Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

2021-1116

Thiết kế bộ công cụ đánh giá chẩn đoán và ứng dụng đánh giá sự phát triển âm lời nói của trẻ em (20 đến 70 tuổi) ở Thành phố Hồ Chí Minh

Trường Đại học Sư phạm Thành Phố Hồ Chí Minh

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Tỉnh/ Thành phố

PGS.TS.Nguyễn Thị Ly Kha

Giáo dục chuyên biệt

08/2017

08/2019

16/06/2020

2021-1116

02/03/2021

Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh

Âm lời nói (speech sound) là mặt hình thức của lời nói cá nhân, tức lời nói được xem xét trên bình diện âm thanh (ngữ âm/âm ngữ), bao gồm phát âm âm tiết (trong đó bao chứa các thành phần tạo nên âm tiết như nguyên âm, phụ âm, ngôn bản. Nội hàm khái niệm âm lời nói còn bao hàm tốc độ, nhịp điệu, tiết tấu, ngữ điệu và trọng âm. Bất cứ một lỗi nào trong chỉnh thể âm lời nói trên đều có thể ảnh hưởng đến chất lượng giao tiếp.
Kết quả nghiên cứu góp phần dựng lên bức tranh toàn cảnh về âm lời nói của trẻ em người Việt nói tiếng Việt và các vấn đề hữu quan; xác lập danh sách lỗi phát âm của trẻ em và các mốc phát triển âm lời nói của trẻ em qua từng độ tuổi; khẳng định mối quan hệ tương hỗ và sự cần thiết kết hợp các khoa học liên ngành (ngôn ngữ học ứng dụng, giáo dục đại trà, giáo dục chuyên biệt, chăm sóc y tế...) trong hoạt động giáo dục trẻ em.

Âm lời nói; Đánh giá chẩn đoán; Công cụ; Phát triển; Trẻ em

Ứng dụng

Đề tài KH&CN

Khoa học xã hội,

Được ứng dụng để giải quyết vấn đề thực tế,

Số lượng công bố trong nước: 0

Số lượng công bố quốc tế: 0

Không

Không