Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

KHGD/16-20

2021-54-1496/KQNC

Triết lý giáo dục Việt Nam - từ truyền thống đến hiện đại

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Thành phố Hồ CHí Minh

Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh

Quốc gia

GS. TSKH. Trần Ngọc Thêm

ThS. Nguyễn Thị Thúy Vy; GS. TS. Tô Duy Hợp; PGS. TS. Đặng Quốc Bảo; PGS. TS. Nguyễn Hồng Thuận; GS. TS. Phạm Hồng Quang; GS. TS. Nguyễn Lộc; TS. Nguyễn Duy Mộng Hà; TS. Lê Văn Tùng; TS. Nguyễn Thị Thanh Huyền

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

11/2017

12/2020

05/03/2021

2021-54-1496/KQNC

12/10/2021

Cục Thông tin KH&CN Quốc Gia

Tổng kết được các nghiên cứu đã có ở trên thế giới và Việt Nam về triết lý giáo dục, xây dựng bộ máy khái niệm và bộ tiêu chí nhận diện làm cơ sở lý luận cho việc nghiên cứu và xây dựng triết lý giáo dục; Xác định, tổng kết triết lý giáo dục Việt Nam truyền thống và sự biến động của nó trong giai đoạn hiện tại, đánh giá được tác động của nó (mặt mạnh, mặt yếu) đối với giáo dục - đào tạo và xã hội; Đề xuất được mô hình triết lý giáo dục Việt Nam mới phục vụ việc quản lý vĩ mô cũng như làm nền tảng cho việc triển khai các hoạt động cụ thể trong từng giai đoạn; đề xuất và kiến nghị hệ thống các giải pháp, chính sách để tạo môi trường hiện thực hóa mô hình triết lý giáo dục, nhằm làm thay đổi nhận thức và hành động trong hoạt động giáo dục, quản lý giáo dục và phát triển giáo dục.
19757
ứng dụng để hoàn thiện và hiện thực hóa Triết lý Tầm nhìn Sứ mệnh Mục tiêu đào tạo của Trường Đại học Khoa học Xã hội - Nhân văn ĐHQG Tp. Hồ Chí Minh

Giáo dục; Triết lý; Bộ tiêu chí; Truyền thống; Hiện đại; Nhận thức; Hành động

Ứng dụng

Đề tài KH&CN

Số lượng công bố trong nước: 0

Số lượng công bố quốc tế: 0

Không

Không