- Giải pháp cải cách hành chính giai đoạn 2020 - 2025 nhằm phát triển bền vững tỉnh Đắk Nông
- Nghiên cứu đánh giá thực trạng sức khỏe cơ cấu bệnh tật đề xuất các giải pháp và mô hình nâng cao sức khỏe cộng đồng các dân tộc ở Tây Nguyên
- Đánh giá tốc độ tăng trưởng khả năng kháng bệnh hoại tử gan tụy cấp tính AHPND và chống chịu với nhiệt độ cao của tôm bạc thẻ Penaeus merguiensis và tôm he Ấn Độ Penaeus indicus
- Khảo sát kiến thức thái độ khi trẻ sốt cao co giật tại nhà và các yếu tố liên quan của bà mẹ có con đang điều trị tại Bệnh viện Sản nhi tỉnh Quảng Ngãi năm 2019
- NGHIÊN CỨU ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN THỦ ĐÔ TRONG ĐẠI DIỆN BẢO VỆ QUYỀN LỢI ÍCH HỢP PHÁP VÀ CHÍNH ĐÁNG CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG
- Hoàn thiện công nghệ và thiết kế chế tạo hệ thống thiết bị chế biến bảo quản mật ong
- Tính ổn định của pháp luật Việt Nam: Lý luận thực trạng và giải pháp
- Đổi mới phương pháp giáo dục bằng các biện pháp giáo dục kỉ luật tích cực nhằm phát triển phẩm chất học sinh trong các trường phổ thông tỉnh Ninh Bình
- Nghiên cứu đánh giá sự đa dạng di truyền của một số giống lợn nội Việt Nam bằng chỉ thị phân tử
- Xây dựng mô hình sản xuất thử nghiệm cây Bương mốc lấy măng ở huyện Sóc Sơn - Hà Nội
- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
ĐTĐL.2011-G/40
2015-02-555
Nghiên cứu kết cấu công trình và giải pháp xây dựng tuyến đê biển Vũng Tàu - Gò Công
Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Quốc gia
GS.TS. Trần Đình Hòa
ThS. Ngô Thế Hưng, ThS. Bùi Cao Cường, ThS. Trần Minh Thái, ThS. Bùi Mạnh Duy, ThS. Vũ Tiến Thư, TS. Kiều Xuân Tuyển, TS. Tô Văn Thanh, ThS. Vũ Quốc Công, PGS.TS. Nguyễn Khắc Nghĩa
Kỹ thuật xây dựng
10/2011
10/2014
12/06/2015
2015-02-555
04/08/2015
Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia
- Trên cơ sở tổng quan các công nghệ xây dựng các công trình đê biển, cống kiểm soát triều, âu thuyền...có ở trong nước cũng như trên thế giới, đề tài đã đề xuất được 06 giải pháp kết cấu đê biển, 03 giải pháp kết cấu cống kiểm soát triều, 04 giải pháp âu thuyền, kết cấu cầu giao thông, kết cấu bảo vệ mái đê và nhiều hạng mục phụ trợ khác. Ngoài tuyến đê chính, đề tài cũng đã phân tích và đề xuất giải pháp cho các công trình có liên quan như: Hệ thống công trình cống và âu thuyền trên sông Lòng Tàu, đê bao rừng Cần giờ và Đập đất trên sông Đồng Tranh.
- Đề tài đã nghiên cứu và đề xuất phương pháp tính toán cho các hạng mục công trình trên tuyến đê biển: Đánh giá từ các điều kiện biên, các yếu tố ảnh hưởng đến công trình, mô hình toán...từ đó đề tài đã đề xuất tổng thể các phương án tính toán cho đê biển, cống kiểm soát triều, cầu giao thông. Kết hợp giữa phương pháp tính toán theo phần tử hữu hạn và trạng thái giới hạn, sử dụng nhiều phần mềm tính toán hiện đại, bài toán không gian để mô phỏng và tính toán ổn định kết cấu, thấm, xói và tổng thể cho các hạng mục nhằm lựa chọn quy mô và kích thước công trình một cách hợp lý nhất. Đối với công trình đê biển Vũng Tàu – Gò Công, do tác động của sóng gây ra tải trọng lớn đối với công trình, đặc biệt công trình nằm tại vùng nước khá sâu bởi vậy yếu tố sóng gây tải trọng lớn đối với công trình. Các tính toán đã được trình bày trên cơ sở lý thuyết tính toán bởi các nhà khoa học như hiệp hôi kỹ sư SainFlou, Goda, Tamishaki, Tomoro và quy phạm hiện hành.
- Đề tài đã đề xuất được các giải pháp thi công tổng thể tuyến đê biển cũng như giải pháp thi công cho các hạng mục công trình.
+ Các kết quả nghiên cứu của đề tài là tài liệu tham khảo trong việc nghiên cứu đề xuất bố trí tổng thể, các giải pháp kết cấu công trình, phương pháp tính toán và giải pháp thi công cho các dự án công trình thủy lợi, giao thông…nói chung và các dự án đê biển, cống ngăn sông, kiểm soát triều nói riêng.
Không
Xây dựng;Kết cấu;Kết cấu công trình;Đê biển;Nghiên cứu; Vũng Tàu
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học kỹ thuật và công nghệ,
Cơ sở để xây dựng Dự án SXTN,
Số lượng công bố trong nước: 6
Số lượng công bố quốc tế: 0
- QĐ chấp nhận đơn số 75452/QĐ-SHTT ngày 12/12/2014 “ Đê lấn biển bằng phao hạ chìm”
- QĐ chấp nhận đơn số 75453/QĐ-SHTT ngày 12/12/2014 “ Đê lấn biển bằng hệ cọc cừ”
- Kết quả của đề tài khoa học và công nghệ góp phần đào tạo 04 Thạc sỹ và 01 Tiến sỹ