- Nghiên cứu cơ sở xây dựng bản đồ ảnh địa hình tỷ lệ 1: 50000
- Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và giảng dạy tại Trường THCS Phùng Chí Kiên - Thành phố Nam Định
- Những vấn đề cơ bản hạn chế tích năng lượng từ (BH)max của nam châm khối hệ MnBi và các giải pháp công nghệ mới giúp nâng cao (BH)max về gần giá trị lý thuyết
- Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật đồng vị để xác định nguồn gốc phân bố Nitơ trong môi trường nước dưới đất tại một số vùng thuộc đồng bằng sông Hồng (Hà Nội Hà Nam Nam Định)
- Nghiên cứu nâng cao khả năng cơ động cho đại đội pháo phòng không 37mm-2N phục vụ bắn trong hành quân
- Hoàn thiện chương trình đào tạo chuyên gia cho NHNN giai đoạn 2016 – 2020
- Nghiên cứu thiết kế chế tạo thiết bị sản xuất ống bê tông lõi thép kích thước lớn trên cơ sở công nghệ miết rung và ép thủy lực
- Tổng hợp bất đối xứng một số dẫn xuất Artemisinin sử dụng hệ xúc tác quang hoạt Salen với một số kim loại chuyển tiếp Mn Cu Co Ni
- Tương quan điện tử trong các chất điện môi tô pô và tới hạn lượng tử
- Vai trò của Vốn xã hội trong phát triển nguồn nhân lực trẻ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước
- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
VII1.3-2012.13
2018-53-168/KQNC
Nghiên cứu so sánh văn luận phương Đông - phương Tây
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
Đại học Quốc gia Hà Nội
Quốc gia
GS.TS. Trần Nho Thìn
TS. Trần Hải Yến, TS. Bùi Thị Thiên Thai, TS. Trần Văn Toàn, TS. Nguyễn Thanh Tùng, PGS.TS. Đỗ Thu Hà
Lý luận văn học; Nghiên cứu văn học nói chung
11/2013
05/2017
24/06/2016
2018-53-168/KQNC
24/02/2018
Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia
1.9.1. Đóng góp mới về khoa học:
- Đề tài trình bày, phân tích so sánh vĩ mô, nêu một số đặc điểm chính của nền tảng văn hóa, triết học của văn luận phương Đông và phương Tây dã quy định đặc điểm của một nền văn luận. - So sánh vi mô, trình bày một số vấn đề mà văn luận của cả hai vùng đều quan tâm nhưng không giải quyết hoàn toàn giống nhau. - Làm rõ những vấn đề tiếp nhận có tính lí luận về các vấn đề cơ bản của lí luận văn học phương Tây ở Trung Quốc và Việt Nam trong thời gian tiếp xúc đầu tiên.
1.9.2. Đóng góp trong việc xây dựng, hoạch định chính sách:
- Đề tài cung cấp những vấn đề tiếp nhận có tính lí luận về các vấn đề cơ bản của lí luận văn học phương Tây ở Trung Quốc và Việt Nam trong thời gian tiếp xúc đầu tiên. - Bước đầu làm rõ mối quan hệ giữa văn luận phương Tây và văn luận phương Đông, điểm giao thoa và những khác biệt.
1.9.2. Đóng góp về hệ quả xã hội + Đối với hoạt động quản lý:
Tạo sự kết nối giữa các nhà khoa học với các nhà quản lý ở các địa bàn nghiên cứu, khẳng định vị thế và phát huy vai trò của đội ngũ các nhà khoa học trong tam giác: người dân - nhà khoa học - chính quyền trung ương/địa phương.
+ Đối với hoạt động đào tạo:
Không chỉ đào tạo học viên cao học thuộc kết quả trực tiếp của việc thực hiện đề tài mà cái chính là không chỉ chủ nhiệm mà tất cả các thành viên thực hiện đề tài đều tích cực đưa những kết quả nghiên cứu vào nội dung hàng ngày trong bài giảng, giáo trình phục vụ hoạt động đào tạo.
+ Đối với việc nâng cao năng lực nghiên cứu của tổ chức, cả nhân thông qua tham gia thực hiện đề tài, đào tạo trên đại học.
Góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu của nhà trường nói chung, các cá nhân trực tiếp tham gia nghiên cứu nói riêng. Kết hợp hài hòa giữa các nghiên cứu khoa học cơ bản và khoa học ứng dụng vào giải quyết những vấn đề của thực tiễn ở địa phương, đồng thời truyền đạt kinh nghiệm cho các thành viên nghiên cứu trẻ cũng như góp phần cho hoạt động đào tạo đại học và sau đại học của trường.
Lý luận; Phê bình văn học; Văn luận; Phương Đông; Phương Tây
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học xã hội,
Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế,
Số lượng công bố trong nước: 3
Số lượng công bố quốc tế: 0
Không
03 ThS và NCS