lê và bia công nghiệp để tối ưu hóa khẩu phần thức ăn trong chăn nuôi heo tại Đồng bằng sông Cửu Long



- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
2022-52-0330/NS-KQNC
2022-52-0330/NS-KQNC
Nghiên cứu giải pháp quy hoạch thiết kế hạ tầng kỹ thuật kiến trúc trường học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông
Trường Đại học Xây dựng Hà Nội
Bộ Giáo dục và Đào tạo
Quốc gia
GS.TS. Doãn Minh Khôi
ThS. Doãn Thanh Bình; PGS.TS. Nguyễn Quang Minh; TS. Phạm Thị Hải Hà; PGS.TS. Đặng Thị Thanh Huyền; TS. Nguyễn Việt Huy; ThS. Doãn Minh Thu; ThS. Nguyễn Hải Vân Hiền; TS. Dương Đức Tuấn; PGS.TS. Nguyễn Việt Phương
Các vấn đề khoa học giáo dục khác
10/2018
11/2021
21/01/2022
2022-52-0330/NS-KQNC
05/04/2022
Cục Thông tin KH&CN Quốc Gia
Nghiên cứu đề xuất được các giải pháp quy hoạch, thiết kế hạ tầng kỹ thuật, kiến trúc trường học phổ thông phù hợp với các cấp học và các vùng miền trên khắp đất nước Việt nam đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông. - Từ phân tích thực trang và các cơ sở KH, nghiên cứu đã Xây dựng bộ tiêu chí đặc trưng của từng cấp học, những đặc điểm thách thức khác nhau của Trường học từng vùng miền trên cả nước. - Tổng kết các xu hướng và các bài học kinh nghiệm tiên tiến trong tổ chức không gian kiến trúc TH trên thế giới, là cơ sở để đề nghiên cứu áp dụng cho THVN. Nghiên cứu so sánh tiêu chuẩn thiết kế trường học ở các nước và Việt Nam, đề xuất điều chỉnh, bổ sung tiêu chuẩn thiết kế trường học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông. - Trên cơ sở Xây dựng Tiêu chí đánh giá các giải pháp Quy hoạch- Hạ Tầng Kỹ thuật- Kiến trúc trong thiết kế trường học phổ thông với các trọng số khác nhau tùy theo vùng miền, đề xuất giải pháp thiết kế trường học nhấn mạnh đặc điểm của các vùng miền , và các giải pháp nhấn mạnh đặc điểm của các cấp học. - Đề xuất Bảng tra cứu các giải pháp thiết kế (Quy hoạch, hạ tầng kỹ thuật, kiến trúc) trường học theo vùng miền và cho từng cấp học: - Trên cơ sở Xây dựng Bộ tiêu chí xây dựng mô hình trường học theo vùng miền và theo cấp học, đề xuất 12 bộ giải pháp thiết kế điển hình cho 4 loại trường và 3 loại vùng miền trên cả nước. - Nghiên cứu đề xuất Dự thảo Sổ tay hướng dẫn các giải pháp thiết kế xây mới hoàn toàn, cải tạo các công trình hiện có và bảo tồn và phát huy giá trị kiến trúc trường học; Nghiên cứu đề xuất Khung Dự thảo Quy chế quản lý sử dụng quy hoạch, hạ tầng kỹ thuật, kiến trúc trường học.
- Từ bộ tiêu chí , đã đề xuất các trọng số ưu tiên cho sự đầu tư Quy hoạch , hạ tầng kỹ thuật, kiến trúc của các vùng miền và của các cấp học. - Trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết, kết hợp thực tiễn đã đề xuất 12 bộ giải pháp thiết kế trường học điển hình cho 4 cấp : Tiểu học, THCS, THPT, Liên cấp ứng với 3 miền : Đồng bằng, miền núi, miền biển.
Giáo dục phổ thông; Đổi mới giáo dục; Hạ tầng kỹ thuật; Trường học; Quy hoạch; Thiết kế; Xây dựng
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học kỹ thuật và công nghệ,
Được ứng dụng để giải quyết vấn đề thực tế,
Số lượng công bố trong nước: 0
Số lượng công bố quốc tế: 0
Không
Không